0982.530.531

Đánh Giá Xe Ranger 2021 Và Những Thay Đổi Bên Ngoài Của Xe

Ford Ranger Wildtrak 2021 2022 màu đỏ cam

đánh giá xe Ford Ranger 2021 dù không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế ngoại hình nhưng khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà Ford đã nâng cấp liên quan đến khả năng vận hành của chiếc bán tải này.

Hình ảnh ngoại thất Ford Ranger Wildtrak Bi-Turbo 2021 2022 mới màu đỏ cam tại Ford Hà Đông

Ford Ranger 2021 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2020 đã có thay đổi lớn về giá bán và phiên bản. Thời điểm đó, hãng xe Mỹ công bố 6 phiên bản mới, phiên bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor chính thức ra mắt 2020 với mức giá 1,202 cho các màu, còn màu xám là 1,209 tỷ đồng.

Đến những ngày cuối tháng 11/2020, Ford Việt Nam tiếp tục công bố giá 2 phiên bản Ranger tầm trung. Phiên bản thứ 8, đồng thời cũng là phiên bản cấp thấp nhất Ranger XL 2.2 4×4 MT được hãng bổ sung vào giữa tháng 11/2020 với giá bán 616 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ chỉ đi đánh giá phiên bản Ford Ranger Wildtrak 4×4 2020 cao cấp. Được biết, điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Wildtrak và các phiên bản còn lại chủ yếu nằm dưới nắp ca pô. Theo đó, phiên bản Ranger Wildtrak 2021 đã được nâng cấp đáng kể so với mẫu xe cũ, không chỉ về mặt thiết kế mà cả hệ truyền động mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hình ảnh Ford Ranger Wildtrak Màu trắng tại Ford Hà Đông

Giá xe Ford Ranger 2021 là bao nhiêu?

Hiện tại, Ford Ranger 2021 đang phân phối ra thị trường với 8 phiên bản, giá bán dao động từ 616 triệu đồng đến 1,198 tỷ đồng. Riêng 2 phiên bản Ranger Wildtrak 2021 cao cấp có giá lần lượt là 853 và 905 triệu đồng. Dưới đây là bảng giá xe Ford Ranger mới nhất tháng 12/2020:

So với phiên bản cũ, đầu xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 đã có một số thay đổi nhỏ. Chẳng hạn như lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại gọn gàng và hầm hố hơn bản trước đó, nắp ca-pô với các đường dập nổi khỏe khoắn và ốp cản trước được sơn màu giả kim loại.

Ngoài ra, cụm đèn pha full led đã được bổ sung thêm dải LED chạy ban ngày. Hốc đèn sương mù vuông vắn, gọn gàng hơn và được bao bọc bằng viền xám giống như bộ lưới tản nhiệt, đèn sương mù cũng được trang bị thấu kính cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Hình ảnh Ford Ranger Wildtrak Màu trắng tại Ford Hà Đông

Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021

Nhìn ngang xe, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 cơ bản không có sự khác biệt nào đáng kể so với phiên bản cũ. Thiết kế thân xe vẫn toát lên vẻ khoẻ khoắn mạnh mẽ đúng theo phong cách xe cơ bắp Mỹ. Kích thước dài x rộng x cao của xe vẫn giữ nguyên ở mức 5.362 x 1.860 x 1.830 mm, chiều dài cơ sở là 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe vẫn là 200 mm. Ford trang bị cho Ranger Wildtrak 2021 bộ la-zăng hợp kim 6 chấu phay bóng kích thước 18 inch tiêu chuẩn đực sơ đen bóng.

Một vài chi tiết nhỏ ở khu vực này được làm mới có thể phân biệt bằng mắt thường như ăng ten được bố trí ở phần phía sau khoang hành khách chứ không còn ở phía trước gần kính lái, dòng chữ “Bi-Turbo” đã thay thế cho con số “3.2 6 Speed” ở phần nẹp giả hốc bên hông xe hay dòng chứ “Wildtrak” phía dưới cửa trước và “4×4” phía đuôi xe trông rõ nét hơn.

Đuôi Xe Ford Ranger Wildtrak 2021 2022 màu trắng tại Ford Hà Đông

 

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 Thiết kế đuôi xe

Cũng giống như khu vực thân xe, đuôi xe của Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 cũng rất khó để phân biệt giữa hai phiên bản cũ và mới. Phải thật sự để ý kỹ, người xem mới thấy một vài tiểu tiết được làm mới nhưng cơ bản là không quá rõ rệt. Chẳng hạn như hoạ tiết của cụm đèn hậu đã có một chút thay đổi với sự xuất hiện của viền crôm vuông bao quanh các đèn chức năng.

