Mercedes-Benz E-Class 2021 Thông minh ô tô hiện đang trở nên thú vị và năng động: Mercedes-Benz E 2021 Saloon and Estate đã trải qua một bản cập nhật toàn diện với tư cách là những đại diện đầu tiên của dòng xe này. Cả hai mẫu xe sẽ đến các phòng trưng bày của các đại lý châu Âu của chúng tôi vào mùa hè năm 2020. Phiên bản trục cơ sở dài của Saloon (Trung Quốc), cũng như Coupé và Cabriolet, sẽ sớm ra mắt sau đó.

Với hơn 14 triệu mẫu Saloon và Estate được giao kể từ năm 1946, E-Class 2021 là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Nó được nhiều người coi là “trái tim của thương hiệu”. Thế hệ thứ mười của E-Class tạo nên xu hướng phong cách vào năm 2016 với thiết kế tinh tế nhưng hấp dẫn về mặt cảm xúc và nội thất chất lượng cao, độc quyền. Sự phong phú của các cải tiến như trong lĩnh vực của hệ thống hỗ trợ lái xe cũng là đặc trưng. Sự kết hợp thông minh hấp dẫn và đồng thời vô cùng thành công này: cho đến nay, hơn 1,2 triệu khách hàng trên khắp thế giới đã mua một chiếc E-Class Saloon hoặc E-Class Estate thế hệ hiện tại.

Thiết kế năng động hơn

Tính năng động được nâng cao và sự nâng cấp của Mercedes-Benz E-Class 2021 được phản ánh trong phạm vi mô hình: Giờ đây, mô hình cấp nhập cảnh đã đi kèm với ngoại thất Avantgarde Line thể thao. Do đó, mẫu xe cơ sở của E-Class lần đầu tiên có một ngôi sao trung tâm ở phía trước. Phần đầu xe mới với nội dung mạ crôm được tăng cường đóng một vai trò quan trọng trong diện mạo mới: Lưới tản nhiệt của Avantgarde Line được thiết kế lại với hai thanh ngang mạ crôm và thanh chống dọc màu đen bóng. Các chi tiết trang trí mạ crôm và màu đen bóng cao ở cản trước làm nổi bật vẻ ngoài thể thao và thanh lịch. Dòng xe Exclusive có sẵn tương tự như tên gọi của nó: Lưới tản nhiệt đặc biệt, ngôi sao thẳng đứng trên nắp ca-pô và các chi tiết crom lớn ở cản trước nhấn mạnh định vị này.

Dòng AMG với cản mới theo phong cách của các mẫu AMG Performance trông thể thao hơn. Ngoài ra, Avantgarde, AMG Line và All-Terrain có nắp ca-pô với các vòm chỉnh điện. E-Class trang bị tiêu chuẩn đèn pha hoàn toàn LED. Đèn pha LED MULTIBEAM bao gồm chùm sáng cao ULTRA RANGE có sẵn dưới dạng tùy chọn.

Các nhà thiết kế cũng cập nhật phần đuôi xe của Saloon với cản mới, đèn hậu tách rời và nắp cốp mới. Thiết kế bên trong của đèn hậu đã được sửa đổi cho tất cả các mô hình.

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain trông giống với các mẫu SUV hơn. Ngoài ra, các chi tiết đặc trưng của All-Terrain như lưới tản nhiệt hay tấm ốp cách điệu giờ đây được mạ crom tráng gương thay vì màu bạc bóng trước đây.

Ba màu sơn mới có sẵn cho Mercedes-Benz E-Class 2021 như một phần của quá trình làm mới mẫu xe có tên là bạc công nghệ cao, xám kim loại than chì và bạc mojave. Dòng bánh xe cũng đã được mở rộng và bây giờ bao gồm cả bánh xe aero, điều này cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu và do đó mang lại tính bền vững.

Màu sắc và chất liệu mới bổ nhiệm nâng cấp nội thất. Chúng bao gồm các kết hợp màu mới xám magma / xám neva (Avantgarde), đen / nâu hạt (Độc quyền) và xám magma / màu be macchiato (Độc quyền), và trang trí bằng gỗ tần bì bạc lỗ hở, kẹo mềm gỗ óc chó, nhôm chải và nhôm với một hạt carbon.

