Mercedes-Benz S-Class Maybach 2021

Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2015, khoảng 60.000 chiếc Mercedes-Maybach S-Class 2021 đã được giao trên toàn thế giới. Năm 2019, với khoảng 12.000 chiếc, Mercedes-Maybach S-Class 2021 đã được bán ra nhiều hơn bao giờ hết. Tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc là gấp đôi. Ngoài Trung Quốc, các thị trường tiêu thụ chính trong những năm gần đây là Nga, Hàn Quốc, Mỹ và Đức. Mercedes-Maybach S-Class 2021 mới sẽ tiếp tục câu chuyện thành công này. Nó kết hợp sự hoàn hảo và các giải pháp công nghệ cao của mẫu xe hàng đầu mới được giới thiệu gần đây của Mercedes-Benz với sự độc quyền và truyền thống của Maybach. Chiều dài cơ sở dài hơn 18 cm so với biến thể dài của Mercedes-Benz S-Class hoàn toàn có lợi cho phía sau. Nhờ có Ghế Executive tiêu chuẩn và gói Chauffeur, khu vực phía sau trở thành khu vực làm việc hoặc nghỉ ngơi thoải mái. Chúng được bổ sung bởi các chi tiết độc quyền như các khu vực trang trí lớn ở phía sau hàng ghế trước và giữa hai hành khách phía sau. Tại một số thị trường, doanh số bán của Mercedes-Maybach S-Class 2021 sẽ bắt đầu trước cuối năm 2020. Tiếp theo là Đức vào mùa xuân năm 2021.

Dirk Fetzer, trưởng bộ phận quản lý sản phẩm của Mercedes-Maybach cho biết: “Với Mercedes-Maybach S-Class 2021 mới, chúng tôi đang nhấn mạnh cách tiếp cận hiện đại, tiên tiến trong danh mục sản phẩm độc quyền của hãng ngay trước lễ kỷ niệm 100 năm xe ô tô Mercedes-Maybach”. “Như những gì họ đã làm khi đó, khách hàng ngày nay đặt nhiều kỳ vọng vào sự độc quyền và cá tính, thiết kế trang nhã và tiêu chuẩn hoàn thiện hạng nhất, tất cả đều dựa trên công nghệ mới nhất. Đặc biệt là về sự thoải mái, an toàn và thiết kế, Mercedes-Maybach mới S-Class có những đặc điểm bán hàng độc nhất trong phân khúc xe sang đang cạnh tranh gay gắt. “

Mercedes-Maybach S-Class 2021 (dài / rộng / cao: 5469/1921/1510 mm) là một chiếc saloon ba hộp cổ điển. Các đặc điểm nổi bật ở phía trước bao gồm nắp ca-pô khác biệt với vây mạ crôm và lưới tản nhiệt Mercedes-Maybach. Điều này rất dễ nhận biết bởi các dải trang trí ba chiều dọc của nó. Dòng chữ MAYBACH được lồng ghép trang nhã vào viền chrome của lưới tản nhiệt. Cửa sau rộng hơn so với các mẫu xe anh em, và cột C có đèn chiếu sáng cố định. Sự độc quyền được nhấn mạnh bởi logo thương hiệu Maybach trên cột C. Theo yêu cầu, Mercedes-Maybach S-Class có thể được trang bị cửa sau tiện nghi hoạt động bằng điện.

Vẻ ngoài độc quyền của Mercedes-Maybach S-Class 2021 có thể được tăng cường bởi lớp sơn hoàn thiện hai tông màu với đường phân cách được áp dụng thủ công theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Điều này có sẵn dưới dạng thiết bị tùy chọn, cũng như công nghệ đèn pha DIGITAL LIGHT. Điều này cho phép các chức năng mới, ví dụ như chiếu các hướng dẫn hoặc biểu tượng cảnh báo lên con đường phía trước. Trong mỗi đèn pha, DIGITAL LIGHT có một mô-đun ánh sáng với ba đèn LED cực mạnh với ánh sáng được khúc xạ và hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ.

Nội thất: không gian rộng rãi và thoải mái tuyệt vời ở phía sau

Nội thất của Mercedes-Maybach S-Class 2021 dựa trên thiết kế nội thất hoàn toàn mới của Mercedes-Benz S-Class. Giao diện điêu khắc của bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay dường như nổi lên trên một cảnh quan nội thất rộng lớn.

Có tới năm màn hình hiển thị. Bao gồm tiêu chuẩn là màn hình trung tâm OLED 12,8 inch như một trung tâm điều khiển công nghệ cao. Màn hình hiển thị trình điều khiển 3D 12,3 inch với sự thể hiện ba chiều của những người tham gia giao thông khác và hiệu ứng độ sâu và bóng rõ rệt có sẵn theo yêu cầu.

Vẻ ngoài khác biệt của màn hình lái xe ở chế độ hiển thị Exclusive nhấn mạnh tình trạng đặc biệt của Mercedes-Maybach: Xung quanh các công cụ quay số được làm bằng vàng hồng màu thương hiệu.

Màu này cũng được sử dụng cho ánh sáng xung quanh hoạt động (thiết bị tùy chọn), tức là dải ánh sáng LED hoạt hình với các chức năng an toàn và thoải mái thông minh. Với ánh sáng trắng vàng hồng và thạch anh tím, ánh sáng xung quanh hoạt động hiện có hai chủ đề màu mới. Màn hình lối vào “Welcome Rear” chào đón hành khách với màn trình diễn ánh sáng đặc biệt. Hệ thống đèn hậu thích ứng đã ra mắt trên Mercedes-Maybach. Điều này tuân theo mong muốn của người ngồi trong một số khía cạnh: cũng như độ sáng, kích thước và vị trí của điểm sáng có thể được điều chỉnh. Ngoài ra còn có một phạm vi điều chỉnh rộng giữa ánh sáng làm việc chính xác và ánh sáng phòng chờ thư giãn.

Có rất nhiều sự sang trọng cổ điển trên tàu: các tính năng mới bao gồm các khu vực trang trí lớn trên ghế trước. Viền gỗ cao cấp bao bọc phía sau tựa lưng hàng ghế trước. Nếu phía sau hạng nhất được chỉ định, một khu vực trang trí nổi bật tương tự được đặt giữa hai hành khách phía sau.

Chiều dài cơ sở dài hơn 18 cm so với biến thể dài của Mercedes-Benz S-Class hoàn toàn có lợi cho phía sau.

Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy chủ nhân của chiếc Mercedes-Maybach S-Class 2021 thường ngồi ở phía sau là ghế Executive bên trái và bên phải cộng với gói Chauffeur là trang bị tiêu chuẩn. Người ngồi có thể điều chỉnh độc lập mặt ngồi và tựa lưng của ghế Executive. Sử dụng phần để chân ở ghế trước và phần để chân mở rộng bằng điện tạo ra bề mặt ngả liên tục, thoải mái cho tư thế ngủ dễ chịu. Hành trình điều chỉnh của chỗ để chân đã được kéo dài thêm khoảng. 50 mm so với loạt trước. Một tính năng mới khác của gói Seating Comfort phía sau là chức năng mát-xa cho phần tựa bắp chân. Hệ thống sưởi cổ / vai ở phía sau là một tính năng tiện nghi khác.

Hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thậm chí còn cá nhân và trực quan hơn khi sử dụng.

Thế hệ thứ hai của MBUX (Mercedes-Benz User Experience) được giới thiệu vào năm 2018 đã có màn ra mắt đầu tiên trên S-Class mới. Tính năng độc đáo của MBUX là kết nối mạng với nhiều hệ thống xe và dữ liệu cảm biến. Màn hình rực rỡ trên 5 màn hình lớn, một phần là công nghệ OLED, giúp việc kiểm soát các chức năng của xe và tiện nghi trở nên dễ dàng hơn. Khả năng cá nhân hóa và hoạt động trực quan đã trở nên rộng rãi hơn nhiều. Theo yêu cầu, Mercedes-Maybach S-Class cũng có thể được trang bị Hệ thống hỗ trợ nội thất MBUX ở phía sau.

MBUX Interior Assist nhận biết nhiều ý định của người ngồi. Nó nhận dạng hướng mắt, cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể của người ngồi, để hỗ trợ các chức năng xe tự động khi tình huống yêu cầu. Mercedes-Maybach S-Class 2021 cũng có thể nhận biết chuyển động và cử chỉ của người ngồi sau với sự hỗ trợ của camera laser 3D trên tấm lót mui. Ví dụ, bộ mở rộng dây đai cho hàng ghế sau bên ngoài tự động thắt dây an toàn khi MBUX Interior Assist nhận ra ý định của người ngồi trong việc lấy dây đai bằng cử động của tay. Chức năng cảnh báo lối ra cũng đã được mở rộng và có thể ghi nhận rằng hành khách phía sau có ý định rời khỏi xe.

Thiết kế động cơ tinh chỉnh để cung cấp năng lượng hiệu quả

Động cơ của Mercedes-Maybach S-Class đến từ danh mục đầu tư của Mercedes-Benz và một phần được hỗ trợ điện. Quá trình điện khí hóa là nhờ một máy phát điện khởi động thế hệ thứ hai tích hợp (ISG). Điều này giúp tăng công suất lên đến 15 kW, tạo điều kiện “lướt” hiệu quả khi lái xe ở tốc độ không đổi, giúp trải nghiệm khởi động / dừng xe thoải mái hơn và làm cho hệ thống truyền động nói chung hiệu quả hơn. Hệ dẫn động 4 bánh luôn là trang bị tiêu chuẩn.

