Mercedes-Benz GLC 2021

Mercedes-Benz GLC 2021 Tự do trong hình thức đẹp nhất của nó – đó là những gì Mercedes GLC 2021 đã đại diện cho kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm 2015. Giống như những người tiền nhiệm của nó, chiếc SUV kết hợp các đặc tính lái xe địa hình và địa hình vượt trội với sự rộng rãi, thực dụng và thoải mái. Ngoài ra, thế hệ mới nhất còn được bổ sung những công nghệ tiên phong tiên tiến hơn nữa, thiết kế khác biệt, khả năng kết nối và thông tin giải trí hiện đại. Do đó, GLC một lần nữa chứng tỏ sự sang trọng và dễ dàng đánh dấu sự an toàn của thương hiệu và khả năng thích ứng thông minh có thể được kết hợp để thành công lớn như thế nào. Kết quả là một chiếc SUV thiết lập các tiêu chuẩn mới, trên đường cũng như địa hình.

Mercedes-Benz GLC 2021 2022 mới nhất

Với vẻ ngoài đặc biệt, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến và một loạt động cơ mới, GLC mang đến những gì tốt nhất từ ​​Mercedes-Benz. Thiết kế bên ngoài mang đến một diện mạo rộng rãi và thể thao. Các bề mặt điêu khắc cơ bắp và các chi tiết đặc biệt như các chi tiết mạ crôm, hiện chạy từ đầu đến đuôi xe là tiêu chuẩn, đèn pha được thiết kế lại và lưới tản nhiệt có đường viền mạnh mẽ đảm bảo tính off-road mạnh mẽ. Nội thất kết hợp giữa sự sang trọng và thân thiện với người sử dụng theo một cách hoàn hảo: Tay nghề ở trình độ cao và hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng đa phương tiện lớn hơn. Ngoài ra, thế hệ mới nhất của hệ thống đa phương tiện MBUX – Mercedes-Benz User Experience mang đến các tùy chọn vận hành trực quan và linh hoạt như điều khiển bằng cảm ứng, cử chỉ và hệ thống điều khiển bằng giọng nói được tối ưu hóa. Hệ thống hỗ trợ lái xe đã được mở rộng đáng kể và bổ sung với chức năng cảnh báo lối ra, chức năng hành lang khẩn cấp và chức năng cuối đuôi của chức năng tắc đường, trong số những chức năng khác. Tính năng mới cũng là Hỗ trợ điều khiển xe kéo, cung cấp hỗ trợ điều động ngược lại. Để ra mắt thị trường vào giữa năm 2019, Mercedes-Benz GLC 2021 sẽ được trang bị động cơ xăng và diesel mới thuộc dòng động cơ mới nhất của Mercedes-Benz với sản lượng nhiều hơn và hiệu suất cao hơn – sẽ có nhiều động cơ hơn vào cuối năm nay.

Những tiến bộ quan trọng nhất của GLC

  • MBUX – Viễn thông tiên tiến: Sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng đa phương tiện, điều hướng với thực tế tăng cường, điều khiển bằng giọng nói thông minh thông qua nút đàm thoại hoặc lời nhắc “Hey Mercedes”, kết nối và giao diện người dùng giờ đây mang đến cho GLC những tiêu chuẩn công nghệ mới nhất.
  • Hệ thống truyền động: GLC sẽ được trang bị thế hệ tiếp theo của động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh với công suất tăng lên với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể – đặc biệt là trên các động cơ xăng nhờ hệ thống điện 48 volt mới dẫn động bằng dây đai bộ khởi động-máy phát điện.
  • Hệ thống hỗ trợ nâng cao: Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động, Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động cung cấp nhiều hỗ trợ hơn nữa để giúp người lái đánh lái và giữ khoảng cách an toàn. Tốc độ được điều chỉnh tự động trước các khúc cua hoặc ngã ba. Active Steer Assist giúp tạo hành lang khẩn cấp và chuyển làn đường. Nguy cơ va chạm tiềm ẩn có thể được giảm thiểu nhờ chức năng tắt của Hỗ trợ phanh chủ động bằng cách phanh nếu người lái không nhìn thấy phương tiện giao thông đang tới.

Thiết kế bên ngoài: xuất hiện đặc biệt

Hiện đại, mạnh mẽ và linh hoạt: đây là những gì thiết kế của GLC thể hiện. Thành ngữ thiết kế của GLC tuân theo triết lý thiết kế của sự thuần khiết gợi cảm và minh họa sự tương tác được cân nhắc kỹ lưỡng giữa tính thẩm mỹ, sự nhanh nhẹn và thông minh. Ngoại hình tổng thể thể thao hơn, các chi tiết chrome giờ đây chạy dọc từ đầu xe đến đuôi xe là tiêu chuẩn. Các đường nét đặc biệt, bề mặt điêu khắc cơ bắp và các chi tiết đặc biệt đảm bảo tính off-road mạnh mẽ. Phần đầu xe tạo ấn tượng về cảm xúc, sự hiện diện và thống trị ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thông điệp thiết kế này đặc biệt đáng nhớ bởi đèn pha LED Hiệu suất cao phù hợp tiêu chuẩn với đèn chạy ban ngày thiết kế hình ngọn đuốc, cũng như lưới tản nhiệt có đường viền mạnh mẽ với các ô cửa đôi hình động và lưới kim cương.

AMG Line nhấn mạnh một cách ấn tượng vẻ ngoài năng động của Mercedes-Benz GLC 2021 – với lưới tản nhiệt kim cương mạ crôm và tấm chắn trước với thiết kế đặc trưng của AMG cũng như các đầu ống xả góc cạnh được tích hợp vào cản. Ngoài ghế ngồi thể thao với tay lái cao bên hông, dòng thiết kế và trang bị này còn bao gồm lốp xe hỗn hợp kích thước tối ưu đường kính từ 19 đến 20 inch (tùy thị trường).

Đèn pha LED hiệu suất cao phù hợp với tiêu chuẩn nhỏ hơn và gồ ghề hơn, đồng thời có các đường viền được sửa đổi đáng kể: Hình dạng ngọn đuốc của đèn chạy ban ngày tôn lên thiết kế và đảm bảo khả năng nhận diện tốt hơn cho chữ ký ánh sáng của Mercedes-Benz. Đèn pha full-LED với công nghệ MULTIBEAM có sẵn tùy chọn.

Nét thể thao tiếp tục ở góc nhìn phía sau với cản va và ống xả được sửa đổi hoàn toàn. Đèn hậu hoàn toàn LED được thiết kế lại cũng đảm bảo một dấu hiệu ánh sáng không thể nhầm lẫn – với các khối đặc trưng của những chiếc SUV Mercedes-Benz ở đặc điểm kỹ thuật đèn chiếu hậu. Tựu chung lại, thành ngữ thiết kế của đuôi xe nhấn mạnh tính cách mạnh mẽ của thế hệ GLC, đặc biệt là nhờ thiết kế cản với các đầu ống xả và tấm trượt mạ crôm thể thao đặc trưng của thiết kế SUV.

Thiết kế nội thất: thông minh đáp ứng công thái học

Vật liệu tinh chế, tay nghề chính xác và hình dạng chảy – đây là những gì đặc trưng cho nội thất của GLC. Nội thất của Base Line được hoàn thiện bằng màu đen. Bảng điều khiển trung tâm có các chi tiết trang trí thanh lịch, có sẵn trong lớp sơn mài piano hoặc hai lớp hoàn thiện bề mặt gỗ mới – gỗ tần bì mở và gỗ óc chó. Các đường vân gỗ trong bảng điều khiển trung tâm thể hiện kỹ thuật thủ công tối cao.

Vô lăng đa chức năng có sẵn trong hai phiên bản và đã được sửa đổi hoàn toàn. Thiết kế chấu đặc biệt của nó thể hiện tính thể thao hơn. Ngoài ra, hoạt động của Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động, và các nút Điều khiển cảm ứng để điều khiển cụm đồng hồ và hệ thống đa phương tiện cũng như phản hồi âm thanh đầu vào, gửi một tín hiệu rõ ràng về tương lai.

Người dùng vận hành các chức năng viễn thông bằng cử chỉ một ngón tay và nhiều ngón tay, được gọi là điều khiển đa chạm, trên bàn di chuột đa chức năng trên bảng điều khiển trung tâm. Nó phục vụ như một giải pháp thay thế cho điều khiển bằng giọng nói và ngoài ra còn cung cấp khả năng nhập các chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt theo cách thủ công. Bề mặt bàn di chuột không chỉ cung cấp cảm giác xúc giác rõ ràng mà còn phản hồi âm thanh.

Điều khiển thoải mái NĂNG LƯỢNG: liên kết thuận tiện

Tùy chọn kiểm soát tiện nghi ENERGIZING đảm bảo rằng các hệ thống khác nhau trong xe kết hợp các lực để tạo ra một môi trường tối ưu. Điều này tích hợp ánh sáng và bầu không khí âm nhạc, kiểm soát khí hậu, lựa chọn âm nhạc và video phù hợp cũng như chức năng massage, sưởi và thông gió cho ghế. ENERGIZING COACH sử dụng dữ liệu từ phương tiện và môi trường xung quanh để đề xuất một trong những chương trình phù hợp với hoàn cảnh và cá nhân. Với sự trợ giúp của thiết bị đeo Garmin® phù hợp, các điểm số cá nhân như mức độ căng thẳng hoặc chất lượng giấc ngủ sẽ giúp đề xuất chính xác hơn.

MBUX: hoạt động trực quan

Suy nghĩ kỹ lưỡng, công thái học, thoải mái – những hướng dẫn này điều chỉnh sự tiến bộ của các khái niệm vận hành và hiển thị được sử dụng trong Mercedes-Benz GLC 2021. Trọng tâm là sự tương tác với xe và các chức năng của nó thông qua cử chỉ, cảm ứng hoặc hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Điều này được thực hiện nhờ thế hệ viễn thông mới nhất của Trải nghiệm người dùng Mercedes-Benz, được đặc trưng bởi logic trực quan và nhiều tùy chọn vận hành. Nhìn chung, sự tương tác giữa các màn hình cảm ứng, điều hướng với thực tế tăng cường, điều khiển bằng giọng nói thông minh và giao diện người dùng thiết lập các tiêu chuẩn thực tế.

Có tổng cộng năm khả năng khác nhau để tương tác với hệ thống thông tin giải trí của GLC:

  • Thông qua Điều khiển cảm ứng trên màn hình đa phương tiện ở trung tâm
  • Sử dụng các nút Điều khiển cảm ứng trên vô lăng đa chức năng
  • Với bàn di chuột đa chức năng trên bảng điều khiển trung tâm
  • Sử dụng điều khiển bằng cử chỉ với trợ lý nội thất
  • Bằng cách điều khiển bằng giọng nói, bằng nút đàm thoại trên vô lăng hoặc lời nhắc “Hey Mercedes”

Thông tin người lái xe cần được hiển thị trên hai màn hình độ phân giải cao. Tùy chọn, cụm đồng hồ có kích thước 12,3 inch. Màn hình đa phương tiện độc lập ở trung tâm có kích thước 10,25 inch với độ phân giải 1920 x 720 pixel. Người lái có thể chọn từ ba hình ảnh đại diện riêng cho phù hợp với tâm trạng hoặc nội thất: “Cổ điển” là sự cải tiến của màn hình cổ điển, “Thể thao” thể hiện giao diện công nghệ cao có độ tương phản cao, “Tiến bộ” thể hiện sự hiện đại ở dạng thu gọn. Đồ họa có chất lượng tuyệt vời nhấn mạnh khả năng dễ hiểu của cấu trúc hoạt động trực quan. Các bổ sung mới là độ nhạy cảm ứng của màn hình đa phương tiện – và các nút Điều khiển cảm ứng trên vô lăng đa chức năng để vận hành cụm đồng hồ và hệ thống đa phương tiện.