Những chiếc ghế kết hợp sự phù hợp đường dài nổi bật của Mercedes-Benz với thiết kế tiên phong. Khả năng điều chỉnh ghế lái thích ứng đặc biệt thuận tiện: Khi chiều cao của cơ thể được nhập trên màn hình media hoặc thông qua Mercedes me, ghế sẽ tự động chuyển sang vị trí thông thường vừa vặn mà chỉ cần người lái điều chỉnh.

Thiết kế của hàng ghế trước làm nổi bật khí chất thể thao của nội thất. Chúng cung cấp hỗ trợ bên vững chắc mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái. Đường viền ghế sau các đường viền bên rõ rệt và tùy thuộc vào thông số kỹ thuật, phần trung tâm có các đường may ngang hoặc dọc hiện đại thể thao. Màu sắc của phần trung tâm của tựa lưng ghế và đệm ngồi phù hợp với tác phẩm điêu khắc tổng thể của ghế. Có thể kết hợp nhiều chất liệu khác nhau, từ vải đến da nhân tạo ARTICO, da nổi đến da nappa với chần kim cương.

Hệ thống hỗ trợ lái xe thế hệ tiếp theo: hỗ trợ tốt hơn khi lùi xe và khi đỗ xe

E-Class mới có hệ thống hỗ trợ lái xe Mercedes-Benz thế hệ mới nhất, hỗ trợ hợp tác cho người lái. Điều này dẫn đến mức độ an toàn chủ động đặc biệt cao: Saloon và Estate có thể phản ứng nếu người lái xe không. Tính năng nhận dạng tắt máy hiện hoạt động trên cơ sở điện dung. Điều này nâng cao tính thân thiện với người dùng khi lái xe ở chế độ bán tự động. Bởi vì để thông báo cho các hệ thống hỗ trợ rằng người lái vẫn có quyền điều khiển E-Class, người lái chỉ cần giữ tay lái là đủ. Một khoảnh khắc lái – nghĩa là một chuyển động lái nhẹ – trước đây được yêu cầu dưới dạng phản hồi. Vô lăng mới (xem chi tiết ở chương tiếp theo) có một miếng đệm với các cảm biến thích hợp ở vành xe. Những điều này ghi nhận người lái xe có đang cầm vô lăng hay không.

Theo tiêu chuẩn, Mercedes-Benz E-Class 2021 đi kèm với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, trong nhiều tình huống có thể sử dụng phanh tự động để ngăn va chạm hoặc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của nó. Hệ thống này cũng có thể phanh cho các phương tiện đứng yên và băng qua người đi bộ ở tốc độ thông thường của thành phố và thậm chí để ngăn va chạm, tùy thuộc vào tình huống. Là một phần của Gói Hỗ trợ Lái xe, điều này giờ đây cũng có thể thực hiện được khi rẽ ngang qua làn đường sắp tới.

Một số chức năng Lái xe Thông minh có thể được thêm vào Gói Hỗ trợ Lái xe. Chúng bao gồm Hỗ trợ Giới hạn Tốc độ Chủ động, sử dụng dữ liệu bản đồ và thông tin từ Hỗ trợ Biển báo Giao thông để phản ứng với những thay đổi trong giới hạn tốc độ. Điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường trước các khúc cua, bùng binh, trạm thu phí, nút giao chữ T cũng như trước khi tắt / ra khỏi đường ô tô / đường cao tốc cũng được bao gồm trong phạm vi giao hàng. Khi người lái bật Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động, với khả năng điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường, E-Class giờ đây thậm chí có thể phản hồi dữ liệu từ Thông tin trực tiếp. Lý tưởng nhất là điều này xảy ra ngay cả trước khi người lái xe hoặc cảm biến radar và camera có thể phát hiện tắc nghẽn giao thông. Khi phát hiện thấy đường lùi, tốc độ giảm xuống còn khoảng. 100 km / h để đề phòng trừ khi tài xế cố tình quyết định khác.

Khi lái xe ở phía sau trên đường cao tốc, Active Stop-and-Go Assist phần lớn có thể thực hiện các nhiệm vụ giữ làn và duy trì khoảng cách an toàn với mức độ khả dụng cao ở tốc độ khoảng 60 km / h. Xe có thể tự động khởi động lại trong vòng một phút sau khi dừng lại. Trên những con đường có nhiều làn đường, Hệ thống hỗ trợ lái chủ động có thể hỗ trợ người lái với chức năng hành lang khẩn cấp, khiến xe đi chệch tâm làn đường. Trên đường cao tốc, ở tốc độ dưới 60 km / h, chiếc xe đề cập đến các vạch kẻ làn đường được phát hiện và áp dụng trí thông minh theo bầy đàn để lấy các ổ trục từ các phương tiện trong khu vực xung quanh. Nếu không có cái nào được phát hiện, E-Class sẽ lấy vòng bi từ xe phía trước như trước.

Hệ thống hỗ trợ điểm mù chủ động với cảnh báo thoát hiểm giúp tăng cường khả năng bảo vệ khi ra khỏi xe. Nó có thể đáp ứng các phương tiện trong điểm mù cũng như trong khu vực quan trọng với một can thiệp phanh chủ động. Khi phương tiện dừng lại, hệ thống giờ đây cũng có thể cảnh báo hành khách bằng gương ngoài bằng mắt thường trước khi họ ra ngoài nếu có phương tiện, thậm chí là xe đạp, đang chạy ngang qua khu vực quan trọng. Nếu người lái xe cố gắng sử dụng tay nắm cửa tại thời điểm này, một cảnh báo bằng âm thanh bổ sung sẽ phát ra và đèn cửa xung quanh sẽ bắt đầu nhấp nháy màu đỏ. Nó phát hiện những người đi qua đường đang di chuyển với tốc độ hơn 7 km / h. Chức năng này cũng có sẵn khi xe đứng yên và tối đa ba phút sau khi tắt máy.

Hỗ trợ đỗ xe chủ động với PARKTRONIC và camera 360 ° giúp bạn có thể ra vào chỗ đỗ xe tự động. Hệ thống này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm và lựa chọn chỗ đậu xe cũng như ra vào (nếu xe đã đậu tự động) các chỗ đậu xe hoặc nhà để xe song song và cuối xe. Lần đầu tiên, Mercedes-Benz E-Class 2021 mới có thể nhận biết và sử dụng các chỗ đậu xe vốn chỉ được đánh dấu là các khu vực trên các trang web lớn hơn. Máy ảnh 360 ° truyền hình ảnh thậm chí còn chân thực hơn đến màn hình hiển thị đa phương tiện, bao gồm cả chế độ xem một bên được mở rộng. Khi rời khỏi chỗ đậu xe, hệ thống có thể cảnh báo phương tiện đang băng qua phía sau và có thể phanh trong trường hợp nghi ngờ.

Tiện nghi hơn nữa trong nội thất: MBUX, kiểm soát tiện nghi NĂNG LƯỢNG với “PowerNap”

E-Class được trang bị vô lăng hoàn toàn mới như một phần của bản cập nhật mô hình. Nó có sẵn trong ba phiên bản: vô lăng bọc da hoàn toàn, kết hợp da gỗ và phiên bản siêu thể thao. Các bề mặt điều khiển có lớp hoàn thiện màu đen bóng cao, trong khi các chi tiết trang trí và xung quanh có lớp hoàn thiện bóng bạc. Cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa phương tiện được điều khiển bằng cách vuốt dọc các nút Điều khiển cảm ứng. Nguyên tắc hoạt động của các nút Touch Control thay đổi từ quang học sang điện dung. Hệ thống cơ học không còn cần thiết và các bề mặt cảm ứng cũng ít bị bám dấu vân tay hơn. Việc người lái xe có kiểm soát được vô lăng hay không bây giờ được xác định bằng phương pháp phát hiện điện dung (xem chương về hệ thống hỗ trợ lái xe).