Đường truyền 9G-TRONIC đã được phát triển thêm và điều chỉnh cho ISG. Giờ đây, động cơ điện, thiết bị điện tử công suất và bộ làm mát truyền động đã di chuyển vào hoặc lên bộ truyền động. Cùng với ISG, có thể loại bỏ toàn bộ bộ truyền động dây đai hai mảnh, khi sử dụng máy nén chất làm lạnh điện. Điều này có nghĩa là ngay cả khi động cơ không hoạt động (giai đoạn khởi động / dừng và lướt), nội thất vẫn có thể được vận hành một cách hiệu quả và thoải mái.

Hệ thống xả với bộ lọc hạt xăng được cấu hình cho biến thể động cơ được sử dụng để làm sạch khí thải. Cảm biến áp suất và nhiệt độ, cũng như cảm biến oxy mới nhất, đảm bảo xử lý khí thải hiệu quả trên toàn bộ bản đồ đặc trưng.

Hệ thống treo: thiết lập thoải mái với sự nhanh nhẹn đáng ngạc nhiên

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC với giảm xóc điều chỉnh liên tục ADS + là trang bị tiêu chuẩn. Sử dụng DYNAMIC SELECT, người lái có thể sửa đổi riêng các đặc tính của hệ thống truyền lực, ESP®, hệ thống treo và hệ thống lái. Việc lựa chọn được thực hiện bằng một điều khiển ở đầu dưới của màn hình trung tâm. DYNAMIC SELECT có chế độ lái MAYBACH chuyên dụng tập trung hoàn toàn vào sự thoải mái khi lái xe.

Hệ thống lái cầu sau tùy chọn cải thiện khả năng cơ động trong đô thị. Điều này làm giảm vòng quay đến hai mét. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai biến thể: lái cầu sau 4,5 ° và 10 °. Thay vì 13,4 mét, vòng quay sau đó là 12,4 hoặc 11,4 mét.

Hệ thống treo KIỂM SOÁT CƠ THỂ E-ACTIVE hoàn toàn chủ động tùy chọn trên cơ sở 48 V sử dụng một camera âm thanh nổi để quét đường phía trước và làm mịn đường nhấp nhô. Nó cũng cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung trong trường hợp xảy ra va chạm bên, vì nó nâng tầm xe. Nó có thể làm giảm tải trọng tác động lên người ngồi trên xe vì nó hướng lực tác động tới các kết cấu chịu lực đặc biệt ở khu vực bên dưới của xe

Âm thanh thoải mái: cực kỳ yên tĩnh và ít rung động

Chiếc saloon sang trọng mới nâng cao hơn nữa hiệu suất NVH (tiếng ồn, rung, khắc nghiệt) rất tốt của thế hệ S-Class mới. Các biện pháp NVH mở rộng chủ yếu có lợi cho phần phía sau. Ví dụ, bọt hấp thụ bổ sung được lắp đặt ở khu vực vòm bánh sau. Các đèn chiếu sáng cố định, bổ sung ở cột C có kính nhiều lớp dày hơn, vì chúng gần với đầu của hành khách phía sau. Lốp chống ồn với bộ hấp thụ bọt được cung cấp theo yêu cầu.

Công ty lần đầu tiên sử dụng hệ thống bù ồn đường chủ động. Hệ thống giảm tiếng ồn tần số thấp không mong muốn bằng cách sử dụng sóng âm thanh ngược pha. Các loa trầm của hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester® được sử dụng để tái tạo âm thanh.

An toàn: bảo vệ nhiều hơn trước và trong khi xảy ra tai nạn

Đặc biệt, trên Mercedes-Maybach S-Class 2021, sự chú ý đặc biệt đến an toàn ở phần phía sau. Trong các vụ va chạm trực diện nghiêm trọng, túi khí cải tiến phía sau được trang bị tiêu chuẩn có thể giảm đáng kể tải trọng tác động lên đầu và cổ của những người đang đeo dây an toàn ở hàng ghế sau bên ngoài. Trong Mercedes-Maybach S-Class, lần đầu tiên hành khách ngồi phía sau xe saloon được sử dụng bộ mở rộng dây đai tự động. Đó là một lời mời gián tiếp để thắt chặt dây đai, và cũng làm cho quá trình thuận tiện hơn. Bộ mở rộng dây đai được tích hợp vào tựa lưng có thể điều chỉnh của ghế Executive, và do đó luôn ở đúng vị trí cho hành khách.

Trong quá trình lái xe hàng ngày, các hệ thống hỗ trợ mới và mở rộng giúp giảm bớt căng thẳng cho người lái khi tình huống yêu cầu khi điều chỉnh tốc độ xe, kiểm soát khoảng cách, đánh lái và chuyển làn đường. Điều này cho phép người lái xe tỉnh táo lâu hơn và đến đích an toàn và thoải mái hơn. Khi nguy hiểm đe dọa, hệ thống hỗ trợ lái xe có thể phản ứng theo tình huống và giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm có thể xảy ra, hoặc thậm chí tránh chúng.

Với DRIVE PILOT, hệ thống lái xe tự động có điều kiện tại Mercedes-Benz dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ nửa cuối năm 2021. Trên các đoạn đường cao tốc phù hợp và nơi có mật độ giao thông cao, DRIVE PILOT có thể đảm nhận công việc lái xe, ban đầu lên đến tốc độ cho phép hợp pháp là 60 km / h.

Thương hiệu: tái định nghĩa sự sang trọng của tương lai trong 100 năm

Mercedes-Maybach là một từ ngữ chỉ sự sang trọng không ngừng đổi mới chính mình. Trên cơ sở hiểu biết về sự sang trọng và chất lượng bậc nhất trong lịch sử, Mercedes-Maybach luôn định nghĩa lại sự sang trọng của tương lai. Hơn bao giờ hết, Mercedes-Maybach bây giờ là viết tắt của “sự sang trọng tinh vi”. Thương hiệu kết hợp công nghệ và sự hoàn hảo hàng đầu của Mercedes-Benz với sự độc quyền và sang trọng lịch lãm của MAYBACH.

Mercedes-Maybach S-Class 2021 mới tuân theo truyền thống độc đáo của các mẫu xe danh tiếng độc quyền của các thương hiệu Mercedes-Benz và Maybach. Maybach Motorenbau GmbH đã giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên của mình tại Triển lãm Ô tô Berlin năm 1921: Mẫu Maybach W3 với sự sản xuất của Auer ở Cannstatt.

Năm 1930, Mercedes-Benz 770 “Grand Mercedes” (W 07) được giới thiệu, và vào năm 1938, mẫu xe này được thay thế bằng mẫu W 150-series cùng tên. Vào những năm 1950, thương hiệu này đã trở lại trong phân khúc xe sang với Mercedes-Benz 300 (W 186 và W 189). Mẫu xe danh tiếng tiếp theo xuất hiện vào năm 1963, với Mercedes-Benz 600 (W 100). Những chiếc xe Limousine Pullman sang trọng thuộc dòng S-Class 140 (được giới thiệu vào tháng 9 năm 1995) và dòng 220 (từ năm 2000) đã tiếp tục truyền thống này sang thiên niên kỷ mới.

Năm 2002, DaimlerChrysler AG hồi sinh một trong những thương hiệu ô tô độc quyền nhất của Đức với những chiếc xe sang trọng Maybach thuộc dòng 240. Và vào năm 2014, S-Class của thương hiệu Mercedes-Maybach ngày nay đã tổ chức buổi ra mắt với loạt 222. Điều này đặt ra các tiêu chuẩn mới với Mercedes-Maybach S 600 Pullman (2015) và S 600 Pullman Guard (2016).

Tỷ lệ cân đối và nhiều chi tiết độc quyền

Mercedes-Maybach S-Class 2021 thể hiện sự sang trọng bậc nhất là dấu ấn của thương hiệu. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tuyệt mỹ và công nghệ tiên phong. Nó có chiều dài cơ sở dài hơn 18 cm so với Mercedes-Benz S-Class dài. Cộng với một số tính năng độc quyền.

Mercedes-Maybach S-Class là một chiếc saloon ba hộp cổ điển với tỷ lệ hoàn hảo. Những điều này được xác định bởi phần nhô ra phía trước ngắn, chiều dài cơ sở dài nhất trong gia đình mẫu xe này, phần nhô ra phía sau cân bằng tốt và bánh xe lớn.

Các đặc điểm nổi bật ở phía trước bao gồm nắp ca-pô khác biệt với vây mạ crôm và lưới tản nhiệt Mercedes-Maybach. Điều này rất dễ nhận biết bởi các dải trang trí ba chiều dọc của nó. Dòng chữ MAYBACH được lồng ghép trang nhã vào viền chrome của lưới tản nhiệt. Bộ cản khác biệt không kém nhấn mạnh thêm chiều rộng của xe với hình dạng của các cửa hút gió, lưới đen cũng có sẵn bằng chrome tùy chọn.