Ngoài ra, dòng chữ “Ranger “và “Wildtrak” ở nắp thùng sau lớn và rõ nét hơn phiên bản cũ, một điểm mới ở khu vực này trên Ranger Wildtrak nói riêng và các phiên bản của Ranger nói chung là cửa mở thùng đã được trang bị hệ thống Easy Lift Tailgate có cơ cấu trợ lực giảm 70% lực nâng hạ cửa thùng sau. Điều này giúp cho người dùng hoàn toàn có thể mở nắp thùng chỉ bằng một tay.

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 Khoang lái

Ford cho biết họ đã làm mới nội thất của Ranger Wildtrak 4×4 2021 nhưng thành thật mà nói bạn sẽ khó nhận ra điều này. Dĩ nhiên, nếu để ý kỹ thì cũng có thể thấy Ford đã tập trung điều chỉnh ở một vài chi tiết nhỏ như ốp trang bị trên bề mặt bảng táp lô sử dụng nhựa màu xám bóng thay cho xám mờ, bên phía ghế phụ có thêm chữ “Wildtrak” nhằm làm nổi bật tính thể thao.

Đáng chú ý, xuyên suốt thiết kế nội thất của Ranger Wildtrak 4×4 2021, Ford còn sử dụng một cách tối đa các đường chỉ cam trang trí để nhấn mạnh cho đặc điểm nhận dạng của phiên bản Wildtrak.

Hình ảnh Nội thất Ford Ranger Wildtrak Bi-Turbo 2021 2022 mới màu đỏ cam tại Ford Hà Đông

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 bảng điều khiển trung tâm

Ngoài một vài chi tiết nhỏ được làm mới kể trên, các thiết kế còn lại như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím điều khiển, màn hình điều khiển trung tâm nằm giữa bảng táp lô, các nút điều chỉnh điều hòa và giải trí nằm gọn trong một khung vuông phía dưới và các cửa gió điều hòa nằm theo chiều dọc rải rác trên bảng táp lô đều đã quen thuộc và y hệt như phiên bản cũ.

Mặc dù cụm đồng hồ trên Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 được giữ nguyên thiết kế nhưng phải thừa nhận nó trông rất hiện đại và mang hơi thở của công nghệ mà có lẽ nhiều năm sau đó, thiết kế này vẫn cho thấy chưa bị lạc mốt.

Hình ảnh Nội thất Ford Ranger Wildtrak Bi-Turbo 2021 2022 mới màu đỏ cam tại Ford Hà Đông

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 Ghế ngồi

Ghế ngồi trên Ford Ranger Wildtrak bọc da màu đen thay cho kiểu phối màu cam – đen, ghế lái chỉnh điện 6 hướng có cơ chế làm phồng lưng ghế bằng cơ, trong khi ghế phụ chỉnh tay. Dòng chữ Wildtrak màu cam trên lưng ghế trước trở nên nổi bật hơn trên nền đen.

Hàng ghế sau có tựa đầu cho 3 vị trí ngồi, không gian cho hành khách phía sau nhìn chung là rộng rãi cả về phần duỗi chân lẫn phần đầu. Bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế sau cho thấy độ chắc chắn. Đáng tiếc là lưng ghế của Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 vẫn chưa cải thiện được độ thoải mái khi hành khách phải ngồi trong những chuyến hành trình dài.

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 Tiện nghi

Mặc dù là một mẫu bán tải nhưng Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 cũng không hề kém cạnh về mặt trang bị tiện nghi so với các dòng xe du lịch khác. Đây cũng là phiên bản cao cấp nhất của Ranger nên xe được trang bị hệ thống SYNC 3, màn hình TFT cảm ứng 8 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay,  bản đồ dẫn đường, chìa khóa thông minh, cửa kính điều khiển điện, hệ thống âm thanh gồm AM/FM, CD 1 đĩa. MP3, Ipod & USB, Bluetooth, 6 loa, hệ thống chống ồn chủ động, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, điều khiển âm thanh trên tay lái…

Hình ảnh Ford Ranger Wildtrak Màu trắng tại Ford Hà Đông

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 An toàn

Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2021 được trang bị động cơ Diesel I-4 2.0L mới với tuỳ chọn tăng áp đơn và tăng áp kép. Cụ thể, bản Wildtrak 2.0L AT 4×4 sử dụng động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh.

Còn phiên bản Wildtrak 2.0L AT 4×2 sử dụng động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau.

Cả hai phiên bản Ranger Wildtrak đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Trong khi các phiên bản còn lại của Ranger 2021 sẽ vẫn sử dụng động cơ cũ 2.2L và hộp số tự động 6 cấp. Với hộp số tự động 10 cấp, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 sẽ có thêm chế độ số thể thao, cần số được làm mới với sự bổ sung thêm nút tăng giảm số.