Một cách dễ dàng khác để vận hành hệ thống đa phương tiện là Trợ lý nội thất. Một camera trong bảng điều khiển phía trên ghi lại chuyển động của bàn tay khi nó tiếp cận màn hình cảm ứng hoặc bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống phân biệt giữa cử chỉ của người lái và hành khách phía trước, giúp thay đổi hình ảnh trên màn hình hiển thị phương tiện cho phù hợp bằng cách làm nổi bật hoặc phóng to các yếu tố riêng lẻ. Điểm đọc cũng có thể được bật và tắt bằng điều khiển bằng tay. Vì vậy, ánh sáng trong bảng điều khiển phía trên sẽ theo chuyển động khi người lái xe đang tìm kiếm thứ gì đó trên ghế hành khách phía trước, chẳng hạn. Ngoài ra, có tùy chọn vận hành một chức năng yêu thích của hệ thống đa phương tiện bằng một cử chỉ cụ thể đã được lưu trước đó.

Một điểm nổi bật khác cùng với MBUX là phần bổ sung tùy chọn Augmented Video, bổ sung cho việc điều hướng một cách hữu ích. Một camera ở phía trước gương chiếu hậu chụp cảnh vật xung quanh và tự động hiển thị thông tin trên màn hình đa phương tiện bổ sung cho hình ảnh video. Điều này bao gồm các biển báo giao thông, thông tin về nơi rẽ, số nhà hoặc tên. Điều này làm cho việc định hướng – chẳng hạn như tìm kiếm một địa chỉ nhất định – khá dễ dàng hơn một chút.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói đã được sửa đổi giúp việc vận hành trở nên thuận tiện và tự nhiên hơn. Bằng lệnh thoại, người lái xe có thể yêu cầu hệ thống đọc tin nhắn văn bản, vận hành hệ thống âm thanh hoặc truy cập các chức năng của xe như hệ thống kiểm soát khí hậu chẳng hạn. Hệ thống không yêu cầu các lệnh được ghi nhớ – ví dụ, người dùng có quyền tự do để diễn đạt địa chỉ đích mong muốn hoặc câu hỏi về báo cáo thời tiết ngoài vòng bít. Người lái xe hiện có thể kích hoạt điều khiển bằng giọng nói với lời nhắc “Hey Mercedes” và nút nói chuyện trên vô lăng cũng có sẵn cho mục đích này.

Các tính năng mới trong GLC là chức năng khởi động KEYLESS GO phù hợp tiêu chuẩn bằng cách sử dụng nút start-stop hình tua-bin và tùy chọn kích hoạt hệ thống hỗ trợ lái xe trên màn hình đa phương tiện. Người dùng lựa chọn và kích hoạt các chế độ lái thông qua công tắc DYNAMIC SELECT trên bảng điều khiển trung tâm. Màn hình đa phương tiện hiển thị các chế độ lái khác nhau phù hợp với các thiết bị cụ thể. Người lái xe có thể chọn từ các chế độ lái xe riêng lẻ và được cấu hình sẵn khác nhau. Tùy thuộc vào hệ thống truyền động và biến thể hệ thống treo, có sẵn từ năm đến bảy chế độ truyền động. Ngoài “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport +” và “Individual” để tùy chỉnh hệ thống lái, hệ thống treo hoặc hệ thống truyền động, Gói kỹ thuật Off-Road cung cấp hai chế độ “Off-Road” và “Off-Road +”.

Phạm vi động cơ mới: hiệu quả mạnh mẽ

Mercedes-Benz GLC 2021 sẽ được trang bị động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh thế hệ tiếp theo. Tính năng quan trọng của động cơ M 264 hai lít bốn xi-lanh của Mercedes-Benz là công suất tăng lên với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể. Trong GLC 300, động cơ bốn xi lanh M 264 thay thế cho động cơ tiền nhiệm M 274, động cơ diesel bốn xi lanh OM 654 thay thế cho động cơ tiền nhiệm OM 651.

