Mercedes-Benz GLA 2021 mới, mẫu xe thứ tám tham gia dòng xe, đánh dấu thế hệ xe nhỏ gọn hiện tại của Mercedes-Benz. Đồng thời, nó thể hiện đẳng cấp gia nhập dòng xe SUV thành công của thương hiệu. Đặc điểm đã được củng cố đáng kể ở đây so với mô hình trước đó: chiều cao của GLA mới, ở mức 1611 mm (1616 với đường ray mái), cao hơn so với người tiền nhiệm của nó hơn 10 cm. Vị trí ngồi tương ứng cao hơn và đặc trưng của SUV cũng đi kèm với nhiều khoảng không hơn ở hàng ghế đầu tiên. Chỗ để chân ở phía sau cũng rộng rãi hơn nhiều – mặc dù GLA hiện đã ngắn hơn một cm rưỡi. Các đặc điểm thiết kế off-road điển hình bao gồm phần trước thẳng đứng, phần nhô ra ngắn ở phía trước và phía sau, và tấm ốp bảo vệ toàn bộ. Các mẫu xe 4MATIC có Gói kỹ thuật địa hình làm tiêu chuẩn. Điều này bao gồm một chương trình lái xe bổ sung, một chức năng hỗ trợ lái xe đổ đèo và hoạt ảnh off-road trên màn hình hiển thị phương tiện, kết hợp với đèn pha MULTIBEAM LED, một chức năng ánh sáng đặc biệt để lái xe địa hình.

Mercedes-Benz GLA 2021-2022-mới nhất

Mercedes-Benz GLA 2021 mới tạo ra một bước tiến xa hơn về mặt an toàn nhờ hệ thống hỗ trợ lái xe với sự hỗ trợ hợp tác của người lái xe. Các chức năng nâng cao của Gói Hỗ trợ Lái xe bao gồm, ví dụ, chức năng điều hướng rẽ, chức năng hành lang khẩn cấp, chức năng cảnh báo lối ra cảnh báo người lái xe về người đi xe đạp hoặc phương tiện đang đến gần và cảnh báo khi người đi bộ được phát hiện gần vạch ngang. GLA 2021 có thể phản ứng khi người lái xe không. Hỗ trợ Phanh Chủ động được tính phí trong nhiều trường hợp áp dụng phanh tự động để tránh va chạm hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của nó. Hệ thống cũng có thể phanh với tốc độ lên đến xấp xỉ. 60 km / h đối với xe đứng yên và người đi bộ qua đường phía trước. Tùy thuộc vào tình huống, điều này thậm chí còn ngăn ngừa va chạm lên đến tốc độ 50 km / h.

Với động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ và hiệu quả, hệ thống hỗ trợ lái xe mới nhất với sự hỗ trợ hợp tác của người lái, hệ thống thông tin giải trí MBUX với khả năng vận hành trực quan cũng như hệ thống kiểm soát tiện nghi ENERGIZING toàn diện, mẫu xe mới có tất cả những điểm mạnh của thế hệ xe compact hiện tại của Mercedes -Benz.

Britta Seeger, Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG, chịu trách nhiệm Tiếp thị & Bán hàng Ô tô Mercedes-Benz cho biết: “Sự ra mắt của GLA mới đánh dấu đỉnh cao của sự đổi mới hoàn toàn trong dòng xe nhỏ gọn của chúng tôi”. “Nhu cầu cao đối với xe SUV của chúng tôi cho thấy chúng tôi có thể cung cấp mẫu xe phù hợp cho tất cả khách hàng của mình tại đây. Phản ánh nhu cầu của khách hàng, chúng bao gồm hai mẫu xe địa hình, GLB và GLA, bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo: GLB là chiếc nhất đại diện chức năng và rộng rãi nhất trong gia đình hạng nhỏ gọn của chúng tôi, trong khi GLA mới được định vị như người anh em thể thao của nó và là một chiếc SUV định hướng phong cách sống. “

Theo Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế Daimler Group, “GLA mới là hiện thân của sức mạnh tổng hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thuần khiết và yếu tố off-road mạnh mẽ”. “Với nó, chúng tôi đang đưa chiếc SUV năng động tiến tới tương lai của sự sang trọng hiện đại.”

