S-Class là viết tắt của sự mê hoặc của Mercedes-Benz: chuyên môn kỹ thuật truyền thống và huyền thoại xác định phân khúc hạng sang trong ngành công nghiệp ô tô. Mercedes-Benz S-Class 2021 mới có thể được trải nghiệm bằng tất cả các giác quan – nhìn, cảm nhận, thính giác và khứu giác – đồng thời cung cấp nhiều cải tiến trong các lĩnh vực hỗ trợ, bảo vệ và tương tác với người lái. Mercedes-Benz đang định hình thế hệ di chuyển cá nhân tiếp theo cho thời đại của chúng ta với những cải tiến đặt trọng tâm vào con người. S-Class mới sử dụng số hóa cho một chiếc xe đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người lái và hành khách một cách thấu cảm.

Sự sang trọng hiện đại đạt đến một tầm cao mới với nội thất của S-Class. Các nhà thiết kế đã tạo ra một bầu không khí dễ chịu với đặc điểm phòng chờ được đánh dấu bởi sự sang trọng, chất lượng cao và thoáng mát. Bảng táp-lô với kiến ​​trúc mới, thiết kế bề mặt hiện đại và cách bố trí màn hình tiện dụng là điểm nhấn đáng chú ý. Nhưng khía cạnh tạo cảm giác thoải mái còn đi xa hơn nữa: Với chất lượng xe cao và độ ồn thấp cũng như một loạt các chương trình NĂNG LƯỢNG THƯỞNG THỨC, S-Class chăm sóc sức khỏe của hành khách.

Mercedes-Benz S-Class 2021 mới đã trở nên thông minh hơn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả trải nghiệm lái được nâng lên một tầm cao mới. Những cải tiến kỹ thuật số như MBUX (Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz) được tham gia bởi những phát triển mới giúp tăng cảm giác lái trong khi lái xe an toàn hơn: trong số đó có hệ thống lái cầu sau với góc lái lớn và những cải tiến an toàn như túi khí sau. Là một chức năng mới của PRE-SAFE® Impulse Side, hệ thống treo E-ACTIVE BODY CONTROL chủ động có thể nâng cao thân xe (ở cả hai bên) ngay trước khi một tác động bên sắp xảy ra. Sau những phát triển có hệ thống hơn nữa, hệ thống hỗ trợ lái xe tiến thêm một bước nữa để hướng tới lái xe tự động. Chẳng hạn, nhờ các cảm biến môi trường được cải tiến, hệ thống đỗ xe hỗ trợ người lái tăng lên khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Trong hơn 100 năm: đẳng cấp sang trọng như hiện thân của thương hiệu Mercedes-Benz

Mercedes-Benz S-Class 2021 là trung tâm của thương hiệu và thể hiện sự quyến rũ của Mercedes-Benz như chuyên môn kỹ thuật huyền thoại và di sản của nghề thủ công đáp ứng sự đổi mới kỹ thuật số tiến bộ. S-Class kết hợp trí tuệ nhân tạo với kinh nghiệm có được từ 135 năm kỹ thuật ô tô. Khoảng 70 năm trước, Mercedes-Benz đã đặt nền móng cho dòng xe này với mẫu 220. Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 1951, hơn 4 triệu chiếc S-Class Sedan đã được giao cho khách hàng trên khắp thế giới. Tên gọi “S-Class” chính thức được giới thiệu cùng với dòng 116 vào năm 1972. Trong 10 năm qua, S-Class Sedan đã đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Đức. Nói chung, kể từ khi ra mắt thế hệ hiện đang trong giai đoạn chạy, hơn 500,

Tỷ lệ trung thành cho loạt mô hình này đặc biệt cao. Ví dụ, khoảng 80% khách hàng ở Tây Âu và 70% khách hàng ở Mỹ trước đây đã lái S-Class một lần nữa chọn một mẫu xe Mercedes-Benz. Trên thế giới, S-Class Sedan chủ yếu được bán ở phiên bản trục cơ sở dài: Cứ 10 khách hàng thì có khoảng 9 khách hàng lựa chọn phiên bản dài của S-Class Sedan.

MBUX: một chiều hướng mới trong cá nhân hóa và tương tác

Không có sự đổi mới nào khác trong những năm gần đây đã thay đổi hoàn toàn hoạt động của một chiếc Mercedes-Benz với tên gọi MBUX (Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz) và giờ đây thế hệ thứ hai của MBUX ra mắt lần đầu trên S-Class mới. Nội thất xe thậm chí còn kỹ thuật số và thông minh hơn khi cả phần cứng và phần mềm đều có những bước tiến vượt bậc: hiển thị rực rỡ trên 5 màn hình lớn, một phần là công nghệ OLED, giúp việc điều khiển xe và các chức năng tiện nghi trở nên dễ dàng hơn. Khả năng cá nhân hóa và hoạt động trực quan đã trở nên rộng rãi hơn nhiều. Điều này chắc chắn áp dụng ở phía sau, nhưng cũng áp dụng cho người lái xe: Ví dụ: lần đầu tiên màn hình trình điều khiển 3D mới cho phép chế độ xem không gian chỉ bằng một nút bấm. Tạo hiệu ứng ba chiều thực sự mà không cần phải đeo kính 3D.

HUD cung cấp nội dung thực tế tăng cường (AR). Ví dụ: khi điều hướng, các mũi tên tắt hoạt hình (“xương cá”) được chiếu gần như và chính xác lên làn đường. Đối với các chức năng hỗ trợ, thông tin từ Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động được hiển thị. Hình ảnh xuất hiện ảo ở khoảng cách 32 feet, tương ứng với vùng hiển thị trên màn hình có đường chéo 77 inch.

Trợ lý giọng nói “Hey Mercedes” thậm chí còn tiên tiến hơn và có khả năng đối thoại thông qua việc kích hoạt các dịch vụ trực tuyến trong Ứng dụng Mercedes me. Hơn nữa, các hành động nhất định có thể được thực hiện ngay cả khi không có từ khóa kích hoạt “Hey Mercedes”. Chúng bao gồm chấp nhận một cuộc gọi điện thoại. “Hey Mercedes” bây giờ cũng giải thích các chức năng của xe và trả lời các câu hỏi kiến ​​thức chung. Trong S-Class, trợ lý giọng nói cũng có thể được điều khiển từ hàng ghế sau.

Ý tưởng không gian và thiết kế nội thất: bầu không khí rộng rãi với cảm giác giống như phòng chờ

Mercedes-Benz S-Class 2021 luôn là nơi để bạn đi lại thoải mái và thư giãn khi làm việc. Với thế hệ mới, nội thất đã hoàn toàn phát triển thành “nơi thứ ba”, nơi ẩn náu giữa nhà và nơi làm việc. Gần như tất cả các kích thước liên quan đến tiện nghi của S-Class đã được cải thiện ở phía trước cũng như trên hàng ghế sau. Cảm giác về không gian theo đó cũng rộng rãi.