Thế hệ động cơ mới có tầm quan trọng lớn trong việc giảm lượng khí thải CO2 và là một tiến bộ có hệ thống liên quan đến việc giảm tiêu thụ. Các thành phần công nghệ chính là điều khiển van biến thiên CAMTRONIC, giúp làm nóng hệ thống xả mà không làm tiêu hao nhiên liệu, bộ tăng áp cuộn kép và hệ thống 48 volt bổ sung với máy phát điện khởi động bằng dây đai. Sự kết hợp của nguồn điện 48 volt trên bo mạch và máy phát điện khởi động bằng dây đai làm tăng sự nhanh nhẹn, cải thiện các đặc tính thoải mái – và giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều này có thể thực hiện được nhờ hệ thống cho phép các chức năng lai quan trọng như “phục hồi năng lượng”, “tăng tốc” và “chế độ chèo thuyền” mà không cần các thành phần điện áp cao – cụ thể hơn là tăng cường,

Yêu cầu khắt khe hơn và giá trị giới hạn thấp hơn – động cơ diesel OM 654 bốn xi-lanh được thiết kế nhằm mục đích giảm tiêu thụ và khí thải cũng như giảm chi phí vận hành và cải thiện công suất động cơ.

Các thành phần quan trọng nhất của hệ thống xử lý sau khí thải được gắn trực tiếp vào động cơ để giảm lượng khí thải một cách hiệu quả. Ngoài ra, các biện pháp cách nhiệt và các lớp phủ được phát triển thêm như công nghệ SCR (Giảm xúc tác có chọn lọc) làm giảm thêm lượng khí thải. Để giảm lượng khí thải oxit nitơ hơn nữa khi chịu tải cao hơn, OM 654 được trang bị thêm một chất xúc tác SCR dưới sàn. Do đó, động cơ ngày nay đã tuân thủ các yêu cầu RDE (Khí thải truyền động thực).

Động cơ diesel OM 654 bốn xi-lanh được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và hộp số tự động 9G-TRONIC, hỗ trợ cả phong cách lái năng động và tiết kiệm nhiên liệu.

KIỂM SOÁT CƠ THỂ ĐỘNG: hệ thống treo được tạo ra để đo

Với bản cập nhật mô hình, GLC 2021 lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo KIỂM SOÁT CƠ THỂ NĂNG ĐỘNG với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh vô cấp cho trục trước và sau. Tùy thuộc vào tình huống lái xe, tốc độ và tình trạng mặt đường, giảm xóc được điều khiển riêng cho từng bánh xe tương tác với động cơ, hệ thống truyền động và các đặc tính lái. Ngoài ra, hệ thống treo có thể kết hợp với hệ thống lái thể thao với tỷ số lái trực tiếp hơn. Nó được vận hành với công tắc DYNAMIC SELECT và cung cấp ba giai đoạn có thể lựa chọn: Hai giai đoạn “Thể thao” và “Thể thao +” mang đến một thiết lập chắc chắn hơn về các đặc tính của van điều tiết, trong khi chế độ “Thoải mái” cung cấp một chuyến đi đặc biệt thoải mái.

DYNAMIC SELECT: không chỉ là một cài đặt

Một chiếc SUV đúng như tên gọi của nó: Như thường lệ, Mercedes-Benz GLC 2021 thuyết phục trên hầu hết mọi loại mặt đất và trong những điều kiện thời tiết bất lợi nhất. Các điều khiển mới của Gói kỹ thuật địa hình (không có ở Anh) và hệ thống DYNAMIC SELECT với các chức năng mở rộng theo thông số kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu cá nhân của người lái xe liên quan đến việc xử lý và các yêu cầu đặt ra trên con đường cụ thể điều kiện. Người lái lựa chọn giữa hai chế độ lái địa hình bằng công tắc DYNAMIC SELECT trên bảng điều khiển trung tâm: Chế độ “Off-Road” đặc biệt phù hợp với đường đất, sỏi, cát và tuyết, trong khi chế độ “Off-Road +” hoàn hảo cho địa hình khó khăn với đá hoặc dốc đứng. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC mới được phát triển từ đầu. Thiết kế ba giai đoạn của ESP® với khoảng cách rộng hơn giờ đây mang đến sự năng động hơn nữa ở các chế độ lái “Thể thao” và “Thể thao +”. GLC do đó một lần nữa chứng minh tính linh hoạt của nó – cả off-road.

Hệ thống hỗ trợ lái xe: hỗ trợ an toàn

Tại Đức, 85% khách hàng coi “an toàn” là đặc điểm hàng đầu khi nói đến GLC – và bên cạnh những đặc điểm điển hình của SUV, điều này còn do hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh. Phạm vi và cấp độ trong mô hình mới vẫn được tăng thêm và hỗ trợ người lái về sự an toàn và thoải mái do đó được nâng cao hơn nữa. Gói Hỗ trợ Lái xe (tùy chọn bổ sung) trong GLC bao gồm trong số những thứ khác:

  • Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động DISTRICTONIC với các chức năng:
    • Phanh cho các vật thể đứng yên
    • Mở rộng tự động khởi động lại khi tắc đường kết hợp với Hỗ trợ đỗ xe chủ động (chỉ định nội bộ) và điều hướng
    • Kích hoạt “chế độ chèo thuyền” trong chế độ lái ECO
  • Hỗ trợ chỉ đạo chủ động với các chức năng:
    • Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động – với tính năng mở khóa tự động và gửi cuộc gọi SOS đến Trung tâm cuộc gọi khẩn cấp MB sau khi xe dừng lại (tùy thuộc vào quốc gia)
    • Hỗ trợ chuyển làn chủ động kết hợp với điều hướng
    • Chức năng hành lang khẩn cấp: Khi tắc đường trên đường ô tô với tốc độ dưới 60 km / h
  • Hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động với phản ứng thay đổi giới hạn tốc độ kết hợp với Hỗ trợ biển báo giao thông
  • Điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường trước các khúc cua, bùng binh, trạm thu phí, nút giao chữ T cũng như trước khi rẽ / ra khỏi đường cao tốc / đường cao tốc – giảm tốc độ xe cũng đối với trường hợp tuyến đường “đầu cuối kẹt xe”, kết hợp với điều hướng
  • Hỗ trợ lái tránh né
  • Hỗ trợ giữ làn đường chủ động
  • Hỗ trợ điểm mù chủ động
  • Hỗ trợ phanh chủ động với chức năng tắt và chuyển hướng
  • PRE-SAFE® PLUS

Khi kích hoạt Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động với tính năng thích ứng tốc độ dựa trên tuyến đường, Mercedes-Benz GLC mới có thể nhận biết và phản hồi khi tắc đường hoặc giao thông di chuyển chậm với sự trợ giúp của thông tin từ LiveTraffic trước khi người lái nhận biết được tình trạng tắc đường này. . Khi phát hiện có tắc đường (và nếu người lái xe không chọn một phản ứng khác), Kê khai giảm tốc độ xuống khoảng 62,5 mpg (100 km / h) để đề phòng. Điều này được bổ sung bởi Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động được cải tiến cũng như các chức năng bổ sung của Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động.

Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (tiêu chuẩn ở Anh) với chức năng phanh khẩn cấp khi kẹt xe, chức năng tắt và cắt ngang đường giúp giảm nguy cơ xảy ra tai nạn khi rẽ, ví dụ như nếu người lái không nhìn thấy xe đang tới. . Nếu có nguy cơ xảy ra va chạm với phương tiện giao thông đang chạy tới khi rẽ qua đường, GLC có thể được phanh ở tốc độ điển hình của các thao tác như vậy. Việc can thiệp phanh xảy ra nếu người lái xe có ý định rẽ và xe có thể được phanh để dừng lại trước khi băng qua vạch kẻ làn đường. Các phương tiện đang đi tới được phát hiện bởi cảm biến radar tầm xa ở phía trước và camera đa năng âm thanh nổi.

Active Steer Assist thậm chí còn giúp người lái hình thành hành lang khẩn cấp trên đường nhiều làn. Theo các yêu cầu luật định, để định hướng, xe sử dụng mép làn tùy thuộc vào làn đường và trên đường cao tốc dưới 37,5 dặm / giờ, xung quanh cũng như các vạch kẻ làn được phát hiện.

Cũng có thể là thao tác vượt xe được đơn giản hóa với Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động được kích hoạt: Khi người lái kích hoạt đèn báo rẽ ở tốc độ từ 50 dặm / giờ đến 112 dặm / giờ trên đường nhiều làn, Hỗ trợ chuyển làn chủ động có thể giúp chuyển làn đường.

Chức năng cảnh báo lối ra giúp giảm nguy cơ không nhìn thấy phương tiện đang đến gần hoặc người đi xe đạp khi mở cửa. Chức năng cảnh báo thoát hiểm chỉ hoạt động khi xe đang dừng. Khi người lái hoặc hành khách mở cửa và có phương tiện đang đến gần, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Chức năng hoạt động trong tối đa ba phút sau khi tắt động cơ. Cùng với ánh sáng xung quanh, đèn của hốc tay nắm cửa, hốc để đồ và đèn viền cũng nhấp nháy màu đỏ.

Như một tùy chọn, Hỗ trợ đỗ xe chủ động có sẵn. Sau khi nhấn nút Hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống sẽ hiển thị tất cả các chỗ đỗ xe được xác định trong môi trường xung quanh ngay trên màn hình đa phương tiện ở tốc độ dưới 22 dặm / giờ. Người lái xe chọn thao tác đỗ xe như bằng bàn di chuột, màn hình cảm ứng của hệ thống đa phương tiện hoặc bảng điều khiển bên phải của vô lăng đa chức năng – hệ thống cung cấp hỗ trợ kéo và lùi vào và ra khỏi một bãi đỗ xe song song và cuối .

Kết hợp với Hỗ trợ điểm mù, Hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC có thể cảnh báo người lái phương tiện giao thông cắt ngang khi lùi ra khỏi chỗ đỗ xe cuối đường, đồng thời khởi động phanh tự động nếu cần. Hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh về các chướng ngại vật được phát hiện nhờ sáu cảm biến siêu âm ở mỗi cản. Chúng có thể ở phía trước, bên hông hoặc phía sau xe và được phát hiện ở tốc độ lên đến xấp xỉ. 6mph.

Một điểm nổi bật khác là tính năng Hỗ trợ điều khiển xe kéo tùy chọn, hỗ trợ người lái điều khiển xe khi lùi. Hệ thống sử dụng các cảm biến ở đầu bi và một vòng từ để đo góc giữa xe đầu kéo và rơ moóc. Camera 360 độ cung cấp tầm nhìn toàn cảnh tốt hơn khi đỗ xe và di chuyển cũng như chế độ xem mắt chim ảo. Một chế độ thu phóng bổ sung tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và nối đoạn giới thiệu, hình ảnh trên màn hình đa phương tiện có hoạt ảnh mới và chất lượng hình ảnh đã được cải thiện đáng kể.

Giao tiếp Car-to-X hỗ trợ người lái bằng cách cung cấp cho họ thông tin cập nhật và cảnh báo về các tình huống nguy hiểm trên đường. Trao đổi qua sóng vô tuyến giữa các phương tiện cũng như giữa các phương tiện và cơ sở hạ tầng giao thông thông báo cho người lái xe một cách trực quan và / hoặc âm thanh về các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Sức mạnh. Được thúc đẩy bởi sự cống hiến

Thế hệ mới của GLC đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong một câu chuyện thành công thực sự: Mẫu xe bán chạy hơn đáng kể so với người tiền nhiệm trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường. Hiện tại, Mercedes-Benz đã có sự hiện diện rất thành công trong phân khúc SUV với 7 mẫu xe (GLA, GLC, GLC Coupé, GLE, GLE Coupé, GLS, G-Class). Không có nghi ngờ gì về điều đó: Những chiếc SUV đóng một vai trò thiết yếu trong các dòng sản phẩm của thương hiệu và sự thành công của nó. Hơn năm triệu chiếc SUV của Mercedes-Benz đã được giao cho khách hàng trên toàn thế giới cho đến nay.