Mercedes-Benz GLA 2021 mới sẽ ra mắt tại Châu Âu vào mùa xuân năm 2020 và tìm đường đến các đối tác bán hàng của chúng tôi tại Hoa Kỳ và Trung Quốc vào đầu mùa hè hoặc mùa hè năm 2020. Nhờ phạm vi bán hàng toàn cầu này, Mercedes-Benz dự đoán rằng , tính trên toàn bộ vòng đời của nó, GLA sẽ trở thành một trong những mẫu xe hạng nhỏ phổ biến nhất của thương hiệu, chỉ sau A-Class. Với con số cd bắt đầu từ 0,28, GLA cung cấp khả năng cản gió rất thấp.

GLA mới kết hợp những gì tốt nhất từ ​​hai phân khúc có doanh số cao nhất là xe nhỏ gọn và xe SUV. Những chiếc SUV là trụ cột chính trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz và hiện đang đại diện cho phân khúc có doanh số cao nhất của Mercedes-Benz. Cho đến nay, hơn sáu triệu rưỡi khách hàng trên khắp thế giới đã lựa chọn một chiếc SUV của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz GLA 2021 được sản xuất tại Rastatt (Đức), dành cho thị trường địa phương, Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tự tin và năng động: thiết kế bên ngoài

GLA có tỷ lệ tổng thể mạnh mẽ với phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn. Phần phía trước chảy qua cột A vào nhà kính nhỏ gọn trực quan. Các chi tiết quyền lực được gợi ý ở nắp ca-pô, cùng với bánh xe có kích thước lên đến 20 inch và được gắn ngang với mép ngoài của thân xe, củng cố vẻ ngoài tự tin.

Các đường nét rõ ràng, với các đường cắt giảm và các mặt phẳng nhấn mạnh, truyền tải tính thể thao thanh thoát và hiện đại. Điển hình của GLA là vai mạnh mẽ của thân xe và những đường nét giống kiểu coupe của cửa sổ bên. Mặt bên có đường viền này mang đến cho chiếc xe sự tinh tế, thanh lịch năng động và mang đến một trò chơi thú vị giữa ánh sáng và bóng tối.

Như trong trường hợp của các mẫu SUV Mercedes-Benz khác, lưới tản nhiệt có các khe hở đặc biệt cùng với một tấm chắn gió và một ngôi sao ở giữa. Theo phong cách thương hiệu nổi bật, bên trong đèn pha được hoàn thiện với chất lượng, chi tiết và độ chính xác cao.

Các góc nhìn bên và phía sau được đặc trưng bởi vai cơ bắp của xe. Cửa vươn qua ngưỡng cửa, do đó một mặt cải thiện khả năng tiếp cận dễ dàng, đồng thời giữ cho khung cửa (và cả quần của người ngồi) không bị bụi bẩn và cải thiện khả năng chống va đập trong trường hợp va chạm bên. Tấm ốp bảo vệ toàn diện bổ sung cấu trúc cho tỷ lệ tổng thể và nhấn mạnh tính chất off-road của chiếc xe, cũng như bộ phận bảo vệ gầm mô phỏng ở phía trước và phía sau.

Đèn hậu có hai phần, với chóa đèn được đặt riêng biệt trong cản. Điều này giúp cho việc mở khoang tải rộng hơn, do đó cũng làm cho việc chất hàng dễ dàng hơn. Nó có thêm tác dụng làm cho phần đuôi xe có vẻ rộng hơn. Các chi tiết thực tế khác, có thể là tùy chọn tùy thuộc vào dòng thiết bị, bao gồm các đường ray trên nóc tích hợp và bảo vệ ngưỡng cửa mạ chrome.

Hiện đại và chất lượng cao: nội thất

Bảng điều khiển bao gồm một âm lượng cơ bản, có tính năng “cắt” quang học ở khu vực người lái và hành khách phía trước. Phần cắt ở phía người lái bị chi phối bởi đơn vị hiển thị độc lập, có sẵn trong ba biến thể: với hai màn hình 7 inch (17,78 cm), với một màn hình 7 và một màn hình 10,25 inch (26 cm) và, trong phiên bản Màn hình rộng, với hai màn hình 10,25 inch. Về phía hành khách, khu vực cắt bỏ được hoàn thiện bằng các chi tiết trang trí.

Các cửa thông gió tròn, tất cả đều có 5 cửa, có kiểu dáng tuabin chất lượng cao với các cánh dẫn hướng không khí được thiết kế tỉ mỉ. Bảng điều khiển trung tâm cửa chảy liền mạch vào tựa tay. Tay nắm và tay cầm hỗ trợ có dạng hình ống và chạy ngang như lan can.

Được trang bị tiêu chuẩn là hệ thống thông tin giải trí MBUX vận hành trực quan (Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz). MBUX có thể được cấu hình riêng với sự hỗ trợ của một loạt các tùy chọn. Máy tính mạnh mẽ, màn hình và đồ họa rực rỡ, bản trình bày có thể tùy chỉnh, màn hình hiển thị toàn màu, điều hướng với thực tế tăng cường, phần mềm học tập và điều khiển bằng giọng nói được kích hoạt với lời nhắc “Hey Mercedes” là những ưu điểm chính của hệ thống.

Cải tiến đáng kể: kích thước nội thất và chức năng

Mặc dù ngắn hơn so với người tiền nhiệm của nó ở bên ngoài, GLA mới cung cấp một nội thất rộng rãi hơn. Điều này đặc biệt đúng với chỗ để chân ở phía sau và không gian khởi động.

Vị trí ngồi cho cả người lái và hành khách phía trước cao hơn và thẳng đứng hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, và do đó đặc trưng hơn của một chiếc SUV. Người lái và hành khách phía trước ngồi cao hơn 140 mm so với A-Class và cao hơn 50 mm so với B-Class. Khả năng hiển thị toàn cảnh cũng đã được cải thiện so với mô hình trước đó – chủ yếu là do tiết diện được tối ưu hóa cho các trụ mái, hiện đã che khuất ít hơn khu vực xung quanh.

Nói chung, giá trị tiện ích là một trong những trọng tâm của sự phát triển. Hàng ghế sau có thể tùy chọn điều chỉnh thêm 14 cm và tựa lưng hàng ghế sau thiết lập độ dốc lớn hơn, nhường chỗ cho những vật dụng như thùng hàng cồng kềnh. Vẫn còn nhiều chỗ cho một hoặc hai người ở phía sau vì các biến thể tựa lưng này có tỷ lệ phân chia 40:60. Phần tựa lưng của hàng ghế sau có thể được chia theo tỷ lệ 40:20:40, với mỗi phần có thể gập lại riêng lẻ.

Sàn tải có thể điều chỉnh độ cao, là tiêu chuẩn, cung cấp sự thay đổi đáng kể. Khi tựa lưng hàng ghế sau được gập xuống và sàn tải ở vị trí phía trên, có thể tạo ra một vùng tải gần như phẳng kéo dài đến hàng ghế trước. Đối với những đồ vật rất cồng kềnh, sàn tải có thể được đặt ở vị trí thấp hơn, thanh chắn chéo phía sau hàng ghế sau có thể được tháo rời và hàng ghế sau với tùy chọn điều chỉnh phía trước / phía sau có thể di chuyển về phía trước.

Theo dõi giao thông xung quanh: hệ thống hỗ trợ lái xe

Mercedes-Benz GLA 2021 trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe mới nhất, hỗ trợ người lái hợp tác và do đó cung cấp một trong những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn chủ động trong phân khúc xe nhỏ gọn. Các chức năng mới nhất của Gói Hỗ trợ Lái xe bao gồm, ví dụ, chức năng điều hướng rẽ, chức năng hành lang khẩn cấp, chức năng cảnh báo lối ra và cảnh báo khi phát hiện người đi bộ gần vạch ngang ngựa vằn.