Sự hài hòa mong muốn giữa kỹ thuật số và sự sang trọng tương tự dẫn đến một thiết kế nội thất mang tính cách mạng, bao gồm cảm hứng từ kiến ​​trúc nội thất và thiết kế du thuyền. Giao diện điêu khắc của bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay dường như nổi lên trên một cảnh quan nội thất rộng lớn. Việc giảm số lượng các nút điều khiển cũng nhấn mạnh vẻ ngoài tối giản của nội thất, kết hợp với sự phân chia tốt giữa phần trên của bảng điều khiển và các cấu trúc chi tiết trang trí lớn để tạo ra chiều ngang.

Cùng với tiềm năng có tới năm màn hình, những điểm nổi bật còn bao gồm các khu vực trang trí lớn. Những dòng chảy này xung quanh hành khách và là sự phát triển có hệ thống hơn nữa của hiệu ứng quấn quanh. Một phiên bản đặc biệt hấp dẫn của trang trí là một lớp veneer gỗ có lỗ rỗng, được tráng bằng nhôm thật theo các đường viền. Các yếu tố thiết kế mới bao gồm lỗ thông hơi trung tâm phẳng, bốn hình vuông với các nan ngang. Hai lỗ thông hơi dọc, mỏng ở mỗi bên vòng ra khỏi các đầu của bảng điều khiển.

Màn hình trình điều khiển và màn hình hiển thị phương tiện mang đến trải nghiệm thẩm mỹ toàn diện. Thêm vào đó, sự xuất hiện của màn hình có thể được cá nhân hóa với sự lựa chọn của bốn kiểu hiển thị (Kín đáo, Thể thao, Độc quyền, Cổ điển) và ba chế độ (Điều hướng, Hỗ trợ, Dịch vụ)

Ghế: Nhiều công nghệ cao cho sự thoải mái vượt trội khi đi đường dài

Những chiếc ghế mời người ngồi xuống và thư giãn. Chủ đề thiết kế lớp ba chiều trôi chảy tạo ấn tượng về sự nhẹ nhàng. Trong khi các kết thúc khác nhau cung cấp cho các ghế các nhân vật khác nhau. Ví dụ, kiểu kim cương tiến bộ của da nappa và da nappa độc quyền mang đến vẻ ngoài cổ điển và biểu cảm hơn.

Có tới 19 mô-tơ ở ghế trước tạo ra chỗ ngồi thoải mái – một con số cho thấy mức độ phức tạp của công nghệ được lắp đặt trên ghế. Ghế ngồi ngoài sự thoải mái vì chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề an toàn.

Và tất nhiên khi nói đến cuộc sống sang trọng: tất cả các ghế có sẵn cho S-Class đều có dấu chấp thuận của chiến dịch Chỗ ngồi lành mạnh.

Mười chương trình mát-xa khác nhau có sẵn trong S-Class mới. Chúng sử dụng các động cơ rung và có thể nâng cao hiệu quả của một liệu pháp mát-xa thư giãn với sự ấm áp bổ sung trên nguyên tắc đá nóng. Để tạo ra điều này, hệ thống sưởi ghế được kết hợp với các khoang khí bơm hơi trong các ghế đa tầng hoạt động. Các khoang không khí giờ đây gần với bề mặt ghế hơn, do đó dễ dàng điều khiển và cảm nhận hơn.

Dòng Executive cho phép nhiều biến thể hàng ghế sau, cho phép khách hàng cấu hình phía sau của S-Class như một khu vực làm việc hoặc nghỉ ngơi. Một tính năng mới là đệm bổ sung nhiệt cho tựa đầu, có sẵn cho hai ghế sau điều chỉnh điện. Phạm vi điều chỉnh và góc của ghế hành khách phía trước trong cấu hình tài xế và ghế ngả phía sau cũng đã được cải thiện.

Các chương trình THOẢI MÁI NĂNG LƯỢNG: Du lịch thoải mái mà vẫn khỏe mạnh

Chỉ cần chạm vào một nút hoặc bằng lệnh thoại, phương pháp tiếp cận tổng thể “Vừa vặn & Khỏe mạnh” của ENERGIZING COMFORT mang đến trải nghiệm hữu hình về các hệ thống tiện nghi khác nhau trong S-Class và tính năng các chương trình đưa chúng vào thế giới trải nghiệm. Đồng thời, hệ thống tạo ra một bầu không khí phù hợp trong nội thất – ví dụ, người lái xe có thể chọn tiếp thêm sinh lực trong trường hợp đoạn đường đơn điệu hoặc thư giãn nếu họ đang trải qua mức độ căng thẳng cao. ENERGIZING COACH thậm chí có thể đề xuất một chương trình phục hồi sinh lực hoặc sức khỏe phù hợp dựa trên dữ liệu về phương tiện và chuyến đi. Nó cũng đưa thông tin về chất lượng giấc ngủ và mức độ căng thẳng vào thuật toán thông minh nếu người lái có thiết bị đeo được tương thích.

Mercedes-Benz 2021 đã cải tiến cơ bản hệ thống kiểm soát tiện nghi NĂNG LƯỢNG trong S-Class mới với những cải tiến như mát-xa dựa trên động cơ rung trong đệm ghế và tích hợp truyền cộng hưởng thông qua hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester® tùy chọn, tạo ra âm trầm hữu hình. Tái tạo trực tiếp cộng hưởng âm thanh trong ghế ngồi thêm một cấp độ khác cho trải nghiệm nghe ba chiều – âm thanh 4D lấy cảm hứng từ massage âm thanh. Cường độ cảm nhận của âm thanh có thể được điều chỉnh riêng cho từng chỗ ngồi. Âm nhạc thậm chí còn trở nên khơi gợi hơn nhờ thành phần hữu hình này. Hai bộ cộng hưởng được tích hợp vào tựa lưng của mỗi ghế cho mục đích này.

Hệ thống hỗ trợ người lái: hỗ trợ nhiều hơn cho ổ đĩa

Trong S-Class mới, Mercedes-Benz tiến thêm một bước gần hơn với tầm nhìn về việc lái xe không tai nạn. Người lái xe được hỗ trợ bởi nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe mới hoặc mở rộng. Do đó, người lái xe giảm bớt khối lượng công việc trong các tình huống hàng ngày và có thể lái xe thoải mái và an toàn. Khi một tình huống nguy hiểm được phát hiện, các hệ thống hỗ trợ có thể ứng phó với những va chạm sắp xảy ra theo yêu cầu của tình huống. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống được thể hiện rõ ràng thông qua một khái niệm hiển thị mới trong màn hình trình điều khiển.

Nhờ các cảm biến môi trường được cải tiến, hệ thống đỗ xe sẽ hỗ trợ người lái tăng lên khi di chuyển ở tốc độ thấp. Hoạt động nhanh hơn và trực quan hơn nhờ tích hợp vào MBUX. Hệ thống lái cầu sau tùy chọn được tích hợp vào hệ thống hỗ trợ đỗ xe, với việc tính toán quỹ đạo phù hợp. Chức năng phanh khẩn cấp cũng dùng để bảo vệ những người tham gia giao thông khác.