Mercedes-Maybach S-Class 2021 cũng có sự khác biệt so với các mẫu xe anh em của nó khi nhìn từ bên hông: Cửa sau và các trụ C thẳng đứng, thẳng đứng càng làm nổi bật vị thế bậc nhất của mẫu. Đèn chiếu sáng phần tư cố định trong cột C được bao quanh bởi một khung bao quanh chất lượng cao kết hợp hoàn hảo với phần trang trí bên. Sự độc quyền được nhấn mạnh bởi logo thương hiệu Maybach trên cột C. Ở một số quốc gia, logo thương hiệu được chiếu sáng. Góc nhìn bên được đặc trưng bởi tay nắm cửa được trang bị phẳng và bánh xe 19, 20 hoặc 21 inch được thiết kế đặc biệt và dành riêng cho mẫu xe này. Hệ thống chiếu sáng xung quanh tùy chọn chiếu logo thương hiệu bên cạnh cửa trước đã mở bằng công nghệ LED.

Chiếc saloon sang trọng sở hữu cụm đèn hậu hai phần được thiết kế tiến bộ của thế hệ S-Class mới. Đèn bổ sung trong nội thất được bài trí chính xác, cũng như một phần chức năng hoạt hình, cũng khiến Mercedes-Maybach không thể nhầm lẫn vào ban đêm. Cản sau và ống xả ống xả đặc trưng cho từng mẫu xe cũng mang đến sự độc đáo cho khung cảnh phía sau.

Cũng như các lớp hoàn thiện bằng sơn phi kim loại, kim loại và sơn Designo, phạm vi sơn cho Mercedes-Maybach cũng bao gồm hoàn thiện hai tông màu với một đường phân chia đẹp, được sơn bằng tay được gọi là sọc pin (xem phần “Dưới kính hiển vi” ). Điều này đặc biệt củng cố ấn tượng xây dựng bằng tay phi thường.

Sự sang trọng kỹ thuật số và tương tự hài hòa

Nội thất của Mercedes-Maybach S-Class 2021 dựa trên thiết kế nội thất hoàn toàn mới của Mercedes-Benz S-Class mới. Giao diện điêu khắc của bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay dường như nổi lên trên một cảnh quan nội thất rộng lớn. Sự khác biệt nhỏ nhưng đáng kể nâng sự sang trọng lên một cấp độ khác.

Trong Mercedes-Maybach S-Class 2021, sự sang trọng kỹ thuật số và tương tự hòa hợp với nhau khi không khí công nghệ cao được kết hợp với các vật liệu tự nhiên chất lượng cao và tay nghề thủ công tinh xảo. Có tới năm màn hình hiển thị. Bao gồm tiêu chuẩn là màn hình trung tâm OLED 12,8 inch như một trung tâm điều khiển công nghệ cao. Với công nghệ OLED, các điểm ảnh riêng lẻ tự phát sáng. Các pixel không sử dụng vẫn bị tắt, tạo cho chúng hiệu ứng đen sâu. Tuy nhiên, các điểm ảnh OLED hoạt động sáng màu hơn so với các điểm ảnh LCD tương đương. Độ tương phản tương đối cao là một lợi thế khác – bất kể góc nhìn và điều kiện ánh sáng. Màn hình hiển thị trình điều khiển 3D 12,3 inch với sự thể hiện ba chiều của những người tham gia giao thông khác và hiệu ứng độ sâu và bóng rõ rệt có sẵn theo yêu cầu.

Mặt số có mặt trang trí, cấu trúc và tỷ lệ trong là phông chữ Antiqua cổ điển. Hình ảnh động khởi động cụ thể của Mercedes-Maybach được thiết kế cho người lái và màn hình trung tâm. Vẻ ngoài khác biệt của màn hình lái xe ở chế độ hiển thị Exclusive nhấn mạnh vị thế đặc biệt của Mercedes-Maybach: Xung quanh các dụng cụ quay số và kim đều có màu vàng hồng.

Màu này cũng được sử dụng cho ánh sáng xung quanh hoạt động (thiết bị tùy chọn), tức là dải ánh sáng LED hoạt hình với các chức năng an toàn và thoải mái thông minh. Với ánh sáng trắng vàng hồng và thạch anh tím, hệ thống chiếu sáng xung quanh hoạt động hiện có hai chủ đề màu mới so với Mercedes-Benz S-Class. Nó cũng có các chức năng bổ sung trên Mercedes-Maybach: màn hình nhập cảnh “Chào mừng” chào đón hành khách với màn trình diễn ánh sáng đặc biệt. Một tấm thảm ánh sáng được trải khắp nội thất, với điểm nhấn là cửa sau. Và “Ignition on” đi kèm với một hình ảnh động “Engine Start” xung quanh màn hình trình điều khiển. Một màu trắng đặc biệt được sử dụng cho hai chức năng này, không phải màu riêng lẻ được chọn lần cuối.

Có rất nhiều sự sang trọng cổ điển trên tàu: Các khu vực trang trí lớn trên ghế trước đặc biệt đáng chú ý. Viền gỗ cao cấp bao bọc phía sau tựa lưng hàng ghế trước, tạo ấn tượng về những chiếc ghế salon phóng khoáng. Nếu phía sau hạng nhất được chỉ định, một khu vực trang trí nổi bật tương tự được đặt giữa hai hành khách phía sau.

Ghế ngồi lặp lại chủ đề thiết kế nhiều lớp của ghế Mercedes-Benz S-Class và có thiết kế độc quyền hơn với họa tiết kim cương tiến bộ và đường may kép. Màu nội thất đặc biệt dành riêng cho Mercedes-Maybach 2021 kết hợp với da nappa Exclusive Maybach là màu trắng pha lê với màu xám bạc ngọc trai.

Thương hiệu Maybach tô điểm thêm cụm bàn đạp bằng thép không gỉ, đệm tựa đầu, tựa lưng hàng ghế trước và – kết hợp với Ghế sau hạng nhất – cũng được tìm thấy giữa tựa lưng hàng ghế sau. Chữ thương hiệu cũng giúp phân biệt tay lái và chào đón tất cả những người ngồi trên bệ cửa vào bằng thép không gỉ được chiếu sáng.

Không khí đặc biệt được đảm bảo bởi gói Exclusive. Hầu như tất cả các bề mặt đều được hoàn thiện bằng da nappa tinh tế, lớp lót mái bằng sợi siêu nhỏ DINAMICA chất lượng cao. Các yếu tố trang trí bổ sung làm tròn một cách hoàn hảo chất lượng phi thường này.

Gói tùy chọn Nội thất cao cấp mang đến sự sang trọng cho chiếc xe gần như hoàn hảo. Nó bao gồm phía sau hạng nhất, cửa tiện nghi phía sau, giải trí phía sau cao cấp MBUX, hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester®, ánh sáng xung quanh chủ động, đèn chiếu sáng phía sau thích ứng, bàn gập ở phía sau, gói ghế ngồi thoải mái phía sau bao gồm cả nâng hạ ghế, bộ mở rộng đai ở phía sau, màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường MBUX, trang trí tựa lưng bằng gỗ Designo, gói Warmth Comfort, túi thắt lưng, gói USB Plus và gói AIR-BALANCE.

Gói Da Designo là một hạng mục độc quyền khác của trang bị tùy chọn. Trong trường hợp này, người ngồi được bao quanh bởi da nappa trong suốt – từ đệm đệm độc quyền cho ghế Executive đến tấm lót trên mái với đường khâu trang trí nổi bật.

Hạng nhất, thậm chí ở hàng thứ hai

Mercedes-Maybach S-Class có trục cơ sở dài hơn 18 cm so với Mercedes-Benz S-Class dài: Việc gia tăng không gian hoàn toàn có lợi cho phần phía sau, điều này cũng có những bổ nhiệm tinh tế hơn. Các tính năng mới bao gồm chức năng mát-xa của phần hỗ trợ bắp chân trên ghế Executive và đệm bổ sung có thể sưởi ấm trên tựa đầu. Phía sau hạng nhất đã được nâng cấp rộng rãi..

Người ngồi có thể điều chỉnh độc lập mặt ngồi và tựa lưng của ghế Executive. Nếu vị trí ngả lưng được chọn ở phía sau, ghế hành khách phía trước sẽ tự động di chuyển về phía trước nếu chức năng nhận dạng của người ngồi phát hiện không có ai ngồi trên đó. Sử dụng phần để chân ở ghế trước và phần để chân mở rộng bằng điện tạo ra bề mặt ngả liên tục, thoải mái cho tư thế ngủ dễ chịu. Hành trình điều chỉnh của chỗ để chân đã được kéo dài thêm khoảng. 50 mm so với loạt trước và có thể tự do điều chỉnh độ dài và dải xoay. Điểm mới là chiếc gác chân có chức năng massage bắp chân. Điều này có thể cải thiện hơn nữa sức khỏe trên hàng ghế ngả sau.

Góc tựa lưng tối đa của Ghế Executive là 43,5 độ. Vị trí tựa lưng thẳng đứng nhất là 19 độ cho phép làm việc thoải mái ở phía sau.

Là một tùy chọn, nó có thể tăng cường sự thoải mái hơn nữa cho hành khách phía sau. Gói Ghế ngồi Thoải mái Phía sau bao gồm ghế nhiều chỗ ở phía sau, các chương trình mát-xa khác nhau và hệ thống sưởi cổ / vai ở phía sau. Loại sau sử dụng lưới sưởi tích hợp để làm ấm vùng này của cơ thể. Chức năng sưởi được kích hoạt thông qua sưởi ghế. Nguồn điện được cung cấp thuận tiện và an toàn thông qua các nút nhấn của đệm rời. Nếu đơn đặt hàng ghế đa diện hoạt động đơn lẻ, các thanh đỡ bên của tựa lưng và đường viền ở vùng thắt lưng có thể được điều chỉnh để phù hợp với hình dáng cơ thể của từng người ngồi. Chức năng mát-xa cũng có sẵn. Các chương trình massage cho hàng ghế sau bao gồm massage Classic, Workout Back và Wave. Mát-xa cũng có sẵn như một phần của sự thoải mái NĂNG LƯỢNG. Việc kết hợp với PRE-SAFE® có thể cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung: nếu tình huống lái xe quan trọng được nhận biết, hệ thống PRE-SAFE® có thể tăng áp suất trong các khoang khí ở phần đệm bên của ghế nhiều chỗ. Điều này cố định người ngồi trong một vị trí chỗ ngồi tốt hơn và giảm tiếng ồn.