E-Class mới được trang bị thế hệ mới nhất của hệ thống đa phương tiện MBUX (Mercedes-Benz User Experience). Theo tiêu chuẩn, nó bao gồm hai màn hình lớn 10,25 inch / 26 cm, cho giao diện màn hình rộng được sắp xếp cạnh nhau. Hai màn hình 12,3 inch / 31,2 cm có sẵn tùy chọn. Thông tin trong cụm đồng hồ và trên màn hình hiển thị đa phương tiện dễ đọc trên màn hình lớn, độ phân giải cao. Một bản trình bày đầy cảm xúc với đồ họa rực rỡ nhấn mạnh khả năng dễ hiểu của cấu trúc điều khiển trực quan.

Tùy thuộc vào tâm trạng hoặc để phù hợp với nội thất cụ thể, người dùng có thể lựa chọn bốn phong cách khác nhau:

  • Modern Classic là sự phát triển hơn nữa của phong cách trưng bày cổ điển trong sự kết hợp giữa chất liệu thanh lịch và nhẹ nhàng.
  • Sport có kiểu dáng tuabin công nghệ cao với sự tương phản màu đen / vàng rất thể thao.
  • Các giai đoạn tiến bộ của lĩnh vực kỹ thuật số ở dạng giảm.
  • Theo phong cách Kín đáo, tất cả các màn hình hiển thị đều được giảm bớt đến mức thực sự cần thiết.

Các điểm mạnh khác bao gồm điều khiển màn hình cảm ứng của màn hình hiển thị đa phương tiện theo tiêu chuẩn và sử dụng công nghệ thực tế tăng cường cho màn hình điều hướng khi chức năng điều hướng đang hoạt động: Hình ảnh video về môi trường xung quanh được tăng cường với thông tin điều hướng hữu ích: mũi tên hoặc số nhà được tự động xếp chồng trực tiếp lên hình ảnh trong màn hình media chẳng hạn. Hệ thống này cũng hỗ trợ người lái khi có đèn giao thông: Nếu Mercedes-Benz E-Class là chiếc xe đầu tiên có đèn, thì tình hình đèn giao thông hiện tại sẽ được chồng lên. Theo cách này, chức năng mới này là một trợ giúp đặc biệt khi có một đường nhìn không thuận lợi đối với đèn giao thông.

Trợ lý nội thất MBUX tùy chọn cho phép vận hành trực quan, tự nhiên với nhiều tiện nghi khác nhau và các chức năng MBUX cũng bằng nhận dạng chuyển động. Khi một bàn tay tiếp cận màn hình cảm ứng hoặc bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình hiển thị đa phương tiện sẽ thay đổi và các yếu tố riêng lẻ được đánh dấu, chẳng hạn.

Động học ghế NĂNG LƯỢNG là một tính năng mới khác trong E-Class. Nó hỗ trợ các thay đổi có lợi trong tư thế ngồi bằng các chuyển động nhỏ của đệm ngồi và tựa lưng khi trên hành trình.

NĂNG LƯỢNG mạng lưới kiểm soát sự thoải mái khác nhau trong hệ thống tiện nghi trong xe, và sử dụng tâm trạng âm nhạc và ánh sáng cộng với một số chế độ massage cho một loạt các chương trình tạo cảm giác thoải mái. Chương trình “PowerNap” có sẵn trong plug-in hybrid, rất hữu ích khi tạm dừng lái xe tại khu vực nghỉ ngơi hoặc khi sạc pin trên đường chẳng hạn. Chương trình có ba giai đoạn – ngủ, ngủ, thức – và có thể nâng cao hiệu suất của người lái xe và cung cấp năng lượng mới.

ENERGIZING COACH dựa trên một thuật toán thông minh và đề xuất một trong những chương trình phù hợp với cá nhân và tình huống. Nếu thiết bị đeo Garmin® được tích hợp, các giá trị cá nhân như mức độ căng thẳng hoặc chất lượng giấc ngủ sẽ tối ưu hóa độ chính xác của đề xuất. Mục đích là để hành khách cảm thấy khỏe khoắn và thư thái ngay cả trong những hành trình khó khăn hoặc đơn điệu.

URBAN GUARD: Liên kết thông minh giữa các giải pháp phần cứng và kỹ thuật số để bảo vệ chống tội phạm

Với tên gọi URBAN GUARD, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu danh mục sản phẩm và tùy chọn toàn diện mới cho tất cả các dòng xe. Nó bao gồm các sản phẩm hiện tại và tương lai để bảo vệ phương tiện chống lại sự phá hoại và tội phạm. Với URBAN GUARD – sự liên kết thông minh giữa các giải pháp phần cứng và kỹ thuật số – Mercedes-Benz đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn thế giới của khách hàng về an ninh và bảo vệ tài sản.