Hệ thống treo: linh hoạt và năng động hơn với hệ thống lái cầu sau

Hệ thống treo cải tiến đảm bảo trải nghiệm di chuyển ấn tượng trên Mercedes-Benz S-Class 2021 mới. Hệ thống lái cầu sau (tùy chọn) với góc lái lên đến 10 ° giúp cải thiện khả năng cơ động trên những con đường thành phố chật hẹp ngang tầm với một chiếc xe nhỏ gọn. Đối với S-Class với chiều dài cơ sở dài và hệ dẫn động tất cả các bánh, vòng quay giảm 6,2 feet xuống dưới 35,8 feet.

Hệ thống treo KIỂM SOÁT CƠ THỂ E-ACTIVE hoàn toàn chủ động trên cơ sở 48 V mang đến sự tổng hợp độc đáo giữa sự thoải mái và nhanh nhẹn, cộng với khả năng bảo vệ bổ sung trong trường hợp va chạm bên. Hệ thống treo khí nén AIRMATIC với giảm xóc điều chỉnh liên tục ADS + được trang bị tiêu chuẩn. Kết nối chặt chẽ giữa tất cả các hệ thống treo và điều khiển đảm bảo sự ổn định và an toàn tối đa. Mercedes-Benz hiện đã bổ sung một chức năng mới là PRE-SAFE® Impulse Side, khi được trang bị E-ACTIVE BODY CONTROL, vào các biện pháp của hãng trong giai đoạn trước khi xảy ra tai nạn: Khi có va chạm bên hông, thân xe có thể được nâng lên đến 3 inch bởi hệ thống treo E-ACTIVE BODY CONTROL trong vòng vài phần mười giây. Điều này làm giảm tải trọng lên cấu trúc cửa, vì ngưỡng cửa có thể hấp thụ nhiều lực tác động hơn nhờ vị trí cao hơn của nó. Kết quả là, biến dạng của ô hành khách và tải trọng tác động lên người ngồi có thể được giảm bớt. Cảm biến radar được sử dụng để nhận biết một vụ va chạm tiềm ẩn.

Thiết kế bên ngoài: tỷ lệ hoàn hảo cho vẻ ngoài cổ điển

Với phần nhô ra phía trước ngắn, chiều dài cơ sở dài và phần nhô ra phía sau cân đối, Mercedes-Benz S-Class được thiết kế như một chiếc sedan cổ điển với tỷ lệ hoàn hảo. Đường ray rộng và bánh xe được thiết kế hiện đại mang lại vẻ cơ bắp cho chiếc xe. Các đường nét nhân vật đã được giảm bớt rất nhiều dọc theo các cạnh với các bề mặt đường viền khéo léo và một cái nhìn điêu khắc để tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Phần đầu xe cũng đáng chú ý với lưới tản nhiệt cao cấp.

Đèn pha đặc trưng cho phần đầu xe. Với đèn lái ban ngày ba điểm đặc trưng của Mercedes-Benz S-Class 2021, giờ đây tổng thể phẳng hơn và nhỏ hơn một chút. Tay nắm cửa liền khối (tiêu chuẩn) là một bước phát triển hoàn toàn mới. Chúng được mở rộng bằng điện khi người lái xe đến gần hoặc chạm vào bề mặt bên ngoài của tay nắm cửa. Truy cập không cần chìa khóa được cung cấp bởi KEYLESS-GO.

Sự xuất hiện năng động của chiếc xe được tiếp tục ở phía sau. Nhờ các đặc điểm nội thất được thiết kế chính xác, chi tiết cao và một số chức năng hoạt hình nhất định, đèn hậu góp phần tạo ấn tượng về chất lượng cao, khiến S-Class mới không thể nhầm lẫn trong cả thiết kế ban ngày và ban đêm.

Đèn: với công nghệ tiên tiến

Nhờ công nghệ LED, S-Class mới cũng đã có một bước tiến nhảy vọt về hệ thống chiếu sáng nội thất: Mercedes-Benz lần đầu tiên đã nhận ra hệ thống chiếu sáng nội thất tương tác. Đèn chiếu sáng xung quanh chủ động (tùy chọn) hiện được tích hợp vào hệ thống hỗ trợ lái xe và có thể củng cố cảnh báo một cách trực quan. Điều này cũng làm cho phản hồi tương ứng có thể có cho các hệ thống tiện nghi. Điều này áp dụng cho hệ thống kiểm soát khí hậu hoặc trợ lý giọng nói ‘Hey Mercedes’.

Khí động học: mô phỏng luồng không khí mở rộng trong giai đoạn phát triển ban đầu

Với con số C từ 0,22, Mercedes-Benz S-Class 2021 là một trong những chiếc xe khí động học nhất thế giới, và đặc biệt là trong phân khúc sedan hạng sang. Mặc dù diện tích phía trước (A) của S-Class mới đã tăng nhẹ lên 2,5 m2, hệ số cản đã giảm hơn nữa so với mẫu xe trước. Sản phẩm của Cd và A là 0,56 mét vuông, nhỏ hơn 200 mét vuông so với mô hình trước đó sau lần nâng cấp cuối cùng của nó. Các biện pháp khí động học tác động đến thân xe, gầm xe và các bộ phận có thể tháo rời cho phép cải thiện hiệu suất trong đường hầm gió và trong vận hành thực tế. Mô phỏng luồng không khí mở rộng đã được thực hiện bằng cách sử dụng các cụm máy tính hiệu suất cao trong giai đoạn phát triển ban đầu.

S-Class cũng đã đạt được những cải tiến hơn nữa về khí quyển. Mẫu xe mới thậm chí còn êm hơn thế hệ trước vốn đã xuất sắc với mức độ thoải mái tiếng ồn bên trong rất cao. Độ cứng cao của thân vỏ tạo cơ sở cho sự thoải mái về tiếng ồn và độ rung vượt trội, điều này hiện được tăng cường với khả năng tinh chỉnh. Ví dụ, các khẩu độ dành cho cáp đệm trong tường lửa có con dấu kép. Để đạt được âm thanh động cơ được coi là tinh tế và không phô trương trong nội thất, lớp cách nhiệt của tường lửa đã được mở rộng sang các khu vực bên của cột A và khu vực sàn. Mercedes-Benz cũng lần đầu tiên sử dụng bọt cách âm trong một số phần thân xe.

Hệ thống truyền lực: nhiều điện hơn, hiệu quả hơn

Động cơ xăng và diesel sáu xi-lanh thẳng hàng ở nhiều loại đầu ra khác nhau là những biến thể động cơ đầu tiên cho S-Class mới.

Một động cơ V8 với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và hệ thống điện 48 volt trên bo mạch sẽ ra mắt ngay sau đó. Một chiếc plug-in hybrid với phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện khoảng 100 km sẽ xuất hiện vào năm 2021.

Bảo vệ thân xe và tai nạn: túi khí phía trước mới cho hành khách phía sau

Thiết kế thân vỏ thông minh và những đổi mới trong hệ thống hạn chế càng củng cố vai trò hàng đầu của S-Class khi nói đến an toàn thụ động. Vỏ thân xe bằng nhôm lai mới với hàm lượng nhôm vượt quá 50% đáp ứng nhiều yêu cầu: Mức độ an toàn khi va chạm cao, trọng lượng thấp hơn và thân vỏ có độ cứng cao, tất cả đều đảm bảo các đặc tính xử lý vượt trội cùng với sự thoải mái về tiếng ồn và độ rung tuyệt vời.

