Subaru WRX 2022

Subaru của Mỹ đã giới thiệu WRX và WRX 2022, mỗi sản phẩm đều ra mắt những cải tiến về hiệu suất, sự thoải mái, thiết kế và an toàn để mang lại trải nghiệm lái xe bổ ích hơn. Các mẫu xe mới sẽ đến tay các nhà bán lẻ Subaru vào mùa xuân năm 2017.

Mặt trước được thiết kế lại WRX và WRX cho thấy phong thái thể thao hơn, nổi bật bởi thiết kế lưới tản nhiệt rõ nét hơn, cùng với khe hở lưới tản nhiệt thấp hơn lớn hơn. WRX Limited và tất cả các STI đều có đèn pha LED phản ứng lái được thiết kế lại giúp chiếu sáng các khúc cua khi lái xe vào ban đêm. Để có tính linh hoạt cao hơn, tất cả các mẫu WRX và STI giờ đây đều có các giá lắp giá đỡ trên mái mới.

WRX cho năm 2018

Với động cơ BOXER 2.0 lít tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 268 mã lực, Hệ dẫn động Tất cả Các bánh Đối xứng và Điều khiển Mô-men xoắn Chủ động, WRX rally-bred là một chuẩn mực về hiệu suất và giá trị trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ AWD hiệu suất cao. WRX được trang bị tiêu chuẩn với hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động tùy chọn, Sport Lineartronic® CVT với chế độ số tay.

WRX có tính năng điều chỉnh hệ thống treo trước và sau mới để cải thiện độ ổn định lái và sự thoải mái khi lái xe, trong khi vẫn giữ được khả năng vận hành vào cua cao của xe. Subaru đã nâng cao đáng kể cảm giác sang số cho hộp số sàn 6 cấp, với thiết kế đồng bộ mới và giảm ma sát, cùng với khả năng vận hành ly hợp mượt mà hơn. Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) WRX đã được sửa đổi để mang lại cảm giác mượt mà, tự nhiên hơn, đồng thời tích hợp động cơ lái và bộ điều khiển điện tử giúp giảm trọng lượng.

Gói Hiệu suất tùy chọn mới cho WRX Premium có ghế chỉnh điện 8 hướng Recaro, kẹp phanh sơn đỏ và má phanh JURID nâng cấp, đồng thời xóa cửa sổ trời để giảm trọng lượng. Mâm xe tiêu chuẩn 18 inch có thiết kế 5 chấu kép mới táo bạo.

WRX STI cho năm 2018

Cải tiến khả năng xử lý toàn diện cho STI 2018 bao gồm điều chỉnh hệ thống treo được sửa đổi như trên WRX, cộng với hệ thống DCCD AWD được sửa đổi, hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể và bánh xe 19 inch đầu tiên của mẫu xe này. Hệ thống DCCD, trước đây sử dụng kết hợp điều khiển vi sai trượt giới hạn trung tâm cơ học và điện tử, nay sử dụng điều khiển điện tử để phản ứng nhanh hơn và mượt mà hơn. Bánh xe hợp kim 19 inch có thiết kế chấu hình chữ Y nổi bật và đi kèm lốp 245 / 35R19 giúp nâng cao hiệu suất vào cua đồng thời mang lại cho STI một tư thế hung hãn hơn.

Bộ kẹp phanh sơn màu vàng xác định Hệ thống phanh hiệu suất Brembo được nâng cấp đáng kể, hiện sử dụng kẹp phanh 6 pít-tông liền khối mạnh mẽ hơn ở phía trước, kẹp 2 pít-tông liền khối ở phía sau và các rô-to lớn hơn, được khoan lỗ xung quanh để tản nhiệt tốt hơn. Má phanh mới cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn đáng kể để cải thiện cảm giác phanh và chống mờ dần. STI cũng cung cấp ghế Recaro (tiêu chuẩn trên STI Limited, tùy chọn cho trang trí cơ sở).

Được cung cấp sức mạnh bởi động cơ BOXER 2,5 lít tăng áp 305 mã lực, WRX STI mang đến công nghệ vận hành đặc trưng cho đường đua với Hệ thống dẫn động bốn bánh đối xứng đa chế độ được điều khiển bởi người lái (DCCD). Các công nghệ xử lý tiêu chuẩn bao gồm Kiểm soát mô-men xoắn chủ động và Kiểm soát động lực học xe đa chế độ.

Cải thiện khả năng sử dụng với Sporting Edge

Khả năng sử dụng hàng ngày đã góp phần vào sự phổ biến của WRX và STI thậm chí còn trở nên tốt hơn cho năm 2018. Tất cả các mẫu xe đều có vật liệu nội thất nâng cấp, tựa tay hàng ghế sau với giá để cốc, tay nắm cửa nội thất được thiết kế lại và mở cốp từ xa nhanh hơn.

Các biện pháp mới giúp giảm tiếng ồn không mong muốn bao gồm kính cửa dày hơn, niêm phong cửa được sửa lại và chùm tiêu đề kính chắn gió đầy bọt. Màn hình đa chức năng mới, độ nét cao lớn hơn (5,9 inch so với 4,3 inch trước đây) giúp bạn dễ dàng xem nhanh các chức năng của xe. Các mẫu WRX Limited có tính năng điều chỉnh thắt lưng ghế lái bằng điện. WRX tiêu chuẩn bổ sung gương ngoại thất có sưởi (đã là tiêu chuẩn trên những chiếc khác), trong khi WRX Premium nâng cấp lên thiết bị đa phương tiện SUBARU STARLINK ™ 7.0 “từ thiết bị STARLINK 6.2” trước đó.

Sự an toàn

Subaru đã sửa đổi cấu trúc phía trước của WRX và WRX STI để nâng cao hiệu suất va chạm trực diện. WRX Limited, khi được trang bị Công nghệ Hỗ trợ Người lái EyeSight giờ đây có tính năng Giữ xe (AVH) và Màn hình Hỗ trợ Tầm nhìn (EAM) mới. EAM sử dụng đèn báo LED để hiển thị trạng thái EyeSight và cảnh báo trên kính chắn gió, cho phép người lái xe nhìn thấy chúng mà không cần chuyển hướng mắt khỏi con đường phía trước. Tính năng AVH thay thế các chức năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cung cấp chức năng cao hơn, giữ xe trên mọi cấp độ đường chứ không chỉ nghiêng. Ví dụ: AVH có thể giúp người lái giảm bớt mệt mỏi bằng cách giữ xe ở vị trí đèn giao thông, sau đó có thể chuyển sang tăng tốc một cách liền mạch.