Nếu Bảng điều khiển phía sau hạng nhất (bảng điều khiển trung tâm liên tục) được chỉ định, bảng điều khiển phía trước được tiếp tục trực quan trên đường hầm trục. Có hai khay giữ nhiệt dưới nắp hoạt động bằng điện ở khu vực phía trước của bảng điều khiển trung tâm. Chúng có thể làm ấm hoặc làm lạnh đồ uống theo yêu cầu. Các tính năng mới bao gồm khay cho máy tính bảng MBUX phía sau, bề mặt bảng đen phía trước bệ kê tay và bốn kết nối USB sạc nhanh. Khay chứa đồ bên dưới tay vịn chứa hệ thống sạc không dây cho điện thoại di động và bộ thu (tùy chọn) cho điện thoại xe hơi / công việc. Tương tự như ghế máy bay, bảng điều khiển trung tâm tùy chọn có hai bảng ở phía sau có thể dễ dàng gập vào hoặc ra bằng một tay. Các khay xếp gọn gàng cung cấp không gian cho sổ tay hoặc tài liệu công việc. Để phù hợp với nội thất cao quý,

Trong các tình huống lái xe quan trọng, chức năng định vị PRE-SAFE® sẽ di chuyển ghế đến vị trí va chạm thuận lợi hơn. Hàng ghế Executive ở phía sau có túi khí đệm ghế. Những điều này chống lại “tàu ngầm” dưới vành đai đùi khi thắt dây an toàn. Túi đai, dây đai bơm hơi, có sẵn tùy chọn và túi khí phía sau cho cả người ngồi sau được trang bị tiêu chuẩn. Tìm hiểu thêm về điều này trong phần An toàn.

Với bộ mở rộng đai tự động, ánh sáng thích ứng và massage thư giãn bắp chân

Muốn sang trọng hơn nữa? Hành khách trên mẫu xe chủ lực Mercedes-Maybach 2021 mới được tận hưởng tất cả các tiện nghi của S-Class cùng với các tính năng tiện nghi độc quyền hơn nữa. Chỉ cần chạm vào một nút hoặc bằng lệnh thoại, phương pháp tiếp cận toàn diện “Vừa vặn & Khỏe mạnh” của ENERGIZING Comfort cung cấp trải nghiệm hữu hình về các hệ thống tiện nghi khác nhau và tính năng các chương trình đưa chúng vào thế giới trải nghiệm.

Những khách hàng thuộc dòng xe Coupé và Cabriolet của Mercedes-Benz từ lâu đã đánh giá cao tính năng mở rộng dây đai an toàn tự động. Hành khách phía sau của Mercedes-Maybach S-Class 2021 hiện là những người đầu tiên được hưởng lợi từ sự tiện lợi này ở phía sau của một chiếc saloon. Dụng cụ kéo dài dây đai là một lời mời gián tiếp để thắt chặt dây đai, và cũng giúp quá trình này thuận tiện hơn. Không còn cần thiết phải di chuyển từ một vị trí ngồi thoải mái, được chấp nhận để thắt đai. Bộ mở rộng dây đai được tích hợp vào tựa lưng có thể điều chỉnh của ghế Executive, và do đó luôn ở đúng vị trí cho hành khách. Khi hành khách đã ngồi trên một trong những hàng ghế sau bên ngoài hoặc kết hợp với Hỗ trợ nội thất MBUX (xem phần riêng), nó sẽ tự động mở rộng. Ngay sau khi khóa thắt lưng được gắn vào hoặc sau một thời gian nhất định,

Mát-xa bắp chân ở phía sau là điểm đặc biệt của Mercedes-Maybach 2021. Điều này kích thích lưu thông máu và chống lại sự mệt mỏi. Chức năng mát-xa bắp chân có sẵn như một phần của gói Ghế ngồi Thoải mái phía sau cho hàng ghế Điều hành phía sau ghế hành khách phía trước, là trang bị tiêu chuẩn. Những chiếc này cũng có giá đỡ bắp chân có thể điều chỉnh độ dài và phạm vi xoay.

Hệ thống đèn hậu thích ứng đang kỷ niệm buổi ra mắt của nó trên Mercedes-Maybach 2021. Điều này tuân theo mong muốn của người ngồi trong một số khía cạnh: cũng như độ sáng, kích thước và vị trí của điểm sáng có thể được điều chỉnh. Ngoài ra còn có một phạm vi điều chỉnh rộng giữa ánh sáng làm việc chính xác và ánh sáng phòng chờ thư giãn. Màu ánh sáng được thiết lập tự động để phù hợp với nhịp điệu hàng ngày của con người. Hệ thống chiếu sáng phía sau thích ứng có dải đèn chiếu sáng ở tấm lót mui và đèn đọc sách ở tay nắm bên phải và bên trái. Hệ thống chiếu sáng thích ứng phía sau đặc biệt hấp dẫn khi kết hợp với Hệ thống hỗ trợ nội thất MBUX ở phía sau.

Ngăn lạnh tùy chọn ở tựa tay phía sau giúp cho mỗi hành khách ngồi phía sau dễ dàng tiếp xúc với đồ uống và thức ăn đã làm lạnh. Nhiệt độ được cài đặt bằng bảng điều khiển được chiếu sáng. Ngăn lạnh có dung tích 10 lít, có thể tháo rời. Tính năng tùy chọn cuối cùng của Mercedes-Maybach được quy định với Mã B65 – ly sâm panh mạ bạc. Một miếng gài vừa khít trong ngăn chứa đồ và hai giá đỡ ở bảng điều khiển trung tâm giúp giữ chắc các cốc khi di chuyển.

Mercedes-Benz đã cải tiến cơ bản hệ thống kiểm soát tiện nghi NĂNG LƯỢNG trong S-Class mới. Đương nhiên điều này cũng có lợi cho hành khách trên Mercedes-Maybach. Các cải tiến như mát-xa dựa trên mô-tơ rung trong đệm ghế và truyền cộng hưởng bằng hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester® được tích hợp. Điều này làm cho âm trầm có thể cảm nhận được.

Tái tạo trực tiếp cộng hưởng âm thanh trong ghế ngồi thêm một cấp độ khác cho trải nghiệm nghe ba chiều – âm thanh 4D lấy cảm hứng từ massage âm thanh. Cường độ cảm nhận của âm thanh có thể được điều chỉnh riêng cho từng chỗ ngồi. Âm nhạc thậm chí còn trở nên cảm xúc hơn nhờ thành phần dễ cảm nhận này. Hai bộ kích thích được tích hợp vào tựa lưng của mỗi ghế cho mục đích này.

ENERGIZING COACH thậm chí còn đề xuất một chương trình sinh hoạt hoặc chăm sóc sức khỏe phù hợp dựa trên dữ liệu về phương tiện và chuyến đi. Nó cũng đưa thông tin về chất lượng giấc ngủ và mức độ căng thẳng vào thuật toán thông minh nếu người lái có thiết bị đeo phù hợp.

Hai gói ENERGIZING có sẵn cho Mercedes-Maybach S-Class 2021, với các tính năng sau.

  • Gói NĂNG LƯỢNG Phía trước bao gồm NĂNG LƯỢNG THOẢI MÁI, TẠO NĂNG LƯỢNG, gói CÂN BẰNG KHÔNG KHÍ, gói Warmth Comfort và gói Ghế đa năng hoạt động.
  • Gói NĂNG LƯỢNG Phía sau mở rộng khả năng kiểm soát tiện nghi NĂNG LƯỢNG cho hàng ghế sau. Nó bao gồm độ cao của ghế ở phía sau và gói Tiện nghi Ghế phía sau. Gói này yêu cầu đặc điểm kỹ thuật của tùy chọn giải trí phía sau MBUX cao cấp.

Cực kỳ yên tĩnh và ít rung động

Ở phía sau, mẫu xe trước là chiếc xe saloon yên tĩnh nhất thế giới khi nó được ra mắt vào năm 2015. Mercedes-Maybach mới mang đến sự thoải mái hơn về âm thanh. Các đặc tính NVH (tiếng ồn, độ rung, độ khắc nghiệt) đã được thử nghiệm tại trung tâm công nghệ về âm học và rung động (TAS) ở Sindelfingen và Trung tâm Kiểm tra và Công nghệ (PTZ) ở Immendingen.

Chiếc saloon sang trọng mới cải thiện hơn nữa hiệu suất NVH rất tốt của thế hệ S-Class mới. Ở đây, độ cứng của thân xe là cơ sở cho sự thoải mái về tiếng ồn và độ rung vượt trội. Các tính năng khác của S-Class như niêm phong kép của dây cáp đi qua tường lửa, lớp cách nhiệt tường lửa rộng rãi và bọt âm trong một số phần nhất định của thân vỏ cũng đã được áp dụng.