Vào năm 2019, trong Triển lãm Xe an toàn Thử nghiệm ESF 2019, Mercedes-Benz đã trình bày những ý tưởng mà các chuyên gia an toàn của công ty đang nghiên cứu. Trong ESF, hơn 20 cải tiến là những phát triển gần như hàng loạt, chẳng hạn như túi khí phía sau, hiện đã có sẵn dưới dạng trang bị tùy chọn trên S-Class. Túi khí phía trước cho hàng ghế sau hoạt động đặc biệt nhẹ nhàng nhờ cấu tạo sáng tạo sử dụng cấu trúc hình ống. Trong các va chạm trực diện nghiêm trọng, túi khí phía sau có thể làm giảm đáng kể tác động lên đầu và cổ của những người đang đeo dây an toàn ở hàng ghế sau bên ngoài.

Tính bền vững: phát triển tương thích với môi trường

Hơn 216 lbs của các bộ phận được làm từ vật liệu bảo tồn tài nguyên được sử dụng trong S-Class. Số lượng các thành phần có chứa chất tái chế hiện là 120 – nhiều hơn gấp đôi so với mô hình trước đó. 88 lbs khác hoặc lâu hơn được làm từ nguyên liệu thô tái tạo. Quá trình phát triển tương thích với môi trường với các mục tiêu cụ thể được gắn chặt vào quá trình phát triển tổng thể. Các khía cạnh môi trường đã được tính đến trong giai đoạn khái niệm.

Một sợi mới tái chế hiện được sử dụng để trải sàn. Sợi chỉ này – tên thương hiệu ECONYL® – bao gồm Nylon tái sinh. Nó được sản xuất bằng cách thu hồi chất thải Nylon dành cho bãi chôn lấp, ví dụ như lưới cá cũ và tàn dư vải từ các nhà máy và thảm. Chúng được thu thập và chuyển đổi thành một sợi mới có các đặc tính giống như nylon từ các nguyên liệu thô mới. Quy trình tái chế được sử dụng để sản xuất chỉ giúp tiết kiệm CO2 so với quy trình sản xuất mới. Nó cũng cho phép Mercedes-Benz lưu thông các vật liệu.

Lịch sử: thiết lập tiêu chuẩn cho tầng lớp sang trọng trong nhiều thập kỷ

Mercedes-Benz S-Class 2021 tiếp nối một truyền thống lâu đời kéo dài từ những ngày đầu của thương hiệu Mercedes vào đầu thế kỷ 20. Mỗi mô hình đã ảnh hưởng quyết định đến kỹ thuật ô tô của thời đại của nó. Trước khi có tên gọi chính thức là S-Class, các mẫu xe thuộc hạng cao cấp và hạng sang đã là trụ cột trong danh mục đầu tư của công ty có trụ sở tại Stuttgart và luôn đại diện cho sự sang trọng, tiện nghi, an toàn và phong cách sống. Tổ tiên liên tục của S-Class bắt đầu với mẫu 220 (W 187) năm 1951. Tên gọi “S-Class” chính thức được giới thiệu cùng với dòng 116 vào năm 1972.

Du lịch nhẹ nhàng và thoải mái

Hệ thống treo cải tiến đảm bảo trải nghiệm di chuyển ấn tượng trên S-Class mới. Hệ thống lái cầu sau với góc lái lên đến 10 ° giúp cải thiện khả năng cơ động trong đô thị. Hệ thống treo KIỂM SOÁT CƠ THỂ E-ACTIVE hoàn toàn chủ động tùy chọn trên cơ sở 48 V mang đến sự tổng hợp độc đáo giữa sự thoải mái và nhanh nhẹn, cộng với khả năng bảo vệ bổ sung trong trường hợp va chạm bên. Hệ thống treo khí nén AIRMATIC với giảm xóc điều chỉnh liên tục ADS + là trang bị tiêu chuẩn. Kết nối chặt chẽ giữa tất cả các hệ thống treo và điều khiển đảm bảo sự ổn định và an toàn tối đa. Hệ thống lái và phanh dự phòng đã sẵn sàng cho tài khoản lái xe tự động có điều kiện. lên SAE Cấp 3.

Mục đích của các nhà phát triển là vượt qua mức độ cao của hệ thống treo và sự thoải mái khi lái của loạt xe trước, đồng thời đạt được mức độ động lực học rất cao của xe. KIỂM SOÁT CƠ THỂ CHỦ ĐỘNG ĐIỆN TỬ (xem chương riêng) thay thế KIỂM SOÁT CƠ THỂ MAGIC trước đây.

Ở phía trước, S-Class mới có hệ thống treo bốn liên kết đã được kiểm chứng tốt. Ngoại trừ ổ trục bánh xe, tất cả các bộ phận định vị bánh xe đều bằng nhôm rèn. Hệ thống treo sau độc lập đa liên kết đã được tái phát triển hoàn toàn để phù hợp với hệ thống lái cầu sau. Để đạt được mục đích này, động học và chuyển động đàn hồi đã được điều chỉnh, và thanh điều khiển ở cấp tay lái thấp hơn được di chuyển từ phía trước ra phía sau. Giá đỡ trục sau bằng nhôm tấm hàn và không nặng hơn trước nhờ những cải tiến về cấu trúc có sự hỗ trợ của máy tính và mặc dù có sức mạnh lớn hơn. Một thanh ngang bằng kim loại / nhựa mới được phát triển được bắt vít vào phần mặt trước mở này và có lợi thế về trọng lượng đáng kể so với thanh ngang bằng nhôm đúc của mẫu trước.

Mức không đổi

Hệ thống treo khí AIRMATIC phù hợp tiêu chuẩn phản ứng đặc biệt nhạy bén. Nó kết hợp ống thổi của hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn ADS + thích ứng có các đặc tính có thể được thay đổi hoàn toàn tự động ở từng bánh xe riêng biệt, trong cả giai đoạn nén và bật. Trong khi lái xe, một hệ thống cảm biến và thuật toán phức tạp sẽ đặt bộ giảm chấn theo chất lượng của đường để đảm bảo rằng, chẳng hạn như lái xe qua chỗ xóc chỉ bằng một bánh xe sẽ không được truyền tới toàn bộ trục xe và nội thất. Ở trục trước, lò xo và bộ giảm chấn được đặt trong một thanh chống treo. Kiểm soát mức này là một phần của AIRMATIC. Nó giữ cho khoảng sáng gầm xe không đổi bất kể tải trọng xe, nhưng cũng tạo ra những thay đổi. Bằng cách lấy ví dụ, Ở chế độ COMFORT, thân xe hạ thấp 10 mm ở tốc độ cao trên 120 km / h và thêm 10 mm ở tốc độ trên 160 km / h để giảm lực cản khí động học và tăng độ ổn định khi lái. Ở chế độ lái SPORT, thân xe luôn thấp hơn 10 mm và ở chế độ SPORT + 17 mm. Với vận tốc lên đến 60 km / h, thân xe có thể tăng thêm 30 mm chỉ bằng một nút bấm.