Ford Ranger Wildtrak 2021 2022 màu đỏ cam

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 Vận hành

So với phiên bản cũ, lợi ích đến từ khối động cơ 2.0 Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp là khá rõ rệt. Lợi ích đầu tiên mà Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 có được chính khả năng vận hành mượt mà và êm ái hơn khi quá trình chuyển số cho cảm giác liền mạch nhờ dải số rộng.

Có điều, ở vận tốc thấp, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 lại tỏ ra khá ồn ào sau mỗi cú nhấn ga, trong khi ở vận tốc cao hơn, điều này đã được giảm đáng kể. Mặc dù đã sử dụng tới 2 bộ turbo để cải thiện độ trễ của phản ứng động cơ nhưng theo cảm nhận của chúng tôi, sự cải thiện này là chưa nhiều. Bù lại điều này sẽ tốt hơn khi bạn chủ yếu chạy trong thành phố hoặc cố gắng giữ tốc độ thấp trên đường cao tốc.

Hộp số tự động 10 cấp trên Ranger Wildtrak 4×4 2021 giờ đã được bổ sung thêm nút tăng giảm cấp số nhưng tính năng này lại không hoạt động được khi người lái chạy ở chế độ D, thay vào đó nó sẽ cho phép người dùng biết được chiếc xe của mình đang chạy ở cấp số nào thông qua việc hiện thị các cấp số trên màn hình phía bên phải của bảng đồng hồ.

Hình ảnh Nội thất Ford Ranger Wildtrak Bi-Turbo 2021 2022 mới màu đỏ cam tại Ford Hà Đông

Hộp số Thể Thao Ranger 2021

Khi chuyển sang chế độ S, lúc này việc thực hiện tăng giảm các cấp số sẽ được theo ý muốn nhưng người lái lại phải hướng mắt sang phía màn hình bên trái của bảng đồng hồ để quá trình chuyển số. Theo quan điểm Oto.com.vn, chúng tôi không thích cách thức chuyển số kiểu này, giả sử Ford sử dụng cách chuyển số bằng lẫy số sau vô-lăng thì sẽ tuyệt vời hơn.

Là một chiếc bán tải có kích thước không hề nhỏ nhưng theo đánh giá của Oto.com.vn, chiếc Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 tương đối dễ lái nhờ tầm quan sát phía trước tốt, gương chiếu hậu 2 bên lớn và quan trọng nó sở hữu hệ thống lái trợ lực điện chứ không phải là trợ lực thuỷ lực như các đối thủ trong cùng phân khúc. Điều này tạo cho người điều khiển cảm giác thoải mái và thư thái hơn khi cầm lái di chuyển trên nhiều địa hình, từ đường đô thị, đường trường cho đến đường địa hình gồ ghề.

Chạy trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chúng tôi đặc biệt thích tính năng kiểm soát hành trình thông minh. Đây là tính năng hỗ trợ lái mà không có đối thủ nào của Ford Ranger có được. Nhờ tính năng này, người lái đã bớt phải bận tâm đến tình huống giao thông trước mặt bởi nó sẽ tự động giữ khoảng cách với xe phía trước tuỳ vào cấp độ khoảng cách mà người dùng chọn lựa.

Ford Ranger Wildtrak 2021 2022 màu đỏ cam

Ford Ranger Wildtrak 2021 Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo Ford công bố, động cơ dầu 2,0 lít tăng áp kép trên bản Wildtrak 2.0L AT 4×4 có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 6,3L, 9,3L và 8L/100km (đường trường/đường đô thị/đường hỗn hợp), so với phiên bản cũ, Ford Ranger Wildtrak 4×4 2021 đã tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể nhất là khi chạy trên đường trường.

Mức tiêu thụ được cải thiện chủ yếu đến từ khối động cơ có dung tích nhỏ hơn, về lý thuyết hộp số 10 cấp cũng góp phần cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng thực tế hộp số mới này thiên về cải thiện cấp độ chuyển số mượt mà hơn là tiết kiệm nhiên liệu.

Bánh XE Ford Ranger Wildtrak 2021 2022 màu đỏ cam

Những gì mà khách hàng Việt cần ở dòng xe bán tải là thiết kế mạnh mẽ, vận hành ổn định và nhiều tính năng hiện đại. Tất cả điều đó đều dễ dàng tìm được ở mẫu bán tải của Ford. Giờ đây sự bổ sung động cơ 2,0 lít tăng áp kết hợp cùng hộp số 10 cấp cho khả năng tiết kiệm tốt hơn chẳng khác nào giúp Ford Ranger như “Hổ thêm cánh” và nhanh chóng được người dùng đánh giá cao.

Vì vậy Ford Ranger nói chung và phiên bản Wildtrak 4×4 2021 vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ vị thế số 1 ở phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhắn Messenger
Nhắn tin Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail