Mercedes-Benz GLS 2021

Mercedes-Benz GLS 2021 mới là chiếc SUV lớn nhất và sang trọng nhất của Mercedes-Benz và trên hết, cung cấp nhiều hơn: nhiều không gian hơn, thoải mái hơn, sang trọng hơn. Sự hiện diện đầy tự tin của ngoại thất bắt nguồn từ kích thước ấn tượng, thậm chí còn lớn hơn so với người tiền nhiệm (chiều dài +77 mm, chiều rộng +22 mm). Một trong những lợi ích của chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm là sự rộng rãi trong nội thất, đặc biệt là ở hàng ghế thứ hai. Ba hàng ghế có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng điện cung cấp cho tất cả hành khách một không gian rộng rãi và sự thoải mái khi ngồi. Ghế ở hàng thứ ba có thể hạ xuống sàn để tăng không gian cốp (lên đến 2400 lít), trong khi hàng ghế thứ hai gập phẳng. Hơn nữa, biến thể sáu chỗ ngồi với hai ghế sau sang trọng ở hàng ghế thứ hai lần đầu tiên có sẵn.

Mercedes-Benz GLS 2021 2022 hoàn toàn mới

Hệ thống treo chủ động E-ACTIVE BODY CONTROL trên cơ sở 48 volt mang lại sự thoải mái vượt trội cho hệ thống treo, khả năng xử lý nhanh nhẹn và khả năng off-road cao. Giống như GLE, GLS trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Mercedes-Benz thế hệ mới nhất, hỗ trợ hợp tác cho người lái. 4MATIC mới đảm bảo sự linh hoạt tuyệt vời trên đường và hiệu suất mạnh mẽ ngoài đường đua. GLS mới có tính khí động học ấn tượng trong phân khúc của nó, với con số Cd là 0,32. Nó có chức năng Carwash mới, cho phép chiếc xe được chuẩn bị sẵn sàng để bước vào tiệm rửa xe chỉ với một lần nhấn nút.

Là dòng S-Class của những chiếc SUV, GLS mới khiến hành khách mê mẩn, đặc biệt là những người ngồi sau. Sơ lược về các tính năng tiện nghi chính:

  • Hệ thống giải trí hàng ghế sau MBUX: Hai màn hình cảm ứng 11,6 inch để thưởng thức phim, nhạc và internet
  • Gói Tiện nghi phía sau Plus: Máy tính bảng riêng biệt để điều khiển tất cả các chức năng tiện nghi và giải trí của MBUX từ hàng ghế sau
  • Ghế điều chỉnh điện trong suốt theo tiêu chuẩn, cũng như chức năng Easy-Entry, giúp dễ dàng ra vào hàng ghế thứ ba
  • Gập tất cả các ghế sau đơn giản chỉ bằng một nút bấm
  • Lựa chọn băng ghế sau ba chỗ ngồi hoặc hai ghế cá nhân sang trọng với tựa tay ở hàng thứ hai
  • Hai ghế chính thức ở hàng thứ ba (dành cho người cao từ 1,94 m)
  • Ghế có sưởi và cổng sạc USB riêng biệt cho hàng ghế thứ ba
  • Có sẵn hệ thống kiểm soát khí hậu tự động năm vùng.

Ola Källenius, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG chịu trách nhiệm nghiên cứu doanh nghiệp và Mercedes-Benz cho biết: “GLS mới là S-Class của dòng xe SUV cao cấp. Nó thể hiện sự sang trọng, tự tin và thông minh mà hầu như không có loại xe nào khác có được. Phát triển ô tô.

Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế của Daimler AG cho biết: “GLS kết hợp sự sang trọng hiện đại với tính cách của một chiếc xe địa hình. “Những điểm nổi bật mạnh mẽ của thành ngữ thiết kế off-road kết hợp với vẻ sang trọng gợi nhớ đến một chiếc xe saloon sang trọng cổ điển. Nội thất là sự tổng hòa của tính thẩm mỹ hiện đại, sang trọng, tính thực dụng của SUV và công nghệ kỹ thuật số cao. Theo chúng tôi, GLS mới cung cấp những gì tốt nhất của tất cả những thế giới này. ”

Kể từ năm 1997, khi M-Class được giới thiệu, Mercedes-Benz đã xây dựng các mẫu SUV cao cấp tại Mỹ – thị trường chính của loại xe này trên toàn thế giới. Biến thể cỡ lớn GL cung cấp không gian cho bảy người đã được ra mắt vào năm 2006. Vào năm 2015, một phiên bản nâng cấp đã nhấn mạnh đặc tính sang trọng của thế hệ thứ hai của chiếc SUV cỡ lớn và cũng báo trước việc đổi tên thành GLS. Trên hết, nó là mẫu xe dẫn đầu thị trường trong phân khúc của nó – giống như S-Class Saloon.

Hiện tại, Mercedes-Benz cung cấp bảy mẫu xe trong phân khúc SUV (GLA, GLC, GLC Coupé, GLE, GLE Coupé, GLS, G-Class). Những chiếc SUV là một trụ cột cấu trúc chính trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của thương hiệu. Cho đến nay, hơn sáu triệu khách hàng trên toàn thế giới đã mua một chiếc SUV của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz GLS 2021 mới lần đầu tiên được ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2019. Nó sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ và Tây Âu vào cuối năm 2019. GLS được sản xuất tại Tuscaloosa (Alabama / Mỹ).

Thiết kế bên ngoài: sự hiện diện mạnh mẽ

Sang trọng hiện đại cả trên đường trường và đường trường: đó là thông điệp thiết kế của GLS mới. Tính thẩm mỹ của nó dựa trên sự hiện diện tự tin mà chỉ riêng kích thước ấn tượng của nó tạo ra (chiều dài 5207 mm, chiều rộng 1956 mm). Chiều dài cơ sở 3135 mm, dài hơn 60 mm so với phiên bản tiền nhiệm, làm cho chiếc xe dài hơn một cách có lợi và mang lại tỷ lệ hài hòa, được nhấn mạnh bởi thiết kế bên hông thanh lịch và gọn gàng. GLE tuân theo chiến lược thiết kế của Sensual Purity và phân phối các cạnh và hạt riêng biệt để tạo ra các bề mặt được điêu khắc một cách hào phóng.

Phần phía trước của GLS mới toát lên sự hiện diện và quyền lực: điều này được đảm bảo bởi lưới tản nhiệt thẳng đứng theo cách hiểu của một chiếc SUV hình bát giác, tấm chắn dưới mạ crom nổi bật ở cửa trước với lưới hút gió hình xương và nắp ca-pô với hai miền quyền lực. Vẻ ngoài nổi bật này được nhấn mạnh bởi thiết kế đèn pha đặc biệt theo ngày và đêm. GLS có đèn pha MULTIBEAM LED theo tiêu chuẩn, với tổng số 112 đèn LED trên mỗi đèn pha. Chúng tạo ra cường độ ánh sáng tối đa theo luật cho phép, dẫn đến độ sáng của đèn pha chùm chính chỉ giảm xuống dưới giá trị tham chiếu là 1 lux sau khoảng cách hơn 650 mét. Đèn chiếu sáng ban ngày với ba phân đoạn LED nhấn mạnh vị thế của GLS là S-Class của những chiếc SUV.

GLS cũng cắt một hình dáng hùng vĩ từ phía sau. Điều này đặc biệt được đảm bảo bởi cơ vai mạnh mẽ kéo dài từ cửa sau đến đèn hậu, cho phép GLS tạo ra một tư thế ấn tượng trên đường. Đèn hậu hai mảnh dựa trên công nghệ LED, và cái nhìn ba chiều có kích thước cao truyền tải chiều sâu và sự vững chắc. Chóa đèn được chuyển xuống thấp hơn, tạo cho đèn đuôi một vẻ ngoài phẳng hơn. Chúng được tôn lên bởi một dải trang trí chrome thanh mảnh, liên tục. Đuôi xe được bo tròn nổi bật với tấm chắn sáng mạ chrome.

Khí động học: tinh chỉnh tinh tế

GLS mới đạt được số liệu cd thấp tới 0,32 – một sự cải thiện rõ ràng so với người tiền nhiệm của nó (0,35 cd) và một con số ấn tượng thấp trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Tính khí động học tuyệt vời trước hết giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và thứ hai là hạn chế tiếng ồn của gió, một trong những lĩnh vực mà công việc phát triển tập trung đặc biệt.

Người ta đặc biệt chú ý đến gầm xe và không khí đi qua khoang động cơ. Đặc biệt là do hình dáng SUV đặc trưng, ​​với phần đầu xe thẳng đứng và khoảng sáng gầm cao, khiến những khu vực này dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của luồng gió tần số thấp. Một loạt các chi tiết đã được tối ưu hóa với nhiều vòng lặp tính toán, mô phỏng CAE (kỹ thuật có sự hỗ trợ của máy tính) và các phép đo trong đường hầm gió ở Sindelfingen.

Thiết kế nội thất: sang trọng lịch lãm và mạnh mẽ

Nội thất của GLS mới là tất cả về thẩm mỹ sang trọng thanh lịch, được chứng minh ngay lập tức bằng da, tiêu chuẩn. Chúng kết hợp sự thoải mái của một chiếc saloon sang trọng của Mercedes-Benz với những chi tiết tiến bộ mạnh mẽ của một chiếc SUV. Yếu tố trung tâm trong thiết kế của bảng điều khiển là một đơn vị màn hình có kích thước ấn tượng được nhúng trong một hỗ trợ bảng điều khiển đặc biệt. Hỗ trợ bảng điều khiển chảy vào các tấm cửa và phần trang trí tích hợp cũng mở rộng để đáp ứng các cửa.

Bảng điều khiển trung tâm rộng và nhô cao nổi bật tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với vẻ ngoài tự do của bảng điều khiển. Như một đặc điểm điển hình của những người thích off-road, có hai tay nắm nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm. Ngoài tính năng công thái học tốt, bề mặt da trơn tạo ấn tượng hiện đại, sang trọng, được làm tròn bởi diện tích trang trí rộng và tấm chắn nắng vừa vặn. Các bộ điều khiển với phản hồi xúc giác và âm thanh dường như đã được mài từ một khối kim loại rắn.

Màn hình cảm ứng lớn của hệ thống thông tin giải trí MBUX cho phép điều khiển tất cả các tính năng tiện nghi của GLS từ ghế lái. Những vết đục rất tinh xảo và cấu trúc kim tự tháp của các bề mặt trang trí cho thấy mong muốn về sự hoàn hảo và khéo léo. Vô-lăng thể thao đa chức năng mới với thiết kế dạng chấu nổi bật làm nổi bật vẻ ngoài ấn tượng cho nội thất của chiếc SUV.

Nội thất: không gian rộng rãi ở hàng ghế thứ hai và thứ ba

GLS mới có chiều dài cơ sở dài hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm (3135 mm, tăng 60 mm). Điều này tạo ra nhiều không gian hơn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ hai, hơn nữa có thể điều chỉnh phía trước và phía sau. Chỗ để chân ở đây được tăng thêm 87 mm khi ghế ở vị trí tận cùng phía sau, điều này cũng giúp bạn dễ dàng vào xe hơn.

Theo tiêu chuẩn cho thị trường châu Âu, hàng ghế thứ hai có băng ghế sau gập tỉ lệ 60: 40 với tựa lưng có thể điều chỉnh tỉ lệ 40: 20: 40. Ngoài ra, có thể đặt hàng cấu hình tiêu chuẩn Mỹ với hai hàng ghế sau cá nhân sang trọng có bệ tỳ tay, giữa đó bạn có thể ra vào hàng ghế sau một cách dễ dàng. Điều này đặc biệt hữu ích khi ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế thứ hai.

Tất cả các ghế đều có thể điều chỉnh điện theo tiêu chuẩn. Điều tương tự cũng áp dụng cho chức năng EASY-ENTRY, giúp bạn dễ dàng ra vào hai ghế riêng ở hàng thứ ba. Đối với điều này, các ghế ở hàng thứ hai di chuyển một quãng dài về phía trước và gập về phía trước.

Các ghế ở hàng thứ 3 là loại ghế có thiết kế hoàn toàn phù hợp với người cao từ 1,94 m và lần đầu tiên được sưởi ấm. Ở đây cũng có các cổng sạc USB riêng biệt.

Nếu GLS được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu tự động năm vùng, thì hàng ghế thứ ba có khu vực riêng với lỗ thông hơi kiểm soát khí hậu trên nóc xe. Khu vực này được cung cấp bởi lò sưởi điện và máy điều hòa không khí riêng.

Chỉ cần nhấn một nút là có thể xếp gọn những chiếc ghế thoải mái và tận dụng tối đa không gian cốp 2400 lít trên GLS. Các công tắc ở bên trái và bên phải của khoang tải và ở phía trước vòm bánh xe phía hành khách phía trước ở khu vực trụ C cho phép các ghế ở hàng sau có thể gập phẳng hoàn toàn. Cũng có thể gập tất cả các ghế xuống đồng thời bằng cách nhấn nút “TẤT CẢ”. Phần lưng tựa lưng được trang trí bằng thảm tạo thành một phần của khu vực tải thực tế bằng phẳng. Một lần nhấn nút khác hạ thấp bệ khởi động khoảng. 50 mm để dễ dàng chất đồ nặng hơn.

Tiện nghi hơn nữa ở phía sau: MBUX được phục vụ trên máy tính bảng

Sự sang trọng trong GLS mới được chia sẻ rộng rãi cho tất cả các hành khách, đặc biệt nếu gói Tiện nghi phía sau Plus được đặt hàng. Nó bao gồm một máy tính bảng Android 7 inch trong ổ cắm riêng của nó ở chỗ để tay trung tâm sang trọng lớn hơn của hàng thứ hai. Máy tính bảng cho phép điều khiển tất cả các chức năng giải trí và tiện nghi MBUX (xem phần tiếp theo) từ hàng ghế sau, chẳng hạn như truy cập radio, TV, media, điện thoại và trình duyệt web. Nó cũng có thể được sử dụng để điều khiển gói Tiện nghi hàng ghế sau và điều hòa khí hậu tự động năm vùng cho hàng ghế sau. Tất nhiên, người lái xe có thể kiểm soát tất cả các tùy chọn và tính năng từ ghế của mình bất cứ lúc nào.

Bảng điều khiển trung tâm cũng có ngăn sạc không dây cho điện thoại thông minh và cổng USB bổ sung. Hành khách phía sau vẫn được yêu thích hơn nhờ tựa đầu sang trọng với đệm bổ sung và bảng điều khiển trung tâm mở rộng về phía sau giữa hàng ghế trước với giá để cốc.

Thậm chí có thể đặt hàng ghế hạng sang với chức năng mát-xa thắt lưng và kiểm soát khí hậu như một tùy chọn bổ sung cho gói Rear Comfort Plus ở hàng ghế thứ hai.

Hệ thống giải trí hàng ghế sau MBUX có sẵn cho tất cả các biến thể chỗ ngồi – để mang lại nhiều giải trí và tiện lợi hơn nữa. Nó bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch cho phép hành khách ở hàng ghế thứ hai thưởng thức phim hoặc âm nhạc, sử dụng trình duyệt web tích hợp hoặc gọi điện và nhập thông tin chuyến đi. Mỗi màn hình hiển thị nội dung được chọn bởi người dùng cá nhân. Ngoài các tùy chọn được cung cấp bởi hệ thống thông tin giải trí MBUX, người dùng cũng có thể phát phương tiện của riêng mình từ điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Nếu GLS được trang bị tùy chọn máy tính bảng MBUX phía sau, nó cũng có thể được sử dụng để điều khiển Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau MBUX.

MBUX với Trợ lý nội thất

GLS được trang bị thế hệ mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience). Nâng cấp so với A-Class, trong đó hệ thống mang tính cách mạng ra mắt lần đầu tiên, bao gồm hai màn hình lớn 12,3 inch / 31,2 cm. Thông tin trên cụm đồng hồ và màn hình hiển thị phương tiện dễ đọc trên màn hình lớn, độ phân giải cao. Một bản trình bày đầy cảm xúc với đồ họa rực rỡ nhấn mạnh khả năng dễ hiểu của cấu trúc điều khiển trực quan.

Trợ lý nội thất MBUX tùy chọn cũng cho phép vận hành trực quan các chức năng tiện nghi và MBUX khác nhau bằng cách nhận dạng chuyển động. Một camera trong bảng điều khiển trên cao ghi lại chuyển động của bàn tay và cánh tay của người lái và hành khách phía trước. Khi một tay tiếp cận màn hình cảm ứng hoặc bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình hiển thị đa phương tiện sẽ thay đổi và các thành phần riêng lẻ được đánh dấu. Hệ thống có thể phân biệt tay của người lái với tay của hành khách phía trước, và do đó biết được ghế của ai sẽ kích hoạt chức năng massage.

Ngoài ra, có các chức năng có thể được điều khiển bằng cử chỉ tay đơn giản: ví dụ như đèn đọc sách có thể được bật và tắt bằng cách đưa tay về phía gương bên trong. Hơn nữa, người lái và hành khách phía trước đều có thể lưu trữ các chức năng yêu thích của cá nhân, ví dụ như “điều hướng về nhà” hoặc “gọi văn phòng”.

Một tính năng độc đáo của MBUX (Mercedes-Benz User Experience) là khả năng học tập nhờ vào trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, với các chức năng tiên đoán của nó, MBUX dự đoán những gì người dùng muốn tiếp theo. Ví dụ, bất kỳ ai thường gọi điện thoại cho mẹ của họ vào các ngày thứ Ba trong suốt hành trình về nhà sẽ nhận được số điện thoại của bà như một gợi ý trên màn hình vào ngày này trong tuần. Bất kỳ ai thường xuyên chuyển sang đài phát thanh có tin tức vào một thời điểm nhất định cũng nhận được điều này như một gợi ý.

Cũng có sẵn Màn hình hiển thị Head-up đầy đủ màu thế hệ tiếp theo, thiết lập tiêu chuẩn mới với độ phân giải 720 x 240 pixel và khoảng cách chiếu mở rộng.

Hệ thống truyền lực: tất cả các động cơ xăng đều có tích hợp bộ khởi động và EQ Boost

Khát vọng cao của Mercedes-Benz GLS 2021 mới cũng thể hiện rõ ràng trong dòng động cơ của nó. Động cơ sáu và tám xi-lanh mạnh mẽ mang đến sự thoải mái khi lái xe và sức mạnh vượt trội dễ dàng phù hợp với đặc điểm của chiếc xe sang trọng này.

Ngay sau khi ra mắt loạt mô hình, sự ra mắt của GLS 580 4MATIC sẽ đánh dấu sự ra mắt thế giới của động cơ xăng V8 mới, điện khí hóa với hệ thống điện tích hợp 48 vôn và máy phát điện khởi động tích hợp. Nó có công suất 360 kW (489 mã lực) và mô-men xoắn 700 Nm, với mô-men xoắn 250 Nm và 16 kW / 22 mã lực có sẵn thông qua EQ Boost trong thời gian ngắn. Máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) chịu trách nhiệm cho các chức năng hybrid như EQ Boost hoặc thu hồi năng lượng, đồng thời cho phép tiết kiệm nhiên liệu mà trước đây chỉ dành cho công nghệ hybrid điện áp cao.

ISG loại bỏ nhu cầu truyền động đai cho các bộ phận phụ ở phía trước động cơ, điều này làm giảm chiều dài tổng thể của nó. Thiết kế mỏng của động cơ thẳng hàng, cùng với sự tách biệt vật lý của khí nạp / khí thải, tạo ra không gian cho quá trình xử lý khí thải gần nhau. Hệ thống điện trên bo mạch 48 V không chỉ phục vụ các khách hàng tiêu thụ điện năng cao, chẳng hạn như máy bơm nước và máy nén điều hòa không khí, mà còn cả máy phát điện khởi động tích hợp (ISG), cung cấp năng lượng cho pin bằng năng lượng hiệu quả cao phục hồi sức khỏe.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC, động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng được điện khí hóa với công nghệ 48 volt, chỉ có sẵn bên ngoài EU. Dữ liệu hiệu suất của nó: 270 kW (367 mã lực) và mô-men xoắn 500 Nm, với mô-men xoắn 250 Nm và 16 kW / 22 mã lực có sẵn thông qua EQ Boost trong thời gian ngắn.

Diesel: động cơ sáu xi-lanh cho Châu Âu, Nga và các thị trường khác

Hai mẫu GLS động cơ diesel được trang bị OM 656, động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng từ dòng động cơ hiện tại. Nó có sẵn với hai xếp hạng, tùy thuộc vào sự ra mắt thị trường cụ thể: như GLS 350 d 4MATIC với 210 kW (286 mã lực) và 600 Nm và GLS 400 d 4MATIC với 243 kW (330 mã lực) và mô-men xoắn 700 Nm. Trong cả hai phiên bản, động cơ mạnh mẽ đã tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6d (RDE / Khí thải lái xe thực tế Bước 2), không có hiệu lực cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2020 đối với các mẫu xe mới và một năm sau đối với tất cả các loại xe, ngay cả khi yêu cầu lái điều kiện.

Điều này đạt được, trong số những thứ khác, một bộ chuyển đổi khử xúc tác chọn lọc (SCR) bổ sung với chất xúc tác trượt amoniac (ASC) trong ống xả của GLS. Điều này cho phép định lượng chất khử AdBlue thậm chí còn phù hợp hơn với các đặc tính lái xe riêng lẻ vì bất kỳ lượng dư amoniac quá mức nào trong bộ chuyển đổi SCR thứ hai sẽ được chia nhỏ hơn nữa. Bình AdBlue có dung tích 31,6 lít. Như trước đây, việc nạp nhiên liệu thuận tiện thông qua một đường ống riêng biệt phía sau nắp nạp nhiên liệu.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC: nhanh nhẹn trên đường, vượt trội khi vượt địa hình

Trong tất cả các biến thể của GLS mới, sức mạnh được truyền bằng hộp số tự động 9G-TRONIC. Tỷ lệ lan truyền rộng của các bánh răng từ một đến chín cho phép giảm tốc độ động cơ một cách rõ ràng và là yếu tố quyết định đằng sau mức độ hiệu quả năng lượng cao và sự thoải mái khi đi xe. Hộp chuyển số với ly hợp nhiều đĩa được điều khiển điện tử cũng được trang bị tiêu chuẩn. Điều này cho phép thay đổi mô-men xoắn truyền động từ 0-100% (mô-men xoắn theo yêu cầu) giữa các trục.

Cũng mới và có sẵn dưới dạng tùy chọn, là một hộp chuyển được cấu hình đặc biệt cho các đặc tính lái xe địa hình vượt trội. Ngoài bộ ly hợp đa đĩa được điều khiển với chức năng mô-men xoắn theo yêu cầu, nó còn có bộ giảm tốc để lái xe địa hình.

Ngoài ra khi lái xe trên đường và đặc biệt là khi vào cua, hai hộp số được kết nối mạng hoàn toàn với chức năng mô-men xoắn theo yêu cầu cho phép cải thiện hơn nữa khả năng xử lý an toàn và nhanh nhẹn bằng cách tác động cụ thể đến mức độ chệch hướng để tạo ra người vượt hoặc thiếu người.

Hệ thống hỗ trợ lái xe: hỗ trợ tốt hơn nữa

GLS mới được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Mercedes-Benz thế hệ mới nhất, hỗ trợ hợp tác cho người lái. Các hệ thống này nâng cao hơn nữa mức độ an toàn chủ động.

Khi kích hoạt Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động với tính năng thích ứng tốc độ dựa trên tuyến đường, GLS mới có thể nhận biết và phản ứng với các trường hợp lùi xe hoặc giao thông di chuyển chậm với sự trợ giúp của thông tin từ Giao thông Trực tiếp trước khi người lái xe nhận thức được mối nguy hiểm. Ví dụ: khi phát hiện có tắc đường trên đường cao tốc (và nếu người lái xe không chọn một phản ứng khác), thì sẽ giảm tốc độ xuống khoảng 100 km / h để đề phòng.

Một tính năng mới của gói Hỗ trợ lái xe Plus: Khi thực sự lái xe ở phía sau trên đường cao tốc, Hỗ trợ dừng và di chuyển chủ động về cơ bản có thể thực hiện các nhiệm vụ giữ làn đường và duy trì khoảng cách an toàn với mức độ sẵn sàng cao ở tốc độ lên đến khoảng 60 km / h. Di chuyển có thể tự động trong vòng một phút sau khi dừng lại. Khi phía sau thông thoáng, GLS tăng tốc trở lại tốc độ cài đặt trước cho Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động, với khả năng thích ứng tốc độ dựa trên tuyến đường. Nếu biển báo giao thông khác với biển báo này, giới hạn tốc độ của biển chỉ dẫn sẽ tự động được ưu tiên.

Hỗ trợ điều khiển xe kéo có sẵn như một tùy chọn cho GLS ở Châu Âu. Điều này làm cho việc điều khiển ngược lại dễ dàng hơn đối với những người lái xe không quen với việc kéo rơ moóc. Và nó cũng có lợi cho những người lái xe có kinh nghiệm hơn khi kéo rơ moóc dài hơn.

Hệ thống treo: Hệ thống treo khí AIRMATIC theo tiêu chuẩn

GLS đi kèm với hệ thống treo khí nén AIRMATIC cải tiến với Hệ thống Giảm xóc Thích ứng Plus được trang bị tiêu chuẩn. Thiết lập này sử dụng các hệ thống cảm biến và thuật toán rất phức tạp để điều chỉnh các đặc tính giảm xóc phù hợp với tình trạng đường và tình huống lái xe trong thời gian thực. Tất cả các thành phần đã được cải tiến so với thế hệ trước và giá treo bánh xe được tối ưu hóa để tối đa hóa sự thoải mái khi lái xe. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén giữ cho xe ở cùng một mức độ, bất kể tải trọng trên xe.

Chức năng rửa xe: sẵn sàng để làm sạch

Một tính năng tiêu chuẩn mới là chức năng Carwash – rất tiện dụng, đặc biệt là đối với một chiếc xe cỡ lớn như GLS. Khi chức năng này được chọn, hệ thống treo sẽ di chuyển đến vị trí cao nhất, điều này làm giảm chiều rộng rãnh do hình dạng trục. Điều này giúp cho việc lái xe vào bãi rửa xe dễ dàng hơn cũng như loại bỏ mọi bụi bẩn còn sót lại trên vòm bánh xe từ chuyến đi địa hình vừa qua. Chức năng Carwash cũng:

  • Gấp gương ngoại thất.
  • Đóng cửa sổ bên và cửa sổ trời trượt.
  • Loại bỏ thông tin cảm biến mưa để cần gạt nước kính chắn gió vẫn tắt khi rửa xe.
  • Chuyển hệ thống kiểm soát khí hậu sang chế độ tuần hoàn không khí và sau tám giây, kích hoạt hình ảnh phía trước của camera 360 ° để hỗ trợ người lái xe khi lái xe vào bãi rửa xe
  • Tự động tắt các cài đặt này khi người lái xe ra khỏi bãi rửa xe và tăng tốc lên tốc độ trên 20 km / h.

Hệ thống treo thông minh vượt trội: E-ACTIVE BODY CONTROL

Sự thoải mái và nhanh nhẹn hơn khi lái xe cùng với các chức năng mới như chế độ phục hồi được cung cấp bởi hệ thống treo E-ACTIVE BODY CONTROL tùy chọn, được kết hợp với hệ thống treo khí nén AIRMATIC mới được phát triển. Đây hiện là hệ thống duy nhất trên thị trường có thể điều khiển lò xo và lực giảm chấn riêng lẻ ở mỗi bánh xe. Điều này có nghĩa là nó không chỉ chống lại động tác cuộn cơ thể mà còn chống lại động tác ném bóng và ngồi xổm. Cùng với QUÉT MẶT BẰNG ĐƯỜNG và chức năng nghiêng đường cong CURVE, E-ACTIVE BODY CONTROL tạo ra mức độ thoải mái vượt trội có thể, và ủng hộ tuyên bố của Mercedes-Benz về việc chế tạo hệ thống treo SUV thông minh nhất thế giới.

E-ACTIVE BODY CONTROL hoạt động với điện áp 48 V và có sẵn dưới dạng phụ kiện tùy chọn. Trên mặt đường kém, hệ thống này thậm chí có thể thu hồi năng lượng, giảm gần một nửa nhu cầu năng lượng so với hệ thống trước đó trong S-Class. Thủy khí nén tạo ra các lực động tác động lên lực của hệ thống treo khí nén và hỗ trợ tích cực và giảm xóc cho thân xe, ví dụ như trong quá trình tăng tốc thẳng và ngang hoặc khi lái xe trên đường không bằng phẳng.

Các chức năng off-road bao gồm chế độ phục hồi: ví dụ như nếu GLS bị sa lầy trong một cồn cát, điều này có thể giúp giải phóng xe dễ dàng hơn trong nhiều tình huống như vậy. Nếu có thể, mức độ hệ thống treo sẽ tự động được nâng lên và hạ xuống nhiều lần, điều này làm thay đổi áp suất mặt đất của lốp và do đó cải thiện độ bám đường – GLS tự hoạt động. Hoạt động bánh xe cá nhân là một chức năng khác để lái xe địa hình. Điều này cho phép điều chỉnh mức độ ở mỗi bánh xe riêng biệt thông qua màn hình cảm ứng của màn hình hiển thị đa phương tiện, do đó cải thiện khả năng điều chỉnh của xe trên địa hình gồ ghề khi một bánh xe bị kẹt trong rãnh hoặc lò xo bánh xe được co lại hoàn toàn. Điều này cũng giúp tăng độ bám đường và mô-men xoắn ở bánh xe.

E-ACTIVE BODY CONTROL trong GLS cũng có chức năng nghiêng đường cong CURVE: giống như xe máy, GLS nghiêng người vào các khúc cua và do đó cho phép vào cua theo ba giai đoạn mà thực tế không cần lực ly tâm. Nếu GLS được trang bị máy ảnh đa năng âm thanh nổi, thì việc QUÉT MẶT BẰNG ĐƯỜNG sẽ trở nên khả thi: máy ảnh liên tục quét mặt đường, trong khi hệ thống treo phản ứng trước với bất kỳ sự nhấp nhô nào trước khi xe vượt qua chúng và bù đắp phần lớn cho chúng. Bằng cách này, GLS cải thiện chất lượng đường cảm nhận.