Có thể điều khiển được như một chiếc xe nhỏ gọn: cả hai trục đều có thể điều khiển

Mục đích của các kỹ sư tại Mercedes-Benz là làm cho S-Class mới có thể vận hành được như một chiếc xe nhỏ gọn. Chức năng lái ấn tượng đã được hiện thực hóa bằng cách sử dụng hệ thống lái cầu sau cho phép góc lái lớn lên đến 10 ° và được tích hợp vào hệ thống điều khiển động lực học của hệ thống lái, phanh và hệ thống treo (thêm về hệ thống lái cầu sau trong chương tiếp theo) . S-Class có hệ thống lái trực tiếp cơ điện ở phía trước. Cài đặt hệ thống treo của các chế độ lái DYNAMIC SELECT cho phép thích ứng từng đặc điểm hỗ trợ. Dù trọng lượng xe, kích thước lốp và độ ma sát như thế nào, một khái niệm điều khiển sáng tạo đảm bảo phản hồi lái nhất quán và thoải mái. Hệ thống lái cũng là thiết bị truyền động trung tâm để thực hiện quỹ đạo chuyển động từ nhiều chức năng hỗ trợ lái xe và hệ thống an toàn xử lý. Trong các mô hình được trang bị tùy chọn lái cầu sau, cầu trước có biến thể lái với khoảng. Tỷ lệ lái trực tiếp hơn 15%, yêu cầu chuyển động lái ít hơn đáng kể kết hợp với hệ thống lái cầu sau.

CHỌN ĐỘNG LỰC: S-Class lái như người lái muốn

Người lái xe có thể sửa đổi riêng các đặc điểm của hệ thống truyền lực, ESP®, hệ thống treo và hệ thống lái. Việc lựa chọn được thực hiện bằng một điều khiển ở đầu dưới của màn hình trung tâm. Cài đặt mặc định là chế độ COMFORT. Các đặc điểm khác nhau được gán chắc chắn cho mỗi hệ thống. Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái cố định hoặc kết hợp các chế độ phụ riêng lẻ. Sự lựa chọn được thừa nhận bởi phản hồi âm thanh và hình ảnh. Chế độ lái xe mong muốn được hiển thị dưới dạng trạng thái và được mô tả trên màn hình trung tâm.

Chế độ CURVE cũng có sẵn kết hợp với E-ACTIVE BODY CONTROL. Các mẫu xe plug-in hybrid có chế độ lái BẰNG PIN và ĐIỆN.

Hỗ trợ điện tử: Hỗ trợ vào cua động ESP® và Hỗ trợ lái

Trợ lực lái STEER CONTROL phản ứng với lực lái tương xứng ở các giới hạn động để hỗ trợ người lái ổn định xe. Để làm được điều này, thiết bị điện tử xác định hướng mà người lái xe phải đánh lái để tránh tình huống nguy cấp có thể xảy ra và đảm bảo chuyển động lái tương ứng để chỉ ra hướng lái giúp xe được ổn định. Ví dụ, hệ thống hỗ trợ vào cua động ESP® sẽ phanh bánh sau bên trong nếu thiết bị điện tử phát hiện được vật cản. Kết quả là cả sự an toàn khi xử lý và động lực lái xe cao.

Kết hợp với DRIVE PILOT: lái để lái xe tự động có điều kiện

Dự kiến ​​từ nửa cuối năm 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ có thể lái ở chế độ tự động có điều kiện ở tốc độ lên đến 60 km / h với DRIVE PILOT mới ở những nơi mật độ giao thông cao hoặc ở những nơi lùi xe trên đường cao tốc phù hợp các phần. Công nghệ này bao gồm hệ thống lái an toàn khi không thực hiện được các lệnh điều khiển và lái liên quan của hệ thống hướng dẫn đường đua thông minh với độ chính xác cao nhất. Được nhúng trong kiến ​​trúc kênh đôi, hệ thống lái này dựa vào nhiều nguồn cung cấp năng lượng dự phòng thông qua hệ thống bus độc lập với các bộ phận của xe tham gia. Cầu trước và cầu sau có số vòng tua nhanh gấp đôi.

Tất cả các thành phần, cụm lắp ráp và cảm biến điện tử và cơ điện chính về bản chất là dư thừa. Trong trường hợp kênh bị lỗi, thành phần dự phòng vẫn tiếp tục chức năng. Động cơ điện bao gồm bốn động cơ phụ, sao cho ít nhất 50% công suất tối đa có sẵn bất kỳ lúc nào. Điều này đảm bảo rằng trong quá trình lái xe tự động có điều kiện, có thể thực hiện theo quỹ đạo mong muốn bằng tay lái cầu trước trong mọi tình huống.

Bộ trợ lực phanh điện được sử dụng cho các mẫu xe có thiết bị bổ sung để lái xe tự động có điều kiện, hoặc ví dụ: Hỗ trợ đỗ xe từ xa tùy chọn hoặc XE ĐẠP CÔNG VIÊN THÔNG MINH. Để củng cố ý định phanh của người lái, điều này không sử dụng áp suất chân không mà là một động cơ điện có hộp số giảm tốc. Trong quá trình lái xe hoặc đỗ xe tự động có điều kiện, bộ trợ lực phanh điện hoạt động như một bộ tạo áp suất dự phòng cho hệ thống phanh và có thể đưa xe dừng lại an toàn ngay cả khi bộ thủy lực bị hỏng.

Sang trọng hiện đại trong hình thức đáng mơ ước nhất của nó

Mercedes-Benz S-Class 2021 được coi là người đi đầu trong phân khúc của nó. Cùng với các biến thể mô hình của nó, chiếc saloon sang trọng là một điểm tham khảo và là một ví dụ cho ngành công nghiệp ô tô. Thế hệ mới tiếp tục truyền thống này. Sự tương tác giữa cảm xúc và trí tuệ trở nên hữu hình, và khơi dậy khát vọng đối với thương hiệu và đối với bản thân S-Class. Sự đổi mới kết hợp với công nghệ mới nhất và nghề thủ công truyền thống tạo nên nét độc đáo cho chiếc xe.

Với phần nhô ra phía trước ngắn, chiều dài cơ sở dài và phần nhô ra phía sau cân đối, S-Class được thiết kế như một chiếc saloon cổ điển với tỷ lệ hoàn hảo. Các đặc điểm ngoại thất không thể nhầm lẫn khác bao gồm nắp ca-pô kéo dài, phần đầu xe thẳng đứng với ngôi sao gắn trên xe, ô hành khách dài và cột C chảy với vai điêu khắc. Sự khẳng định vị thế cao của S-Class được thể hiện bằng phép đo uy tín tuyệt vời, tức là khoảng cách từ trục trước đến kính chắn gió. Đường ray rộng và bánh xe gắn phẳng với kiểu dáng hiện đại tạo cho chiếc xe vẻ ngoài cơ bắp.