Gói Hỗ trợ Lái xe (trang bị tùy chọn thay đổi theo quốc gia và cấp độ thiết bị) bao gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động DISTRICTONIC với các chức năng:
    • phanh cho xe đứng yên,
    • mở rộng tự động khởi động lại ở đuôi xe kết hợp với Hỗ trợ đỗ xe chủ động và điều hướng,
    • kích hoạt “Lướt” trong chế độ lái ECO,
  • Hỗ trợ chỉ đạo chủ động với các chức năng:
    • Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp Chủ động – với tính năng mở khóa tự động và thực hiện cuộc gọi SOS tới trung tâm cuộc gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz sau khi xe dừng lại (tùy thuộc vào quốc gia)
    • Hỗ trợ chuyển làn chủ động kết hợp với điều hướng,
    • Chức năng làn khẩn cấp: trong đường ô tô lùi ở tốc độ dưới 60 km / h.
  • Hỗ trợ Giới hạn Tốc độ Chủ động với phản ứng trước những thay đổi trong giới hạn tốc độ kết hợp với Hỗ trợ Biển báo Giao thông,
  • Điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường khi đến gần khúc cua, bùng binh, trạm thu phí, nút giao chữ T và trước khi rời khỏi đường cao tốc / đường cao tốc – giảm tốc độ xe khi gặp đoạn cuối của một đoạn đường lùi, kết hợp với điều hướng,
  • Hỗ trợ lái tránh né,
  • Hỗ trợ giữ làn đường chủ động,
  • Hỗ trợ điểm mù chủ động,
  • Hỗ trợ Phanh Chủ động với chức năng chuyển hướng và cắt ngang,
  • PRE-SAFE® PLUS: có thể phát hiện một tác động tiềm ẩn phía sau. Nếu nguy cơ va chạm vẫn còn, hệ thống cũng có thể áp dụng chắc chắn phanh của xe đang đứng yên, giảm thiểu nguy cơ chấn thương do va chạm bằng cách giảm xóc về phía trước do tác động từ phía sau.

Ngay cả trong phiên bản chỉ báo thuần túy và ở tốc độ thấp, Hệ thống hỗ trợ điểm mù vẫn có thể cảnh báo các phương tiện, bao gồm cả xe đạp, trong khu vực nguy hiểm. Lần đầu tiên, khi xe dừng lại, nó có thể báo hiệu cho người lái xe bằng một cảnh báo bằng hình ảnh trên gương bên ngoài trước khi họ leo ra rằng một chiếc xe đang chạy ngang qua khu vực quan trọng. Nếu người lái sử dụng tay nắm cửa vào lúc này, một cảnh báo âm thanh bổ sung sẽ phát ra. Người đi đường đang lái xe qua phải di chuyển với vận tốc lớn hơn 2 m / s. Chức năng này cũng có sẵn khi xe đứng yên và tối đa ba phút sau khi tắt máy. Hệ thống Hỗ trợ Điểm mù Chủ động, một thành phần của Gói Hỗ trợ Lái xe, cũng có thể phản hồi các phương tiện trong điểm mù và trong vùng quan trọng với sự can thiệp chủ động của phanh.

Hỗ trợ Biển báo Giao thông: các giới hạn tốc độ đã đăng và bất kỳ biển báo cấm vượt nào tiềm ẩn được hiển thị cho đoạn hiện tại của tuyến đường thông qua nhận dạng hình ảnh và thông tin từ bản đồ đường kỹ thuật số của hệ thống định vị. Tốc độ xe được so sánh với tốc độ giới hạn. Khi người lái xe chọn cài đặt thích hợp, tín hiệu cảnh báo bằng hình ảnh / âm thanh trực quan sẽ được phát ra bất cứ khi nào vượt quá tốc độ giới hạn. Các giới hạn cấm nhập cảnh cũng được công nhận. Hơn nữa, hệ thống cảnh báo những người được phát hiện trong khu vực dành cho người đi bộ qua đường.

Đi du lịch trong phong cách thoải mái hơn: với kiểm soát sự thoải mái NĂNG LƯỢNG và động học ghế NĂNG LƯỢNG

ENERGIZING kiểm soát sự thoải mái liên kết với nhau các hệ thống tiện nghi khác nhau trong xe, sử dụng ánh sáng và tâm trạng âm nhạc cộng với một số tùy chọn mát-xa để cung cấp một loạt các chương trình thoải mái. ENERGIZING COACH đề xuất các chương trình này tùy theo tình hình. Nếu đồng hồ thông minh Mercedes-Benz vivoactive® 3 hoặc một thiết bị đeo Garmin® tương thích khác được liên kết với nhau, các giá trị cá nhân như mức độ căng thẳng hoặc chất lượng giấc ngủ sẽ cải thiện độ chính xác của đề xuất.

Sự thoải mái ENERGIZING được tăng cường hơn nữa nhờ động học của ghế ENERGIZING. Hệ thống này hỗ trợ các thay đổi có lợi về mặt chỉnh hình trong tư thế ngồi bằng các thay đổi nhỏ đối với độ nghiêng của đệm ghế và tựa lưng. Tính năng động học của ghế ENERGIZING có sẵn cho hàng ghế trước kết hợp với ghế chỉnh điện hoàn toàn với chức năng ghi nhớ.

Gọn gàng và sạch sẽ: chức năng rửa xe mới

Là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc làm như vậy, GLA có chức năng rửa xe, một tính năng quen thuộc từ người anh lớn của nó, GLS. Chỉ với một lệnh, gương bên ngoài được gập vào trong và cửa sổ bên và mái trượt đóng lại. Thông tin từ cảm biến mưa bị triệt tiêu để cần gạt nước kính chắn gió vẫn tắt trong quá trình rửa xe. Hệ thống kiểm soát khí hậu chuyển sang chế độ tuần hoàn không khí và sau vài giây, hình ảnh phía trước từ camera 360 ° (nếu được lắp) sẽ hiển thị để hỗ trợ người lái khi lái xe vào tiệm rửa xe. Các cài đặt này sẽ tự động tắt khi người lái xe ra khỏi tiệm rửa xe và tăng tốc lên tốc độ trên 20 km / h.

Sự thoải mái đặc biệt trên những hành trình dài và nhiều cảm giác lái thích thú: hệ thống treo

Trục trước của GLA mới có thiết kế MacPherson. Việc điều khiển bánh xe được đảm nhiệm bởi một tay điều khiển ngang bên dưới tâm bánh xe, thanh chống MacPherson và một thanh giằng. Xương đòn được rèn từ nhôm. Điều này làm giảm cả trọng lượng và khối lượng không bung. Các khớp tay lái được làm bằng nhôm đúc.

GLA có trục sau 4 liên kết tinh vi. Ba liên kết ngang và một tay đòn ở mỗi bánh sau được cấu hình để mang lại sự ổn định lái tối đa, chất lượng xe và động lực học theo chiều dọc / bên. Trục sau được gắn trên khung phụ cách ly với vỏ thân bằng ống lót cao su để ít rung chuyển hơn từ hệ thống treo sang thân.

Với kích thước 1605 và 1606 mm (trước / sau), chiều rộng đường đua rộng hơn 4 cm so với mô hình trước. Vòm bánh xe lớn hơn và đường kính bánh xe rộng hơn, từ 17 đến 20 inch, dẫn đến khoảng sáng gầm cao hơn (143 mm / + 9 mm).

Thêm lực kéo khi cần: Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC

Mercedes-Benz GLA 2021 có thể được trang bị hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn 4MATIC với phân phối mô-men xoắn hoàn toàn biến thiên theo tùy chọn. Các thành phần 4MATIC bao gồm khả năng truyền lực tới trục sau được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tự động và bộ vi sai cầu sau với ly hợp đa đĩa tích hợp. Hệ thống này bao gồm sáu tấm (12 bề mặt ma sát) với lớp phủ sợi carbon và có khả năng truyền mô-men xoắn lên tới 1000 newton mét. Điều chỉnh tự động được thực hiện cho sự hao mòn.

Không giống như mô hình trước đó, trong đó truyền động là thủy lực, ly hợp trong trường hợp này được vận hành bằng cơ điện. Thông qua một bánh răng đẩy hai giai đoạn và một đoạn dốc bóng, một động cơ điện tác động một lực dọc trục lên bộ ly hợp để mở hoặc đóng các đĩa. Một yếu tố của thiết bị nhỏ gọn này là vi sai cầu sau; điều này bù cho các đường đi / tốc độ quay khác nhau của các bánh sau. Ưu điểm của hệ thống điều khiển này trên hết là hoạt động không phụ thuộc vào vòng / phút trên toàn bộ phạm vi truyền động và do đó cũng có thể điều khiển hoa tiêu ly hợp khi vẫn đứng yên, cùng với hiệu suất cao hơn nhờ khái niệm đường dốc bóng. Không có tổn thất không cần thiết từ một bơm thủy lực đồng bộ và bộ dẫn động bốn bánh có khả năng chẩn đoán trực tiếp.