Các biện pháp NVH mở rộng trên Mercedes-Maybach S-Class 2021 chủ yếu mang lại lợi ích cho phần phía sau. Ví dụ, bọt hấp thụ bổ sung được lắp đặt ở khu vực vòm bánh sau, vì chúng có một hốc mới không được dùng chung cho các mẫu xe anh em. Các cửa sổ tam giác bổ sung, cố định ở các cột C có kính nhiều lớp dày hơn, vì chúng gần với đầu của hành khách phía sau.

Lốp xe tối ưu hóa tiếng ồn với bộ giảm xóc bọt được cung cấp cho Mercedes-Maybach theo yêu cầu. Chất liệu bọt ở bên trong các rãnh đóng vai trò như một bộ khử âm thanh, giúp nội thất trở nên yên tĩnh hơn. Ngoài ra, kính an toàn nhiều lớp cách nhiệt và chống ồn cũng phản xạ ánh sáng hồng ngoại có sẵn như một thiết bị tùy chọn. Các màng bổ sung giữa các lớp kính an toàn nhiều lớp cũng giúp giảm tiếng ồn của gió. Chúng cũng làm giảm tiếng ồn phản xạ từ lan can hoặc xe cộ đang chạy tới.

Tính năng bù tiếng ồn chủ động trên đường lần đầu tiên thuộc Tập đoàn Daimler. Hệ thống làm giảm tiếng ồn tần số thấp không mong muốn bằng cách sử dụng sóng âm thanh ngược pha (xem phần riêng).

Các kỹ sư của Mercedes-Benz kiểm tra âm thanh của xe tại trung tâm công nghệ về âm thanh và rung động (TAS) ở Sindelfingen. Thử nghiệm này lần đầu tiên chứng kiến ​​việc sử dụng “Dascha”, một hình nộm phát triển tự tạo ra tiếng ồn cần đo (nguồn tiếng ồn Daimler).

TAS cho phép đo và phân tích tiếng ồn bên trong và bên ngoài xe trong các tình huống khác nhau – đây là một số ví dụ:

  • Trong một phòng thí nghiệm thử nghiệm, các phép đo rung động hoàn toàn tự động, không tiếp xúc được thực hiện. Các rung động trên bề mặt được quét với sự trợ giúp của tia laser, sau đó được hiển thị bằng máy ảnh nhiệt. Máy quét laser được gắn trên cánh tay của một robot di chuyển dọc theo các trục tuyến tính. (Mô phỏng) kích thích các bộ phận riêng lẻ của xe được thực hiện bởi máy lắc. Hệ thống có thể đo cả các bộ phận riêng lẻ và toàn bộ xe. Để làm được điều này, một cần trục được gắn trên trần phòng thí nghiệm.
  • Động lực kế con lăn tiếng ồn bên ngoài sử dụng dãy micrô, một số trong số đó có hơn 800 micrô được kết nối nối tiếp. Điều này cho phép mô phỏng tiếng ồn đi qua mặc dù xe đang đứng yên, bất kể thời gian hay thời tiết trong năm. Ngoài ra, các nguồn nhiễu có thể được phân tích. Các hình nón hấp thụ âm thanh trên tường đảm bảo âm thanh trong phòng yên tĩnh nhất có thể, tương tự như trường tự do.
  • Xung động trên đường tần số cao có thể được mô phỏng ở cả bốn bánh xe trên giàn thử độ thoải mái về độ rung và âm thanh. Điều này có dạng một giá thử bề mặt phẳng và gần với thực tế hơn so với một lực kế con lăn về khả năng tiếp xúc giữa lốp với mặt đường. Các xung lực dọc và ngang khác nhau được truyền đến các bánh xe để mô phỏng mặt đường không bằng phẳng, bao gồm các khe nối tấm trên đường ô tô và đường nhựa thô.
  • Trạm kiểm tra tiếng ồn mưa sẽ kiểm tra tiếng ồn tạo ra bởi lượng mưa có cường độ khác nhau trên mái nhà và cửa sổ. Chính xác 1648 vòi phun nước được lắp đặt trên trần nhà cao cho mục đích này.

Bằng các mô phỏng và phép đo trong TAS, các kỹ sư âm học đã có thể đạt được trình độ cao trước khi đưa các phương tiện thử nghiệm đến Trung tâm Thử nghiệm và Công nghệ (PTZ) ở Immendingen. Bề mặt nhựa của đường thử âm thanh có hệ số ma sát chính xác được xác định theo tiêu chuẩn ISO 362 và ISO 10844. Cùng với kiểm tra âm thanh, điều này cũng cho phép các phép đo âm thanh được thực hiện cho các mục đích chứng nhận. Các khoang trên mép của đường thử tạo khoảng trống cho micrô.

Thiết lập thoải mái và khả năng cơ động đáng ngạc nhiên nhờ hệ thống lái bánh sau

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC với kiểm soát mức độ và giảm xóc điều chỉnh liên tục ADS + là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống lái cầu sau tùy chọn với góc lái lên đến 10 ° cải thiện khả năng cơ động và giảm vòng quay lên đến hai mét. Hệ thống treo KIỂM SOÁT CƠ THỂ E-ACTIVE hoàn toàn chủ động tùy chọn trên cơ sở 48 V sử dụng một camera âm thanh nổi để quét đường phía trước và làm mịn đường nhấp nhô. Nó cũng cung cấp sự bảo vệ bổ sung trong trường hợp va chạm bên.

DYNAMIC SELECT có chế độ lái MAYBACH được phát triển thêm, điều mà Mercedes-Benz S-Class không có. Với cài đặt này, việc cung cấp điện thậm chí còn thoải mái hơn, giúp chuyến hành trình trở nên mượt mà và thư thái hơn:

  • Đặc điểm của bộ tăng tốc nhẹ hơn cho chế độ Chauffeur
  • Cấu hình truyền dẫn dịch chuyển thấp thậm chí còn thoải mái hơn
  • Sự thoải mái tối đa bằng cách bắt đầu ở số 2

Việc thiết lập hệ thống treo khí AIRMATIC và E-ACTIVE BODY CONTROL được cấu hình để tạo sự thoải mái tối đa cho hệ thống treo trên tất cả các ghế.

Độ xe được giữ nguyên

Hệ thống treo khí AIRMATIC phù hợp tiêu chuẩn phản ứng đặc biệt nhạy bén. Nó kết hợp ống thổi của hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn ADS + thích ứng có các đặc tính có thể được thay đổi hoàn toàn tự động ở từng bánh xe riêng biệt, trong cả giai đoạn nén và bật. Kiểm soát mức này là một phần của AIRMATIC. Nó giữ cho khoảng sáng gầm xe không đổi, không phụ thuộc vào tải trọng của xe. Để giảm lực cản khí động học và do đó tiêu hao nhiên liệu, hệ thống treo sẽ tự động hạ thấp ở tốc độ cao hơn.

Sự thoải mái và nhanh nhẹn hơn khi lái xe, cũng như các chức năng cải tiến như nâng cao thân xe khi va chạm bên, được cung cấp bởi hệ thống treo chủ động E-ACTIVE BODY CONTROL, được kết hợp với hệ thống treo khí AIRMATIC tiêu chuẩn. Nó có thể điều khiển lò xo và lực giảm chấn ở mỗi bánh xe riêng lẻ. QUÉT MẶT BẰNG ĐƯỜNG theo dõi con đường phía trước bằng camera âm thanh nổi và đã điều chỉnh hệ thống treo trước khi bánh xe băng qua các bề mặt không bằng phẳng. Nhờ khả năng điều khiển tiên đoán này, thân xe “lơ lửng” trên những đường cong mà thực tế không có chuyển động thẳng đứng. Với chức năng nghiêng đường cong CURVE, thân xe nghiêng vào các khúc cua hơn là nghiêng ra ngoài. Điều này tạo ra lực bên thấp hơn cho người ngồi, cải thiện hơn nữa cảm giác thoải mái.

Cả hai trục đều có khả năng lái, do đó giảm vòng quay

Đương nhiên, nội thất hào phóng của Mercedes-Maybach S-Class 2021 yêu cầu kích thước bên ngoài tương ứng. Để đảm bảo khả năng cơ động và độ chính xác ngay cả trong không gian hạn chế, nó được trang bị hệ thống lái cầu sau (thiết bị tùy chọn). Điều này làm giảm vòng quay đến hai mét. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai biến thể: lái cầu sau 4,5 ° và 10 °. Thay vì 13,4 mét, vòng quay sau đó là 12,4 hoặc 11,4 mét.

Trong các mô hình có tùy chọn lái cầu sau, một hệ thống lái phía trước với khoảng. Tỷ lệ lái trực tiếp cao hơn 15% được sử dụng với hệ thống treo trước bốn liên kết đã được kiểm chứng tốt. Hoạt động cùng với hệ thống lái cầu sau, điều này làm giảm đáng kể hành động lái cần thiết và cải thiện sự thoải mái khi lái xe hơn nữa. Sự nhanh nhẹn và khả năng cơ động được cải thiện một cách khách quan, đồng thời độ ổn định và độ chính xác của một chiếc saloon hạng sang trục cơ sở dài cũng được nâng cao hơn nữa ở tốc độ cao hơn.