Các tuyến nhân vật được gọi là đã được giảm đi rất nhiều dọc theo các bên. Các bề mặt có đường nét khéo léo với kiểu dáng điêu khắc tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Đồng thời, chúng thể hiện triết lý thiết kế của Mercedes-Benz về sự thuần khiết gợi cảm. Các yếu tố Chrome được các nhà thiết kế định vị đầy phong cách – ví dụ như dải dưới trang trí trên bệ cửa bên – tô điểm thêm cho S-Class và làm nổi bật chiều dài của nó.

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cao cấp. Nhiều cảm biến và camera của các hệ thống hỗ trợ được tích hợp một cách hấp dẫn và đối xứng vào thiết kế, và được cố ý nhấn mạnh như các yếu tố công nghệ cao.

Đèn pha đặc trưng cho mặt trước của xe. Chúng có đèn lái ban ngày ba điểm đặc trưng của S-Class, nhưng nhìn tổng thể phẳng hơn và có phần nhỏ hơn. Hệ thống đèn mới DIGITAL LIGHT (xem chương riêng) có sẵn dưới dạng tùy chọn thay thế cho đèn pha LED MULTIBEAM tiêu chuẩn. Đèn pha này có một cái nhìn đặc biệt, và được phân biệt bởi ví dụ như ánh sáng xanh của mặt sàn đối diện với nó.

Tay nắm cửa được trang bị bằng phẳng (tùy chọn) và thiết kế bánh xe tinh xảo (kích thước 18 đến 21 inch) làm nổi bật khía cạnh bên. Sự xuất hiện năng động của chiếc xe được tiếp tục ở phía sau. Những chi tiết như hai ống xả có thể nhìn thấy được góp phần tạo nên vẻ ngoài không thể nhầm lẫn đặc trưng của một chiếc Mercedes-Benz. Đi kèm với chúng là thiết kế đáng ngạc nhiên của nắp cốp kết hợp với đèn hậu hai phần tiến bộ. Dải chrome ở mép trên của đèn hậu làm nổi bật chiều rộng của đuôi xe.

Nhờ các tính năng nội thất được thiết kế chính xác, chi tiết cao và một số chức năng hoạt hình nhất định, đèn hậu góp phần tạo nên ấn tượng về chất lượng cao. Họ làm cho S-Class mới không thể nhầm lẫn trong cả thiết kế ban ngày và ban đêm của họ.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số-tương tự trong nội thất

Sự sang trọng hiện đại đạt được cấp độ tiếp theo trong nội thất của S-Class. Các nhà thiết kế đã tạo ra một bầu không khí dễ chịu với đặc điểm phòng chờ được đánh dấu bởi sự sang trọng, chất lượng cao và nhẹ nhàng. Bảng điều khiển với kiến ​​trúc mới, thiết kế bề mặt hiện đại và cách sắp xếp màn hình công thái học là một điểm nhấn đặc biệt. Mục tiêu và tham vọng của các nhà thiết kế nội thất Mercedes-Benz là kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng kỹ thuật số và tương tự trong nội thất xe.

Mercedes-Benz S-Class 2021 luôn là nơi để bạn đi lại thoải mái và thư giãn khi làm việc. Với thế hệ mới, nội thất đã hoàn toàn phát triển thành “nơi thứ ba”, nơi ẩn náu giữa nhà và nơi làm việc. Gần như tất cả các kích thước liên quan đến sự thoải mái của cả hai biến thể, S-Class với trục cơ sở ngắn và dài, đã được cải thiện ở phía trước cũng như trên hàng ghế sau. Cảm giác về không gian theo đó cũng rộng rãi.

Sự hài hòa mong muốn giữa kỹ thuật số và sự sang trọng tương tự dẫn đến một thiết kế nội thất mang tính cách mạng, bao gồm các liên kết với kiến ​​trúc nội thất và các yếu tố thiết kế du thuyền. Giao diện điêu khắc của bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay dường như nổi lên trên một cảnh quan nội thất rộng lớn. Việc giảm số lượng các nút điều khiển một cách có hệ thống nhấn mạnh vẻ ngoài tối giản của nội thất. Sự phân chia tốt giữa phần trên của bảng điều khiển và phần tử trang trí lớn giúp cấu trúc khu vực và tạo ra chiều rộng theo chiều ngang. Giao diện này cũng là nơi đặt ánh sáng xung quanh đang hoạt động (xem chương riêng).

Ngoài lên đến năm màn hình, điểm nổi bật bao gồm các chi tiết trang trí lớn trong bảng điều khiển và ở phía sau (với bộ phía sau First Class). Những dòng chảy xung quanh hành khách và là sự phát triển thêm có hệ thống của hiệu ứng quấn quanh. Một phiên bản đặc biệt hấp dẫn của trang trí là một lớp veneer gỗ có lỗ thoáng được tráng bằng nhôm thật theo các đường viền. Biến thể trang trí “Novum” bao gồm một đường dệt kim loại hỗn hợp làm nổi bật kiểu dáng thanh lịch, thể thao.

Các yếu tố thiết kế mới bao gồm lỗ thông hơi trung tâm phẳng, bốn hình vuông với các nan ngang. Hai lỗ thông hơi dọc, mỏng ở mỗi bên vòng ra khỏi các đầu của bảng điều khiển. Điều chỉnh lượng gió bằng các phím có màn hình LED. Hình dạng hình học tiên tiến của lỗ thông hơi và bản chất trang trí của chúng làm nổi bật vẻ ngoài hiện đại.

Ghế ngồi (xem chương riêng để biết các tính năng và cấu hình) mời người ngồi xuống và thư giãn. Chủ đề thiết kế lớp ba chiều chảy, tạo ấn tượng về sự nhẹ nhàng. Các kết thúc khác nhau cung cấp cho các ghế các nhân vật khác nhau. Ví dụ, đường ống chạy dọc của da Lugano mang đến cho chúng vẻ ngoài quý phái, tiên tiến, trong khi kiểu kim cương tiến bộ của da nappa và da nappa độc quyền mang tính cổ điển và biểu cảm hơn.

Mercedes-Benz giới thiệu chức năng điều chỉnh ghế điện vào năm 1980. Kể từ đó, nhiều thế hệ xe đã có công tắc điều chỉnh ghế đặc trưng của thương hiệu dưới dạng ghế cách điệu ở cửa xe. Điều khiển này đã được thiết kế lại hoàn toàn cho S-Class mới. Các khớp có thể nhìn thấy đã được giảm bớt bằng cách kết hợp trang trí với bộ điều khiển ghế. Hình dạng hình học và ánh sáng xung quanh của bảng điều khiển làm cho điều khiển điều chỉnh chỗ ngồi có vẻ như lơ lửng trên bảng điều khiển cửa.

Cảm biến áp suất mới được phát triển để điều chỉnh chỗ ngồi mở ra khả năng thiết kế mới. Nhờ các nút điều khiển được cố định thực tế, có thể nhận ra khoảng cách tối thiểu giữa các điều khiển riêng lẻ. Điều này cũng có nghĩa là có thể có những khẩu độ rất nhỏ trong phần viền của bảng điều khiển màu đen. Điều này cho phép các nút điều khiển thiết kế nổi, mỏng và nổi. Các cảm biến áp suất cũng cho phép kết hợp liên tục áp suất và tốc độ vận hành.

