Subaru WRX STI 2022

Subaru của Mỹ đã giới thiệu WRX STI 2022 mang đến những cải tiến về hiệu suất, sự thoải mái, thiết kế và an toàn để mang lại trải nghiệm lái xe bổ ích hơn. Subaru WRX STI mới đã có mặt tại các nhà bán lẻ Subaru từ mùa xuân năm 2021.

Mặt trước được thiết kế lại của Subaru WRX STI cho thấy phong thái thể thao hơn, nổi bật bởi phần đầu xe hầm hố hơn với lưới tản nhiệt lớn hơn mở ra bên dưới. Cả hai trang bị STI đều có Đèn pha LED phản ứng chỉ đạo được thiết kế lại giúp chiếu sáng các khúc cua khi lái xe vào ban đêm. Để có tính linh hoạt cao hơn, cả hai mẫu WRX STI giờ đây đều có giá treo trên mái mới.

Cải tiến khả năng xử lý toàn diện cho STI 2022 bao gồm điều chỉnh hệ thống treo được sửa đổi như trên WRX, cộng với hệ thống DCCD AWD được sửa đổi, hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể và bánh xe 19 inch đầu tiên của mẫu xe này. Hệ thống DCCD, trước đây sử dụng kết hợp điều khiển vi sai trượt giới hạn trung tâm cơ học và điện tử, nay sử dụng điều khiển điện tử để phản ứng nhanh hơn và mượt mà hơn. Bánh xe hợp kim 19 inch có thiết kế chấu hình chữ Y nổi bật và đi kèm lốp 245 / 35R19 giúp nâng cao hiệu suất vào cua đồng thời mang lại cho STI một tư thế hung hãn hơn.

Bộ kẹp phanh sơn màu vàng xác định Hệ thống phanh hiệu suất Brembo được nâng cấp đáng kể, hiện sử dụng kẹp phanh 6 pít-tông liền khối mạnh mẽ hơn ở phía trước, kẹp 2 pít-tông liền khối ở phía sau và các rô-to lớn hơn, được khoan lỗ xung quanh để tản nhiệt tốt hơn. Má phanh mới cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn đáng kể để cải thiện cảm giác phanh và chống mờ dần. STI cũng cung cấp ghế Recaro (tiêu chuẩn trên STI Limited, tùy chọn cho trang trí cơ sở).

Được cung cấp sức mạnh bởi động cơ BOXER 2,5 lít tăng áp 305 mã lực, WRX STI mang đến công nghệ vận hành đặc trưng cho đường đua với Hệ thống dẫn động bốn bánh đối xứng đa chế độ được điều khiển bởi người lái (DCCD). Các công nghệ xử lý tiêu chuẩn bao gồm Kiểm soát mô-men xoắn chủ động và Kiểm soát động lực học xe đa chế độ.

Cải thiện khả năng sử dụng với Sporting Edge

Khả năng sử dụng hàng ngày đã góp phần làm cho Subaru WRX STI trở nên phổ biến hơn trong năm 2018. Tất cả các mẫu xe đều có vật liệu nội thất nâng cấp, tựa tay hàng ghế sau với giá để cốc, tay nắm cửa nội thất được thiết kế lại và mở cốp từ xa nhanh hơn.

Các biện pháp mới giúp giảm tiếng ồn không mong muốn bao gồm kính cửa dày hơn, niêm phong cửa được sửa lại và chùm tiêu đề kính chắn gió đầy bọt. Màn hình đa chức năng mới, độ nét cao lớn hơn (5,9 inch so với 4,3 inch trước đây) giúp bạn dễ dàng xem nhanh các chức năng của xe. Dòng xe WRX STI trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng. STI đạt tiêu chuẩn với thiết bị âm thanh đa phương tiện STARLINK 7.0 “được nâng cấp từ thiết bị STARLINK 6.2” trước đó.

Sự an toàn

Subaru đã sửa đổi cấu trúc phía trước của WRX STI để nâng cao hiệu suất va chạm trực diện. WRX Limited, khi được trang bị Công nghệ Hỗ trợ Người lái EyeSight giờ đây có tính năng Giữ xe (AVH) và Màn hình Hỗ trợ Tầm nhìn (EAM) mới. EAM sử dụng đèn báo LED để hiển thị trạng thái EyeSight và cảnh báo trên kính chắn gió, cho phép người lái xe nhìn thấy chúng mà không cần chuyển hướng mắt khỏi con đường phía trước. Tính năng AVH thay thế các chức năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cung cấp chức năng cao hơn, giữ xe trên mọi cấp độ đường chứ không chỉ nghiêng. Ví dụ: AVH có thể giúp người lái giảm bớt mệt mỏi bằng cách giữ xe ở vị trí đèn giao thông, sau đó có thể chuyển sang tăng tốc một cách liền mạch.