Một khía cạnh mới trong cá nhân hóa và tương tác

Thế hệ thứ hai của MBUX (Mercedes-Benz User Experience) được giới thiệu vào năm 2018 đã có màn ra mắt đầu tiên trên S-Class mới. Tính năng độc đáo của MBUX là kết nối mạng với nhiều hệ thống xe và dữ liệu cảm biến. Màn hình rực rỡ trên 5 màn hình lớn, một phần là công nghệ OLED, giúp việc kiểm soát các chức năng của xe và tiện nghi trở nên dễ dàng hơn. Khả năng cá nhân hóa và hoạt động trực quan đã trở nên rộng rãi hơn nhiều. Theo yêu cầu, Mercedes-Maybach S-Class cũng có thể được trang bị Hệ thống hỗ trợ nội thất MBUX ở phía sau.

MBUX Interior Assist nhận biết nhiều ý định của người ngồi. Nó nhận dạng hướng mắt, cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể của người ngồi, để hỗ trợ các chức năng xe tự động khi tình huống yêu cầu. Mercedes-Maybach S-Class cũng có thể nhận biết chuyển động và cử chỉ của người ngồi sau với sự hỗ trợ của camera laser 3D trên tấm lót mui. Ví dụ, bộ mở rộng dây đai cho hàng ghế sau bên ngoài tự động thắt dây an toàn khi MBUX Interior Assist nhận ra ý định của người ngồi trong việc lấy dây đai bằng cử động của tay. Chức năng cảnh báo lối ra cũng đã được mở rộng và có thể ghi nhận rằng hành khách phía sau có ý định rời khỏi xe. Các chức năng khác của MBUX Interior Assist ở phía sau được mô tả trong phần tiếp theo.

Lên đến năm màn hình với hoạt động trực quan

Điểm nhấn trực quan trong nội thất là màn hình trung tâm lớn ở định dạng dọc. Nó được đặt ở vị trí thuận tiện vì màn hình nằm trong tầm nhìn và tầm nhìn dễ dàng giữa người lái và hành khách phía trước. Định dạng dọc cũng cho phép hiển thị danh sách dài hơn. Màn hình trung tâm có công nghệ OLED theo tiêu chuẩn. OLED là viết tắt của Organic Light Emitting Diode. So với màn hình LCD, ưu điểm của công nghệ này là mức độ đen tốt hơn, độ tương phản thậm chí còn mạnh hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

Theo yêu cầu, màn hình trình điều khiển cũng có sẵn với một cải tiến độc đáo: chỉ cần chạm vào một nút, có thể chuyển sang chế độ 3D cho chế độ xem không gian. Hiệu ứng ba chiều thực sự đạt được với sự trợ giúp của theo dõi mắt mà không cần phải đeo kính 3D. Phiên bản tùy chọn này của màn hình trình điều khiển có hai camera tích hợp. Camera âm thanh nổi này xác định chính xác vị trí mắt của người dùng. Mercedes-Benz đã phát triển các phương pháp điều chỉnh khoảng cách thích hợp cho việc này, và hệ thống có độ trễ cực kỳ thấp, tức là hầu như không có độ trễ. Người lái xe do đó có thể di chuyển tự do. Hình ảnh trong màn hình trình điều khiển được điều chỉnh liên tục. Máy ảnh và nhận dạng khuôn mặt cũng được sử dụng cho một loạt các chức năng hỗ trợ và tiện nghi. Chúng bao gồm xác thực sinh trắc học mới, phát hiện buồn ngủ bằng ATTENTION ASSIST,

Nhiều chức năng thông tin giải trí cho hành khách phía sau

Hành khách phía sau có các tính năng Thông tin giải trí và tiện nghi phong phú giống như người lái và hành khách phía trước, đồng thời có thể xem phim hoặc lướt internet. Họ có thể sử dụng tối đa ba màn hình cảm ứng và nhiều tùy chọn điều khiển trực quan như điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.

Nội dung màn hình có thể được chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng với các hành khách khác. Có thể lựa chọn và sửa đổi các điểm đến điều hướng từ hàng ghế sau. Giải trí phía sau MBUX cao cấp có hai màn hình 11,6 inch điều khiển cảm ứng phía sau tựa lưng hàng ghế trước. Máy tính bảng phía sau MBUX là trang bị tiêu chuẩn trên Mercedes-Maybach. Là một máy tính bảng chính thức, nó cũng có thể được sử dụng bên ngoài xe và có thể cài đặt các ứng dụng (Android). Ở S-Class, máy tính bảng phía sau MBUX được gắn vào một đế cắm nằm ở bệ tỳ tay trung tâm gấp hoặc bảng điều khiển dành cho doanh nhân, tùy thuộc vào cấp độ trang bị. Điều khiển từ xa tiện lợi này cho phép điều khiển tất cả các chức năng của giải trí phía sau từ mọi vị trí ngồi.

Cá nhân hóa thậm chí còn dễ dàng và thuận tiện hơn

Hồ sơ cá nhân có thể được tạo trực tiếp trong S-Class và được đồng bộ hóa với dữ liệu hồ sơ hiện có của tài khoản Mercedes me. Bằng cách quét mã QR bằng Ứng dụng Mercedes, chiếc xe sẽ tự động được kết nối với tài khoản Mercedes me.

Các sở thích cá nhân như đài phát thanh yêu thích và các cài đặt đã chọn trước có thể được chuyển đến bất kỳ chỗ ngồi nào thông qua hồ sơ Mercedes me cá nhân. Có thể có tới bảy cấu hình khác nhau với khoảng 600 thông số trên xe. Ánh sáng xung quanh có thể được đặt riêng bằng cấu hình từ xa, ví dụ như từ nhà. Vì các hồ sơ hiện được lưu trữ trong Đám mây như một phần của Mercedes tôi, nên chúng cũng có thể được sử dụng trên các xe Mercedes-Benz khác với thế hệ MBUX mới.

Cùng với cách nhập mã PIN cổ điển, một phương pháp xác thực mới đảm bảo mức độ bảo mật cao. Nhận dạng vân tay, khuôn mặt và giọng nói được kết hợp. Điều này cho phép truy cập vào các cài đặt riêng lẻ hoặc xác minh các quy trình thanh toán kỹ thuật số từ xe.

Bảo vệ nhiều hơn trước và trong khi tai nạn

Đặc biệt, trên Mercedes-Maybach S-Class, sự chú ý đặc biệt đến an toàn ở phần phía sau. Túi khí cải tiến phía sau thể hiện điều này: trong các va chạm trực diện nghiêm trọng, tính năng tiêu chuẩn này có thể giảm đáng kể tải trọng tác động lên đầu và cổ của những người đang đeo dây an toàn ở hàng ghế sau bên ngoài. Trong quá trình lái xe hàng ngày, các hệ thống hỗ trợ mới và mở rộng giúp giảm bớt căng thẳng cho người lái khi tình huống yêu cầu khi điều chỉnh tốc độ xe, kiểm soát khoảng cách, đánh lái và chuyển làn đường. Điều này cho phép người lái xe tỉnh táo lâu hơn và đến đích an toàn và thoải mái hơn. Khi nguy hiểm đe dọa, hệ thống hỗ trợ lái xe có thể phản ứng theo tình huống và giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm có thể xảy ra, hoặc thậm chí tránh chúng.

Các ghế Executive ở phía sau có:

  • Túi khí đệm ghế. Những điều này chống lại “tàu ngầm” dưới dây an toàn được thắt chặt.
  • Túi đai (trang bị tùy chọn). Dây đeo thắt lưng bơm hơi giúp phân tán lực đến trên một diện tích rộng hơn.
  • Bộ mở rộng dây đai (thiết bị tùy chọn) giúp việc thắt dây an toàn thuận tiện hơn.
  • Sau khi thắt đai, điều chỉnh độ thoải mái của đai đặt lực hạn chế của đai an toàn đến mức đặc biệt dễ chịu. Bộ căng đai và bộ hạn chế lực là trang bị tiêu chuẩn giúp giảm tải cho người ngồi trên xe.
  • Túi khí phía trước. Các túi khí phía sau cho cả người ngồi sau là một tính năng mới.
  • Túi phụ cũng có sẵn ở phía sau để bảo vệ trong trường hợp va chạm bên hông nghiêm trọng.
  • Túi cửa sổ. Nằm trong khu vực của khung mái, chúng che phủ khu vực va chạm đầu lớn của cả người ngồi phía trước và phía sau.

Trong các tình huống lái xe quan trọng, chức năng định vị PRE-SAFE® cũng di chuyển hàng ghế sau đến vị trí va chạm thuận lợi hơn. Ghế đa năng hoạt động trong gói Ghế ngồi Thoải mái phía sau cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung kết hợp với PRE-SAFE®: nếu tình huống lái xe quan trọng được nhận biết, hệ thống PRE-SAFE® có thể tăng áp suất trong các khoang không khí ở mặt bên của khung đa năng ghế ngồi. Điều này cố định người ngồi trong một vị trí chỗ ngồi tốt hơn và giảm tiếng ồn.

An toàn toàn diện trên ghế trước

Người lái và hành khách phía trước đều có dây đai an toàn ba điểm với lực căng trục quay theo quán tính hình pháo hoa và giới hạn lực dây đai, đồng thời, là một phần của hệ thống PRE-SAFE® tiêu chuẩn, căng dây đai có thể đảo ngược bằng điện bao gồm điều chỉnh dây đai tự động có thể bỏ chọn. Đai tiếp xúc đặc biệt nhẹ nhàng với cơ thể người ngồi. Trong trường hợp có va chạm trực diện nghiêm trọng, PRE-SAFE® Impulse có thể giảm lực tác động lên người lái và hành khách phía trước. Hệ thống căng đai trước ở cả ba điểm gắn, hạn chế người ngồi ở giai đoạn đầu.

Người lái xe và hành khách phía trước cũng có túi khí phía trước và người lái xe là túi khí đầu gối. Nếu bộ phận điều khiển điện tử trung tâm phát hiện có va chạm bên, túi cửa sổ và túi phụ sẽ được triển khai ở bên hông xe nơi xảy ra va chạm. Để xác định gia tốc bên, cảm biến va chạm trung tâm có sự hỗ trợ từ các cảm biến vệ tinh bên ngoài đặt ở chân các trụ B. Cảm biến áp suất ở cả bốn cửa cũng giúp ước tính mức độ nghiêm trọng của tác động.

Ngoài ra, hệ thống hạn chế bên hông phòng ngừa, bán đảo chiều PRE-SAFE® Impulse Side được lắp đặt tiêu chuẩn để bảo vệ người ngồi phía trước. Cùng với các khái niệm bảo vệ PRE-SAFE® quen thuộc đối với các va chạm phía trước và phía sau, Mặt xung lực PRE-SAFE® tạo thành một loại vùng co bóp ảo mở rộng khắp xe.

Vì chỉ có một khu vực giới hạn xung quanh trong trường hợp va chạm bên và ngay cả trước khi va chạm, PRE-SAFE® Impulse Side có thể di chuyển người lái xe bị ảnh hưởng hoặc hành khách phía trước ra khỏi vùng nguy hiểm cấp tính ngay khi hệ thống phát hiện va chạm bên là ngay lập tức sắp xảy ra. Vì mục đích này, các khoang không khí ở các miếng đệm bên hông của tựa lưng ghế trước được thổi phồng lên trong tích tắc. Ngoài ra, khi có va chạm bên hông với xe khác đe dọa, thân xe có thể được nâng lên nhờ hệ thống treo E-ACTIVE BODY CONTROL (tùy chọn) trong vòng vài phần mười giây. Điều này hướng lực tác động tới các cấu trúc chịu lực đặc biệt ở khu vực phía dưới của xe Trong một va chạm bên hông nghiêm trọng, túi khí trung tâm mới (tùy thuộc vào quốc gia) sẽ tự định vị giữa người lái và ghế hành khách phía trước, giảm nguy cơ va chạm đầu. Nó được tích hợp vào tựa lưng của người lái ở giữa xe. Túi khí trung tâm có thể được triển khai tùy theo tình huống khi phát hiện có tác động bên nghiêm trọng.

Lần đầu tiên có túi khí phía trước cho cả người ngồi sau

Túi khí phía sau là một cải tiến của Mercedes-Benz. Trong các va chạm trực diện nghiêm trọng, nó có thể làm giảm đáng kể tải trọng tác động lên đầu và cổ của những người ngồi trên hàng ghế sau. Túi khí phía sau sử dụng một khái niệm sáng tạo để làm phồng và định vị đệm khí. Cấu trúc hình ống đặc biệt được thổi phồng nhanh chóng nhờ khí nén từ máy tạo khí lạnh. Không gian giữa tràn ngập không khí xung quanh. Bản thân cấu trúc hình ống có nội dung xấp xỉ. 16 lít. Thể tích hiệu dụng của không gian ở giữa lên đến 70 lít.

Một túi khí trong dây an toàn: túi đai

Túi đai là một dây đai an toàn có thể bơm hơi giúp giảm tải trọng lên lồng ngực khi va chạm phía trước và do đó có thể giảm nguy cơ chấn thương cho hành khách ngồi phía sau. Nếu cảm biến va chạm phát hiện ra một tác động trực diện nghiêm trọng, bộ phận điều khiển túi khí sẽ kích hoạt triển khai và lạm phát túi đai. Sau đó, một máy tạo khí sẽ làm phồng dây đai nhiều lớp với các đường may Velcro lên gần gấp ba lần chiều rộng bình thường của nó. Diện tích bề mặt lớn hơn có thể phân phối tốt hơn lực tác động lên người ngồi trên ghế. Dây đai an toàn được sử dụng giống hệt như dây đai an toàn thông thường. Tuy nhiên, phiên bản dây đeo thắt lưng này khác với thắt lưng tiêu chuẩn và rất thoải mái khi đeo nhờ các cạnh đặc biệt mềm mại.

Túi khí cho ghế: túi khí đệm ghế

Túi khí nằm bên dưới đệm ghế, nhưng nằm trên lớp vỏ ghế bằng nhựa, được chuyển động nhờ các cơ cấu ghế. Điều này có nghĩa là túi khí luôn ở đúng vị trí so với người ngồi trên xe. Nếu không có các biện pháp bổ sung, người ngồi trong tư thế ngả lưng trên đệm ghế phẳng, nếu không sẽ có nguy cơ vùng xương chậu trượt bên dưới dây đai (tàu ngầm) trong một vụ tai nạn. Điều này có thể được ngăn chặn bởi túi đệm, vì nó làm tăng phần phía trước của bọc đệm ghế.

Hệ thống hỗ trợ lái xe

Bạn có thể tìm thấy các chức năng cơ bản của hệ thống trong gói Hỗ trợ Lái xe làm tiêu chuẩn tại đây. Các tính năng mới chính của hệ thống trên Mercedes-Maybach S-Class:

Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động DISTRICT

Trên tất cả các loại đường – đường ô tô, đường nông thôn hoặc trong thị trấn – hệ thống thông minh này có thể tự động duy trì khoảng cách đặt trước với các phương tiện phía trước. Các tính năng mới:

  • điều chỉnh tốc độ dự đoán trước giới hạn tốc độ
  • phản ứng với các phương tiện đứng yên trên đường khi lái xe với tốc độ lên đến 100 km / h (trước đây: 60 km / h)
  • lựa chọn các động lực của KRONIC trong MBUX, độc lập với CHỌN ĐỘNG LỰC

Hỗ trợ lái chủ động

Điều này giúp người lái đi theo làn đường lái xe ở tốc độ lên đến 210 km / h. Các tính năng mới:

  • nhận dạng làn đường bổ sung bằng camera 360 °
  • cải thiện đáng kể tính khả dụng và hiệu suất trên các khúc cua trên đường quê
  • cải thiện làn đường tập trung vào đường ô tô
  • lái xe lệch tâm theo tình huống cụ thể (ví dụ: tạo làn đường khẩn cấp, nhưng cũng đi theo mép đường trên đường nông thôn không có vạch kẻ ở giữa)

Hỗ trợ Biển báo Giao thông

Ngoài giới hạn tốc độ có biển chỉ dẫn thông thường, điều này còn nhận ra các cột và biển báo trên cao tại các công trình làm đường. Cảnh báo khi không dừng lại ở biển báo dừng và đèn đỏ là một tính năng mới.

Hỗ trợ giữ làn đường chủ động

Ở dải tốc độ từ 60 đến 250 km / h, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động sử dụng camera để phát hiện khi vạch kẻ đường hoặc mép đường cắt ngang, giúp người lái không vô ý rời khỏi làn đường đang lái xe. Hệ thống cũng can thiệp nếu có nguy cơ va chạm với những người tham gia giao thông được nhận biết ở làn đường bên cạnh, ví dụ như với các phương tiện đang vượt hoặc đang chạy tới. Các tính năng mới:

  • phản ứng với mép đường, ví dụ như một mảng cỏ
  • can thiệp lái đặc biệt trực quan
  • điều chỉnh độ nhạy thông qua menu (sớm, trung bình, muộn)
  • cảnh báo nguy hiểm được củng cố bằng ánh sáng xung quanh hoạt động và màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường

Hỗ trợ chuyển làn đường chủ động

Hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường chủ động hỗ trợ người lái chiếc S-Class mới khi di chuyển sang làn đường bên cạnh. Việc chuyển làn sang phải hoặc trái chỉ được hỗ trợ nếu các cảm biến phát hiện làn đường liền kề được ngăn cách với làn đường hiện tại bởi vạch phân làn bị gián đoạn và không có phương tiện nào khác được nhận dạng trong khu vực nguy hiểm liên quan.

Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động

Hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động phanh xe dừng lại trên làn đường riêng nếu nhận thấy rằng người lái xe không còn phản ứng với tình huống giao thông trong một thời gian dài hơn. Tính năng này vẫn hoạt động nếu Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động, Hệ thống Hỗ trợ Chỉ đạo không được bật. Các tính năng mới khác:

  • lực căng đai và xung lực phanh như một tín hiệu cuối cùng của hành động phanh sắp xảy ra
  • thay đổi làn đường đơn tùy chọn (ở tốc độ 80 km / h, không có chướng ngại vật ở làn liền kề)

HỖ TRỢ CHÚ Ý

Hệ thống này bao gồm tiêu chuẩn có thể nhận ra các dấu hiệu điển hình của buồn ngủ và thiếu chú ý của người lái xe, đồng thời hiển thị thông báo cảnh báo nhắc anh / cô ấy nghỉ giải lao. Cảnh báo microleep bổ sung là một tính năng mới. Điều này dựa trên phân tích chuyển động mí mắt của người lái xe bằng camera trên màn hình trình điều khiển (chỉ kết hợp với một số thiết bị tùy chọn). Chức năng cảnh báo ngủ nhỏ đã được kích hoạt từ tốc độ 20 km / h.