Lựa chọn bốn kiểu hiển thị và ba chế độ

Màn hình hiển thị trình điều khiển và màn hình hiển thị phương tiện mang đến trải nghiệm thẩm mỹ toàn diện. Sự xuất hiện của màn hình có thể được cá nhân hóa với sự lựa chọn của bốn kiểu hiển thị (Kín đáo, Thể thao, Độc quyền, Cổ điển) và ba chế độ (Điều hướng, Hỗ trợ, Dịch vụ) Ví dụ về các tính năng mới:

  • Trong “Discreet”, bảy bảng màu khác nhau có sẵn cho thiết bị đo và 64 màu của ánh sáng xung quanh được nhóm lại cho phù hợp.
  • “Sporty” được chủ đạo bởi màu đỏ, với sự trình bày năng động của đồng hồ đo vòng tua máy trung tâm.
  • Hệ thống trưng bày mới “Exclusive” với màu trắng ngọc trai hấp dẫn được dành riêng cho S-Class. Ở chế độ ban đêm và khi đi qua đường hầm, hệ thống sẽ tự động chuyển sang màn hình tối hơn.
  • Ở chế độ “Hỗ trợ”, các sự kiện quan trọng, cơ sở hạ tầng và những người tham gia giao thông khác (ô tô, xe máy, xe tải) được hiển thị.
  • Màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường (xem chương riêng) là hoàn toàn mới và chiếu thông tin quan trọng vào môi trường thực.

Ổn định, nhẹ và an toàn

Thiết kế thân vỏ thông minh và những đổi mới trong hệ thống hạn chế khẳng định vai trò hàng đầu của S-Class khi nói đến an toàn thụ động. Vỏ thân xe bằng nhôm lai mới với hàm lượng nhôm vượt quá 50% đáp ứng nhiều yêu cầu: Mức độ an toàn khi va chạm cao, trọng lượng nhẹ hơn tới 60 kg và thân xe có độ cứng cao đảm bảo các đặc tính xử lý vượt trội cùng với sự thoải mái về tiếng ồn và độ rung.

Thân xe của Mercedes-Benz S-Class 2021 mới được thiết kế đặc biệt tập trung vào kết cấu nhẹ. Thân xe kết hợp nhôm / thép mới được phát triển làm tăng hàm lượng nhôm lên hơn 50% trọng lượng. Tỷ lệ nhôm cao đạt được bằng cách sử dụng các thành phần cấu trúc đúc và ép đùn. Hình thức thiết kế và xây dựng nhẹ này đòi hỏi các kỹ thuật ghép nối phức tạp. Nó thể hiện bí quyết của Mercedes-Benz trong phân khúc xe saloon hạng sang, cũng như chất lượng phát sinh từ các khớp nối thân xe gần nhau, hầu như không thể nhận thấy và sự phù hợp chính xác cao của các bề mặt thiết kế.

Gói mở rộng các biện pháp xây dựng nhẹ bao gồm các phần nhôm đùn cứng cho các thành viên phụ ở phía trước, phía sau và hai bên. Các thành phần nhôm diecast tích hợp cao được phát triển đặc biệt được sử dụng tại các điểm nút quan trọng trong cấu trúc.

Kết cấu tường bên cực kỳ ổn định bao gồm các cột trụ, khung mái bên và các thành phần phụ. Sự kết hợp vật liệu của nhôm và hợp kim thép cường độ cao giúp dung hòa các mục tiêu xung đột về thiết kế nhẹ và khả năng chống va chạm. Các lớp vỏ bên trong được tạo thành một phần từ một số thành phần, với diện tích đặc biệt lớn cho các điểm nút giữa các cột, khung mái và các bộ phận bên tùy theo tải trọng tiềm năng.

Tấm vách nhôm một mặt là một tính năng xây dựng nhẹ hiệu quả cao. Tầm quan trọng đặc biệt là đạt được các mối nối chặt chẽ và bức xạ chất lượng cao. Các tấm thân của mui, nắp ca-pô, cánh, nắp cốp và cửa cũng bằng nhôm tấm.

Phòng giam hành khách: được bảo vệ bằng thép cường độ cao và được ép cứng

Ô an toàn Mercedes-Benz là trung tâm của hệ thống an toàn. Nó có cấu trúc gồm các thành viên thép cường độ cao được đúc nóng ở các khu vực của tường lửa và đuôi xe. Ở hai bên, nó được bổ sung với các ngưỡng cửa bên cực kỳ cứng của các phần nhôm đùn, lớn hơn so với mô hình trước đó, với bốn khoang bên trong.

Cấu trúc sàn tương tự như vậy có các hợp kim thép cường độ cao và cường độ cực cao được kết hợp để tạo thành một nền tảng chức năng cao. Tải trọng phát sinh trong tất cả các kịch bản tác động được dẫn vào sàn chính. Đường hầm trung tâm chắc chắn và các thành viên bên hông cung cấp cơ sở cho điều này. Các tổ hợp này được kết nối bằng cách sử dụng các thành viên chéo và thanh chống chéo. Thiết kế của cấu trúc hỗ trợ này làm cho việc sử dụng các tấm sàn nhẹ hơn có thể. Những điều này đóng góp lớn vào hiệu quả cân. Khả năng chịu tải của đường hầm, đặc biệt quan trọng đối với các tác động trực diện, đạt được bằng cách sử dụng các đoạn kết nối bằng thép cường độ cao. Độ dày của tường thay đổi tùy theo tải trọng dự kiến.

Mặt trước: Bảo vệ những người tham gia giao thông khác

Cấu trúc phía trước bao gồm cấu trúc phía trên hình khuyên, các bộ phận bên và vật mang tích hợp. Các phần tử kết nối polymer bổ sung giữa các mức va chạm đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng đặc biệt hiệu quả trong giai đoạn đầu của vụ va chạm. Bộ phận vận chuyển tích hợp hỗ trợ động cơ, tay lái và hệ thống treo dưới, đồng thời sử dụng hệ thống hỗ trợ va chạm đặc biệt để hướng lực dọc vào kết cấu sàn khi va chạm trực diện. Trong trường hợp va chạm nửa chồng lên nhau, các kết nối chéo ở phần phía trước có thể kích hoạt bên không bị ảnh hưởng bởi va chạm, ví dụ như bên phải của cấu trúc trong trường hợp va chạm nửa chồng chéo ở bên trái và ngược lại .

Trong trường hợp biến dạng nặng hơn, bánh xe được đỡ vào tường bên cứng và bộ phận tác động bánh xe được bố trí phía trước nó. Hình dạng và sức mạnh của ngưỡng cửa bên được cấu hình phù hợp. Phía trên bảng điều khiển sàn bàn đạp, tường lửa được gia cố bởi một thành phần thép cường độ cao bên ngoài, được hỗ trợ bởi các trụ A.