Hai gói tùy chọn, URBAN GUARD Vehicle Protection và URBAN GUARD Vehicle Protection Plus, được lên kế hoạch từ giữa năm 2020. Một số sản phẩm URBAN GUARD cũng sẽ có sẵn từ cửa hàng trực tuyến Mercedes me để kích hoạt tiếp theo.

Cùng với Mercedes me, hai gói URBAN GUARD Vehicle Protection và URBAN GUARD Vehicle Protection Plus cho phép giám sát toàn diện xe đang đỗ. URBAN GUARD bao gồm hệ thống báo động chống trộm, bảo vệ kéo đi với cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh trong trường hợp phát hiện thay đổi vị trí, còi báo động, giám sát nội thất (kích hoạt trong trường hợp có chuyển động trong nội thất) cũng như báo trước cài đặt để phát hiện trộm và va chạm khi đỗ xe. Trong trường hợp thứ hai, các cảm biến trên xe sẽ ghi lại khi xe đang đỗ và bị khóa bị va chạm hoặc bị kéo – hoặc khi ai đó cố gắng đột nhập vào xe. Nếu dịch vụ đang hoạt động, người lái xe sẽ được thông báo qua ứng dụng Mercedes me. Chẳng hạn, bằng thông báo đẩy, anh ta tìm ra mức độ nghiêm trọng và mức độ thiệt hại của xe khi đỗ xe.

Ngoài ra, URBAN GUARD Vehicle Protection Plus có thể xác định chính xác vị trí của xe bị đánh cắp. Trong trường hợp bị mất cắp, điều này cũng giúp bạn có thể lấy lại xe ngay cả khi kẻ trộm đã tắt chức năng theo dõi xe chẳng hạn. Điều này diễn ra với sự hợp tác của cảnh sát.

E như trong hiệu suất: điện khí hóa hệ thống truyền lực

Việc điện khí hóa hệ thống truyền động tiến thêm một bước quan trọng với việc cập nhật mô hình của E-Class. Bảy mẫu xe có sẵn dưới dạng plug-in hybrid (diesel và xăng, Saloon và Estate, dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh). Dòng động cơ xăng hiệu suất cao, ít phát thải và mạnh mẽ sẽ có dải công suất từ ​​115 đến 270 kW, trong khi phổ của các loại xe diesel trải dài từ 118 đến 243 kW.

Lần đầu tiên, động cơ xăng bốn xi-lanh (M 254) với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) thế hệ thứ hai tạo ra công suất bổ sung lên đến 15 kW và mô-men xoắn lớn hơn 180 Nm sẽ bổ sung cho phạm vi động cơ. Các mẫu xe được trang bị động cơ này sẽ có hệ thống điện 48 volt trên bo mạch. Nhờ khả năng phục hồi năng lượng và khả năng “lướt” khi động cơ tắt, động cơ xăng có hiệu suất cao.

Ở M 254, Mercedes-Benz lần đầu tiên đã kết hợp tất cả những cải tiến của dòng động cơ mô-đun gồm xăng và diesel 4 và 6 xi-lanh trong một động cơ duy nhất. Chúng bao gồm lớp phủ xi-lanh NANOSLIDE®, mài mòn xi-lanh CONICSHAPE® (mài kèn) và hệ thống kiểm soát khí thải được đặt trực tiếp tại động cơ. Một tính năng hoàn toàn mới là bộ sạc phân khúc với kết nối dòng chảy, một tiến bộ của công nghệ cuộn kép để có phản ứng tức thời hơn của hệ thống cảm ứng cưỡng bức. Khi cần thiết, một máy nén bổ sung điện sẽ nhanh chóng tăng áp suất nạp – đặc biệt là ở tốc độ động cơ đốt cháy thấp – và do đó góp phần tạo ra phản ứng ga năng động cao.