Hỗ trợ phanh chủ động với chức năng giao thông cắt ngang

Hệ thống Hỗ trợ Phanh Chủ động sử dụng các cảm biến trên xe để đăng ký xem có nguy cơ va chạm với các phương tiện đi phía trước, băng qua hoặc đang chạy tới hay không. Hệ thống có thể cung cấp cho người lái cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh nếu sắp xảy ra va chạm. Nếu phản ứng phanh của người lái quá yếu, hệ thống cũng có thể hỗ trợ bằng cách tăng áp suất phanh khi tình huống yêu cầu, đồng thời bắt đầu phanh khẩn cấp tự động nếu người lái không kịp phản ứng. Các chức năng mới bao gồm chức năng tắt máy (ví dụ như băng qua người đi bộ khi tắt máy), mở rộng chức năng cắt ngang cho các tuyến đường dài (lên đến 120 km / h thay vì 72 km / h) và cảnh báo / phanh khi giao thông đang tới .

Chức năng hỗ trợ điểm mù chủ động và cảnh báo thoát hiểm

Hệ thống hỗ trợ điểm mù chủ động có thể đưa ra cảnh báo trực quan – và nếu các đèn báo được vận hành cũng là một cảnh báo bằng âm thanh – về các va chạm bên có thể xảy ra trong phạm vi tốc độ từ 10 đến 200 km / h. Nếu người lái bỏ qua các cảnh báo và vẫn bắt đầu chuyển làn, hệ thống có thể thực hiện hành động khắc phục bằng cách can thiệp phanh một bên vào thời điểm cuối cùng nếu tốc độ vượt quá 30 km / h. Khi xe đứng yên, chức năng cảnh báo lối ra có thể cảnh báo không thoát ra ngoài do có xe (cả xe đạp) đang đi qua khu vực quan trọng. Chức năng này khả dụng khi xe đứng yên và trong tối đa 3 phút sau khi ngắt điện. Là một chức năng mới, cảnh báo nguy hiểm được tăng cường bởi ánh sáng xung quanh đang hoạt động (cũng là chức năng cảnh báo lối ra). Nhờ các camera của MBUX Interior Assist,

Hỗ trợ lái tránh né

Hệ thống hỗ trợ lái tránh né có thể hỗ trợ người lái khi tìm cách tránh người đi đường khác được hệ thống phát hiện trong tình huống nguy cấp. Trong S-Class mới, hệ thống không chỉ nhận dạng người đi bộ đứng yên và băng qua đường, mà giờ đây còn tính đến cả người đi bộ và phương tiện di chuyển dọc, cũng như người đi xe đạp. Phạm vi tốc độ đã được tăng lên 108 km / h (thay vì 72 km / h), và hỗ trợ cũng được cung cấp trên các tuyến đường dài.

Lái xe tự động có điều kiện trở thành hiện thực

Văn phòng tại nhà sẽ sớm di động – cũng dành cho người làm việc tại nhà. Ít nhất là nếu họ lái một chiếc xe mang ngôi sao ba cánh: vì Mercedes-Benz muốn mang lại hiệu quả kỹ thuật và vận hành an toàn cho việc lái xe S-Class ở chế độ tự động có điều kiện và đáp ứng các yêu cầu pháp lý chính xác cho những gì được gọi là một hệ thống Cấp 3. Dự kiến ​​từ nửa cuối năm 2021, Maybach sẽ có thể lái ở chế độ tự động có điều kiện với DRIVE PILOT mới, trong những tình huống mật độ giao thông cao hoặc ở các đoạn đường ô tô thích hợp ở Đức. Bằng cách giảm bớt áp lực cho người lái xe, điều này cho phép họ thực hiện các hoạt động phụ như duyệt trên internet hoặc xử lý email trong Văn phòng trên xe, và do đó giành thêm thời gian. Mercedes-Benz tiến một bước xa hơn khi nói đến bãi đậu xe:

Với DRIVE PILOT, hệ thống lái xe tự động có điều kiện tại Mercedes-Benz dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ nửa cuối năm 2021. Trên các đoạn đường cao tốc phù hợp và nơi có mật độ giao thông cao, DRIVE PILOT có thể đảm nhận việc lái xe, ban đầu lên đến tốc độ cho phép hợp pháp là 60 km / h. Các nút điều khiển cần thiết cho việc này nằm ở vành tay lái, bên trái và bên phải phía trên hốc ngón tay cái. Khi người lái kích hoạt DRIVE PILOT, hệ thống sẽ kiểm soát tốc độ và khoảng cách, đồng thời hướng dẫn xe đi đúng làn đường của mình. Hồ sơ tuyến đường, các sự kiện xảy ra trên tuyến đường và các biển báo giao thông đều được đánh giá và xem xét phù hợp. DRIVE PILOT cũng có thể nhận ra các tình huống giao thông bất ngờ và tự xử lý chúng bằng cách né tránh trong làn đường hoặc hành động phanh.

With the LiDAR sensor and redundant systems

DRIVE PILOT được xây dựng dựa trên các cảm biến xung quanh của Gói Hỗ trợ Lái xe và bao gồm các cảm biến bổ sung mà Mercedes-Benz cho là không thể thiếu để lái xe tự động có điều kiện an toàn. Chúng bao gồm LiDAR, một camera bổ sung ở kính chắn gió phía sau và micrô, đặc biệt hữu ích để nhận biết đèn xanh nhấp nháy và các tín hiệu đặc biệt của xe khẩn cấp. Cũng như dữ liệu cảm biến, DRIVE PILOT nhận thông tin về hình dạng đường, cấu hình tuyến đường, biển báo giao thông và các sự kiện giao thông bất thường (ví dụ: tai nạn hoặc công trình làm đường) từ bản đồ HD kỹ thuật số. Điều này được tạo ra bởi một kết nối back-end. Vị trí của chiếc xe được xác định bằng hệ thống định vị có độ chính xác cao vượt xa các hệ thống GPS thông thường.

Bộ điều khiển trung tâm mạnh mẽ cung cấp các chức năng phần mềm tinh vi cần thiết cho việc lái xe tự động có điều kiện. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo được sử dụng để xử lý hình ảnh. Là một phần của kiến ​​trúc an toàn hiện đại, tất cả các thuật toán đều được tính toán hai lần.

Trong khi sử dụng DRIVE PILOT, người lái có thể quay lưng lại với những gì đang diễn ra trên đường và tham gia vào các hoạt động phụ nhất định, chẳng hạn như giao tiếp với đồng nghiệp qua In-Car Office, duyệt web hoặc tận hưởng liệu pháp mát-xa tại chỗ ngồi thư giãn. Điều này là do ở chế độ DRIVE PILOT, các chức năng có thể được bật nếu không sẽ bị chặn khi lái xe.

Lái xe tự động có điều kiện trên các đoạn đường cao tốc phù hợp, nơi có mật độ giao thông cao

Khi xe đến cuối đoạn tuyến phù hợp với CẦU LÁI, ví dụ như đường hầm, hoặc nếu các điều kiện khác thay đổi, có lẽ là do thời tiết hoặc tình hình giao thông (ví dụ như khi một chiếc xe lùi bắt đầu lưu thông tự do), người lái xe được nhắc vào thời điểm thích hợp để giành lại quyền kiểm soát. Theo nguyên tắc chung, người lái xe phải luôn sẵn sàng kiểm soát lại và tiếp tục lái xe ngay lập tức khi cần thiết khi hệ thống yêu cầu anh ta / cô ta làm như vậy, hoặc nếu rõ ràng rằng các điều kiện cho mục đích sử dụng của CỌC TRÒ CHƠI không còn được áp dụng . Không được phép nằm ngủ, nhìn ra phía sau trong thời gian dài hoặc thậm chí rời khỏi ghế lái. Để đảm bảo rằng người lái xe có thể điều khiển, camera của người lái xe sẽ hiển thị các chuyển động của đầu và mí mắt.

Nếu người lái xe không thể kiểm soát lại ngay cả sau khi được nhắc nhở ngày càng khẩn cấp, ví dụ như do vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, DRIVE PILOT sẽ phanh xe dừng lại một cách có kiểm soát và với sự giảm tốc phù hợp. Đồng thời, hệ thống cảnh báo nguy hiểm và khi xe dừng lại, hệ thống cuộc gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz sẽ được kích hoạt và các cửa ra vào và cửa sổ được mở khóa, giúp cho bất kỳ người ứng cứu đầu tiên nào tiếp cận nội thất dễ dàng hơn. Đương nhiên người lái xe cũng có thể tắt DRIVE PILOT bất kỳ lúc nào mà không cần bất kỳ lời nhắc nào của hệ thống. Điều này được thực hiện thông qua các nút trên tay lái, hoặc can thiệp bằng tay vào các chức năng điều khiển của xe.

Hệ thống không ngừng cải tiến

Tốc độ tối đa của hệ thống tự động hóa có điều kiện ở Đức bị luật pháp hạn chế ở mức 60 km / h. Tuy nhiên, DRIVE PILOT được chuẩn bị cho khả năng cho phép tốc độ cao hơn cũng như thông qua các bản cập nhật qua mạng trong tương lai, khi điều này khả thi về mặt kỹ thuật và khuôn khổ pháp luật cho phép. Việc giới thiệu chung DRIVE PILOT ở các nước Châu Âu khác, ở Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ dần dần theo sau khi tình hình luật pháp ở mỗi nước quy định cho việc từ bỏ nhiệm vụ lái xe.