Cũng như bảo vệ người sử dụng, khả năng tương thích với những người tham gia giao thông khác là một mục tiêu phát triển quan trọng. Vì mục đích này, như một phần bổ sung cho khái niệm trước đó, bộ phận uốn phía trước được thiết kế để cung cấp bề mặt tác động rộng và ổn định hơn cho phương tiện khác trong một vụ tai nạn.

Phần phía sau: hai khu với các mục đích khác nhau

Mức độ an toàn của cấu trúc phía sau chủ yếu đạt được nhờ sự phân chia thành hai khu vực va chạm. Khu vực chứa các thành phần bình nhiên liệu được giữ gần như không bị biến dạng bởi các phần nhôm đúc. Mục đích của vùng vỡ vụn đằng sau điều này chủ yếu là để tiêu tán năng lượng va chạm với sự trợ giúp của các cấu trúc nhôm ép đùn. Trong trường hợp va chạm nửa chồng lên nhau, bộ phận uốn phía sau hướng tải trọng vào bên không bị ảnh hưởng bởi va chạm, do đó cả hai đường dẫn bộ phận bên có thể được kích hoạt.

Hệ thống hạn chế: đổi mới cho hành khách ở phía sau

Đặc biệt ở Mercedes-Benz S-Class, sự chú ý đặc biệt đến vấn đề an toàn ở phía sau. Về mặt này, Mercedes-Benz từ lâu đã dành hết tâm huyết để mở rộng hệ thống túi khí và dây đai. Các túi cửa sổ lớn che các cửa sổ bên như một tấm rèm. Chúng có thể được kích hoạt tùy theo loại tác động, ví dụ như một vụ va chạm bên nghiêm trọng hoặc một vụ lật xe. Dây đai an toàn bên ngoài được trang bị bộ căng đai và bộ hạn chế lực đai theo tiêu chuẩn, giúp giảm tải trọng tác động lên người ngồi. Túi phụ phía sau có sẵn tùy chọn, cũng như túi đai: như một dây đai bơm hơi, nó phân phối tải trọng tác động lên phần trên cơ thể trên một khu vực rộng hơn.

Túi khí phía sau là một cải tiến của Mercedes-Benz: túi khí bổ sung này có thể cải thiện hơn nữa mức độ an toàn của hành khách phía sau khi va chạm trực diện nghiêm trọng (xem phần “Dưới kính hiển vi”). Tuy nhiên, điều quan trọng là người ngồi trên xe vẫn phải thắt dây an toàn. Ở phía sau, điều này được làm trực quan hơn bởi các khóa thắt lưng được thiết kế tùy chọn, được chiếu sáng.

Điện khí hóa nhiều hơn, hiệu quả hơn

Khi Mercedes-Benz S-Class 2021 mới được ra mắt, các động cơ xăng và diesel sáu xi-lanh thẳng hàng ở nhiều loại đầu ra khác nhau sẽ có sẵn, với một động cơ V8 với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và hệ thống điện 48 vôn để theo dõi ngay sau đó. Một chiếc plug-in hybrid với phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện khoảng 100 km sẽ ra mắt vào năm 2021.

Với sự ra đời của máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) trong S-Class được trang bị động cơ M 256 sáu xi-lanh thẳng hàng vào năm 2017, hệ thống điện 48 volt trên bo mạch đã tổ chức lễ ra mắt thế giới. ISG chịu trách nhiệm về các chức năng hybrid như tăng cường hoặc phục hồi năng lượng, đồng thời cho phép tiết kiệm nhiên liệu mà trước đây chỉ dành cho công nghệ hybrid điện áp cao. Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng được điện khí hóa có hệ thống trong Mercedes-Benz S 500 4MATIC mới có công suất 320 kW / 435 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. EQ Boost cung cấp thêm 250 Nm mô-men xoắn cũng như 16 kW (22 mã lực) trong thời gian ngắn.

Cảm ứng cưỡng bức, thông minh bao gồm máy nén tăng áp điện, cũng như máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) cung cấp khả năng phân phối điện vượt trội mà không có độ trễ turbo. Ngoài ra, động cơ khởi động cực kỳ nhanh chóng và thoải mái, khiến người lái gần như không thể nhận thấy chức năng khởi động / dừng xe.

Ngoài ra, quá trình điện khí hóa có hệ thống còn phát sinh nhu cầu truyền động đai cho các bộ phận phụ ở phía trước động cơ, điều này làm giảm chiều dài tổng thể của động cơ. Thiết kế mỏng như một động cơ thẳng hàng, cùng với sự tách biệt vật lý của hút / xả, tạo không gian cho hệ thống kiểm soát khí thải gần động cơ. Hệ thống điện trên bo mạch 48 V không chỉ phục vụ các khách hàng tiêu thụ điện năng cao, chẳng hạn như máy bơm nước và máy nén điều hòa không khí, mà còn cả máy phát điện khởi động tích hợp (ISG), cung cấp năng lượng cho pin bằng năng lượng hiệu quả cao phục hồi sức khỏe.

Hiệu quả, mạnh mẽ và sạch sẽ: động cơ diesel sáu xi lanh

Dòng động cơ được hoàn thiện bằng động cơ diesel sáu xi-lanh (OM 656). Để đáp ứng các yêu cầu hiện tại và kiểm soát khí thải, động cơ vốn đã quen thuộc của S-Class trước đó kể từ giữa năm 2017 đã được phát triển thêm. Điều này dựa trên phương pháp tiếp cận công nghệ tích hợp bao gồm quy trình đốt chìm theo từng bước, tuần hoàn khí thải đa chiều năng động và quá trình xử lý sau khí thải gắn gần động cơ. Nhờ cấu hình gần động cơ được cách nhiệt, hệ thống kiểm soát khí thải có ít tổn thất nhiệt và điều kiện hoạt động lý tưởng. Các tính năng khác của biến thể động cơ hàng đầu trong gia đình động cơ diesel cao cấp bao gồm tăng áp hai giai đoạn và điều khiển van biến thiên CAMTRONIC. Thiết kế của nó được đặc trưng bởi sự kết hợp của khối động cơ bằng nhôm và các piston bằng thép,

Quá trình xử lý khí thải đã được kéo dài. Các thành phần của nó bao gồm:

  • sự kết hợp của ba đường dẫn tuần hoàn khí xả (EGR): Bao gồm đường dẫn EGR áp suất cao, đường dẫn EGR áp suất thấp và điều khiển van xả biến thiên (CAMTRONIC) để đưa dòng khí thải nóng trở lại buồng đốt trong quá trình làm ấm- tăng khi tải động cơ thấp hoặc khi nhiệt độ khí thải thấp.
  • một bộ chuyển đổi xúc tác lưu trữ NOx kết hợp chặt chẽ để giảm các oxit nitơ
  • một DPF (bộ lọc hạt động cơ diesel với lớp phủ đặc biệt để khử các oxit nitơ)
  • một bộ chuyển đổi xúc tác SCR (Giảm xúc tác có chọn lọc với việc phun AdBlue® được định lượng) và
  • một bộ chuyển đổi xúc tác SCR bổ sung trong gầm xe.