Động cơ xăng sáu xi-lanh thẳng hàng (M 256), lần đầu tiên có trên Mercedes-Benz E-Class 2021, cũng được trang bị ISG. Dòng động cơ được hoàn thiện bằng động cơ diesel sáu xi-lanh (OM 656). Động cơ này và phiên bản OM 654 bốn xi-lanh có hệ thống kiểm soát khí thải mở rộng.

Các thành phần của nó bao gồm

  • một bộ chuyển đổi xúc tác lưu trữ NOX kết hợp chặt chẽ để giảm các oxit nitơ
  • một DPF (bộ lọc hạt động cơ diesel với lớp phủ đặc biệt để giảm lượng ôxít nitơ)
  • chất xúc tác SCR (khử xúc tác chọn lọc; với lượng AdBlue® được bơm vào đã được đo lường) cũng như
  • một chất xúc tác SCR bổ sung trong gầm xe với lượng AdBlue® được bơm vào được đo lường riêng biệt

Hộp số 9G-TRONIC cũng đã được cải tiến để thích ứng với ISG thế hệ thứ hai và ở bước đầu tiên được sử dụng với động cơ bốn xi-lanh. Động cơ điện, thiết bị điện tử công suất và bộ làm mát truyền động bây giờ đã chuyển sang hoặc đến bộ truyền. Các loại cáp yêu cầu trước đây được loại bỏ, mang lại lợi thế về không gian lắp đặt và trọng lượng. Điều này giúp dễ dàng kết hợp bộ truyền động với các động cơ đốt trong khác nhau. Ngoài ra, hiệu quả của việc truyền tải được tăng lên. Trong số những thứ khác, sự tương tác được tối ưu hóa với máy bơm dầu phụ trợ điện làm giảm tốc độ phân phối của máy bơm cơ học xuống 30%. Hơn nữa, nó sử dụng thế hệ mới của điều khiển truyền dẫn tích hợp hoàn toàn với bộ xử lý đa lõi và công nghệ xây dựng và ghép nối mới.

Trái tim của thương hiệu: câu chuyện thành công của E-Class

Vào đầu thế kỷ 20, những chiếc xe được định vị dưới hạng xe sang và hạng sang, nhưng trên hạng nhỏ gọn, là một phần thiết yếu trong danh mục mẫu xe của Mercedes-Benz và các thương hiệu đi trước. Những mẫu xe đầu tiên của Mercedes, xuất hiện trên thị trường vào năm 1901 và thiết lập khái niệm về cấu tạo ô tô hiện đại, đã có sẵn trong các phiên bản khác nhau và hướng đến những khách hàng khác nhau – bao gồm cả những người sẽ chọn xe thuộc phân khúc tầm trung cao ngày nay.

Với hơn 14 triệu chiếc được giao kể từ năm 1946, E-Class là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Nó được nhiều người coi là “trái tim của thương hiệu”. Khách hàng của Mercedes-Benz E-Class 2021 là một trong những người hâm mộ trung thành nhất của ngôi sao Mercedes: 8 trong số mười khách hàng của E-Class Saloon vẫn trung thành với Mercedes-Benz khi mua chiếc xe tiếp theo.

Khi việc sản xuất bắt đầu trở lại sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chiếc xe đầu tiên được đưa vào sản xuất là mẫu 170 V, ban đầu được giới thiệu vào năm 1936, ban đầu là phương tiện cho các dịch vụ cứu hộ, cảnh sát, thương mại và buôn bán. Ngay sau đó là phiên bản saloon với tư cách là chiếc xe du lịch đầu tiên của Mercedes-Benz thời hậu chiến vào năm 1947.