Cấu hình dẫn động bốn bánh thể thao này cho phép người lái sử dụng công tắc DYNAMIC SELECT để tác động đến các đặc tính của 4MATIC. Ba bản đồ đặc trưng có sẵn để điều khiển ly hợp dẫn động tất cả các bánh, mặc dù hệ thống phản ứng linh hoạt với tình huống lái xe hiện tại ở bất kỳ chế độ nào. Trong hoạt động lái xe thông thường, chương trình truyền động “Eco / Comfort” dựa trên phân phối 80:20 (trục trước: trục sau), trong khi ở “Sport” là 70:30. Ở chế độ địa hình, bộ ly hợp dẫn động bốn bánh hoạt động như một khóa vi sai giữa các trục, với tỷ lệ phân phối cơ bản là 50:50 cân bằng. Vô số cảm biến được sử dụng để báo cáo tình hình lái xe hiện tại cho hệ thống điều tiết thực tế, ví dụ dựa trên các yếu tố sau:

  • Theo chương trình lái xe, các giá trị ngưỡng bật / tắt khác nhau
  • Đầu vào của trình điều khiển (chân ga, phanh, lái)
  • Ma sát giữa bốn bánh xe và mặt đường
  • Độ dốc lên / xuống dốc
  • Đường quanh co / thẳng
  • Tốc độ
  • Hoạt động của trailer

Cộng với các chức năng bảo vệ chống lại nhiệt độ khắc nghiệt và nhiệt độ quá cao.

Hữu ích ở những địa hình dễ đi off-road: Gói Kỹ thuật Địa hình

Các mẫu xe 4MATIC có Gói kỹ thuật địa hình làm tiêu chuẩn. Các thành phần gói riêng lẻ:

  • Kết hợp với đèn pha MULTIBEAM LED, những mẫu xe này cung cấp chức năng đèn địa hình đặc biệt. Điều này giúp bạn dễ dàng nhìn thấy chướng ngại vật ở những địa hình gồ ghề trong bóng tối. Với đèn off-road, đèn khi vào cua trên đèn pha MULTIBEAM LED liên tục được bật lên ở tốc độ 50 km / h. Điều này dẫn đến sự phân bổ ánh sáng rộng và sáng ngay phía trước xe.
  • Ngoài ra, Gói kỹ thuật địa hình bao gồm một chế độ lái bổ sung. Điều này không chỉ điều chỉnh các đặc điểm của hệ thống 4MATIC (xem ở trên), mà còn cả khả năng phân phối sức mạnh của động cơ và kiểm soát can thiệp ABS để lái xe địa hình ở những địa hình dễ dàng. Nó có thể được kích hoạt thông qua công tắc DYNAMIC SELECT.
  • Hình ảnh động về tình huống lái xe có thể được hiển thị trên màn hình phương tiện. Việc trình bày thực tế về độ dốc, góc nghiêng và các cài đặt kỹ thuật giúp người lái đánh giá các thao tác một cách chính xác.
  • Nếu muốn, Quy định tốc độ xuống dốc (DSR) tự động tuân theo tốc độ chậm, được chọn trước giữa các khoảng. 2 và 18 km / h, được hiển thị trong cụm đồng hồ và trong màn hình hiển thị trên đầu tùy chọn. Với các ứng dụng phanh được nhắm mục tiêu, DSR giúp duy trì khả năng kiểm soát khi lái xe xuống dốc.

Mạnh mẽ và hiệu quả: động cơ

GLA mới đặt niềm tin vào động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh được hiện đại hóa hoàn toàn cho phiên bản mới của dòng mô hình nhỏ gọn. So với thế hệ trước, chúng có đặc điểm là tăng đáng kể đầu ra cụ thể và cải thiện hiệu suất và lượng khí thải. Một mẫu xe không phát thải cục bộ với hệ dẫn động plug-in hybrid thế hệ thứ ba đã được chuẩn bị.

Cửa ngõ vào phạm vi mô hình xăng là M 282 với dung tích 1,33 lít trong GLA 200. Động cơ này có ngắt xi-lanh để hoạt động hiệu quả trong phạm vi tải một phần.

Các tiêu chuẩn công nghệ cao của động cơ bốn xi-lanh mới cũng được nhấn mạnh bởi nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả. Chúng bao gồm hệ thống van biến thiên CAMTRONIC, quản lý nhiệt thông minh cho nước làm mát và dầu, kim phun piezo chính xác cao và đánh lửa đa tia lửa. Trong sản xuất, mài giũa xi lanh CONICSHAPE® đã được cấp bằng sáng chế giúp giảm ma sát trong động cơ và cũng tăng hiệu suất.