Mẫu xe 180 (W 120) năm 1953 với thân liền khối và hình dạng “Ponton” thiết lập xu hướng kỹ thuật cũng như hình thức mới. Tiếp theo là phiên bản bốn xi-lanh của dòng mô hình “Fintail” (W 110) vào năm 1961 – mô hình đầu tiên có thân an toàn và các khu vực xung quanh. Bước tiến quan trọng tiếp theo diễn ra bảy năm sau đó dưới dạng “Stroke Eight” (dòng model W 115/114). Đồng thời, với sự xuất hiện của mẫu xe coupe đầu tiên, điều này đã đánh dấu sự mở rộng phạm vi của các biến thể thân xe có sẵn. Thành công của nó một lần nữa bị vượt qua bởi dòng xe kế nhiệm 123 bắt đầu từ năm 1976. Nó cũng được sản xuất theo phiên bản bất động sản – mà Mercedes-Benz đặt tiêu chuẩn cho xe di động như một phương tiện giải trí và lối sống thân thiện với gia đình. Dòng xe 124 của những năm 1984 đến 1995, cũng có sẵn như một chiếc xe mui trần bốn chỗ,

Mặt “bốn đèn pha” và công nghệ cải tiến của nó là những đặc điểm đặc trưng của dòng xe 210 ra mắt năm 1995. Mercedes-Benz E-Class 2021 của dòng 211 được ra mắt vào đầu năm 2002. Tiếp theo là dòng 212 ( Saloon and Estate) và dòng 207 (Cabriolet và Coupé), và từ năm 2010, E-Class Saloon cũng trở thành phiên bản dài V 212 được sản xuất tại và cho Trung Quốc. Vào năm 2016, Mercedes-Benz đã ra mắt E-Class của dòng xe 213. Bắt đầu từ năm 2017, lần đầu tiên chiếc Estate cũng có sẵn dưới dạng phiên bản All-Terrain.

2019: E-Class lập kỷ lục doanh số mới tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Hơn 351.000 xe E-Class Saloon và Estate đã được giao cho khách hàng trong năm thứ ba thế hệ mới có mặt trên thị trường. Ý nghĩa của việc Trung Quốc trở thành thị trường quan trọng nhất đối với các mẫu xe bán tải của Mercedes-Benz thể hiện rõ ràng trong E-Class: Phiên bản trục cơ sở dài của E-Class Saloon đã lập kỷ lục mới và có mức tăng trưởng doanh số hai con số tại đó. Cứ hai chiếc E-Class Saloons bán ra trên toàn thế giới thì có một chiếc được phân phối dưới dạng phiên bản trục cơ sở dài tại Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, E-Class Saloon đã ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất trong một năm cho đến nay.

Sản xuất kỹ thuật số hiện đại của E-Class mới

E-Class Saloon và Estate được sản xuất tại Nhà máy Mercedes-Benz Sindelfingen và ra đời cùng dây chuyền với Mercedes-Benz CLS và Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupé trong một hệ thống sản xuất linh hoạt. Quá trình sản xuất sử dụng các công nghệ kỹ thuật số hiện đại – từ điện thoại thông minh để định vị phương tiện trên dây chuyền và các phương pháp sản xuất phụ gia để sản xuất thiết bị đến quản lý tầng cửa hàng kỹ thuật số, bao gồm các chỉ số chính khác nhau được quản lý trong một hệ thống. Quá trình sản xuất cũng sử dụng hệ thống Ubisense. Hệ thống này định vị các công cụ buộc mà nhân viên yêu cầu trong quá trình lắp ráp và cung cấp cho nhân viên thông tin cần thiết về một chiếc xe cụ thể. Bằng cách này, chỉ những công cụ thực sự cần thiết để làm việc trên xe mới được kích hoạt. Nhân viên được hỗ trợ tối ưu trong quá trình lắp ráp.

Nhà máy Sindelfingen là trung tâm năng lực sản xuất xe du lịch thuộc phân khúc cao cấp và sang trọng cũng như nhà máy đầu mối cho S- và E-Class. Địa điểm sử dụng hơn 35.000 người. Ngoài các mẫu xe nói trên, Mercedes-Benz còn sản xuất S-Class Saloon, Coupé và Cabriolet, Mercedes-Maybach S-Class cũng như gia đình Mercedes-AMG GT ở đó. Trong tương lai, đây cũng sẽ là địa điểm sản xuất xe điện của thương hiệu sản phẩm và công nghệ mới EQ. Bắt đầu từ năm 2022, Nhà máy Mercedes-Benz Sindelfingen sẽ hoàn toàn trung tính với CO2. Hơn nữa, “Nhà máy 56”, một trong những cơ sở sản xuất ô tô tiên tiến nhất thế giới, hiện đang được xây dựng tại địa điểm này.