0982.530.531

Hỗ Trợ Người Lái Của Ford Explorer Mới 2022 Tiện Nghi

Ford Explorer mới nhất

Với Ford Explorer 2022 mới đang được thay đổi nhiều. Hỗ trợ người lái với trang thiết bị tiên nghi hàng đầu. Tạo lên một chiếc xe hoàn hỏa, được nhập khẩu trự tiếp từ mỹ. Những trang bị đang có thể thay đổi nhiều.

Dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh – 4WD Full Time

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (4WD) giúp phân bổ và tăng sức kéo tối đa khi vận hành trên các điều kiện đường khác nhau.
• Động cơ của Explorer mới với hộp số 10 cấp được đặt dọc. Lực kéo sẽ được phân phối phần lớn lên bánh sau và sẽ phân phối lên bánh trước một cách linh hoạt theo điều kiện mặt đường, người lái không cần bất cứ một tác động nào – Giúp tối ưu khả năng vận hành trên các loại đường.

Dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh – 4WD Full Time (mới)
• Công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (4WD) trang bị trên Explorer hoàn toàn mới không sử dụng bộ vi sai sau với bộ khớp nối (Active Torque Coupling).
• Lực kéo từ động cơ qua hộp số và hộp số phụ (Transfer case) sẽ được phân phối phần lớn lên bánh sau và sẽ phân phối lên bánh trước một cách linh hoạt theo điều kiện mặt đường, với cách sử dụng ưu thế của lực đẩy – Giúp tối ưu khả năng vận hành trên các loại đường.
• lưu ý : Động cơ đặt dọc vì Explorer hoàn toàn mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp.

Ford Explorer 2022 2023 màu trắng mới

Thiết kế hiện đại, tiện nghi với công nghệ thông minh hàng đầu.

Ford Explorer hoàn toàn mới là dòng xe SUV sang trọng và đẳng cấp được thiết kế hiện đại cùng hàng loạt các công nghệ thông minh hỗ trợ cho người lái giúp người lái luôn cảm thấy an toàn, tự tin, thoải mái và thư giãn khi ngồi sau vô lăng lái xe trong thành phố hay lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc.

Thiết kế hiện đại, tiện nghi với công nghệ thông minh hàng đầu.

Ford Explorer hoàn toàn mới là dòng xe SUV sang trọng và đẳng cấp được thiết kế hiện đại cùng hàng loạt các công nghệ thông minh hỗ trợ cho người lái giúp người lái luôn cảm thấy an toàn, tự tin, thoải mái và thư giãn khi ngồi sau vô lăng lái xe trong thành phố hay lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc.

Khoá điều khiển từ xa thông minh

Người chủ xe có thể sử dụng các tiện ích được tích hợp trong khoá điều khiển từ xa thông minh:
• Người lái có thể sử dụng điều khiển từ xa để hạ kính cửa sổ phía trước.
• Người lái có thể sử dụng điều khiển từ xa mở và đóng cửa phía sau xe.
• Người lái có thể khởi động xe bằng điều khiển từ xa (remote) – rất thuận tiện khi cần làm mát khoang xe trước khi vào xe.
• Người lái có thể dung điều khiển để tìm xe trong bãi đỗ xe

Ford Explorer 2022 2023 mới màu trắng

Khởi động xe bằng điều khiển từ xa thông minh

Điều khiển từ xa thông minh có chức năng khởi động xe – rất tiện ich trong những ngày thời tiết nắng nóng
• Người lái có thể có thể khởi động xe trước cùng hệ thống điều hoà làm mát khoang xe trước khi ra xe
• Lưu ý: Chỉ khởi động được xe bằng điều khiển từ xa khi nắp ca-pô phía trước đã được đóng chắc chắn và vị trí số ở vị trí (P).

Khoá điều khiển từ xa thông minh

Chức năng Tự động tắt động cơ
• Khi khởi động xe bằng điều khiển từ xa thông minh, nếu động cơ hoạt động không tải trong thời gian kéo dài sẽ tự động tắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.
• Người lái có thể chon chế độ tắt động cơ sau (5 phút; 10 phút; 15 phút)

Chức năng MyKey

Explorer hoàn toàn mới trang bị chức năng MyKey. Người chủ xe có thể set một số chức năng theo ý muốn để tăng tính an toàn như: Giới hạn tốc độ của xe; giới hạn volume của hệ thống

Mã khóa “SecuriCode”.

Trên trụ B phía người lái được tích hợp bàn phím mã số (Keypad) người lái có thể sử dụng bàn phím để mở cửa xe, khoá cửa xe. Mỗi xe có một thẻ mã “SecuriCode” bao gồm 5 chữ số do nhà sản xuất đặt. âm thanh; nhắc thắt dây đai an toàn… Cách cài đặt và xoá chức năng MyKey Sử dụng màn hình cảm ứng để SET chức năng MyKey
1. Đặt điều khiển vào trong hốc nhỏ trong hộp để đồ trung tâm.
2. Nhấn ON (công tắc khởi động)
3. Vào main menu chọn Settings – Vehicle – MyKey – Create a Mykey hoặc Clear a Mykey

đâu xe ford explorer limited 2021 2022 mơi nhất

Cách lập trình nhập mã cá nhân:

1. Nhập mã gồm năm chữ số của nhà sản xuất đặt (số trên thẻ SecuriCode)
2. Nhấn 1-2 trên bàn phím trong vòng 5s.
3. Nhập mã cá nhân gồm 5 chữ số trong vòng 5s.
4. Nhấn và giữ 1-2 trên bàn phím để lưu mã cá nhân 1 (Cửa khóa rồi mở để xác nhận lập trình đã thành công.) (Mã cá nhân 2 thực hiện từ bước 1 đến 3 rồi nhấn 3-4; Mã cá nhân 3 …nhấn 5-6; Mã cá nhân 4… nhấn 7-8; Mã cá nhân 5… nhấn 9-0)

Cách xoá mã cá nhân:

1. Nhập mã gồm năm chữ số của nhà sản xuât đặt (số trên thẻ)
2. Nhấn 1-2 trên bàn phím .
3. Nhấn và giữ 1-2 trong vòng 2s.
Khóa cửa xe:
• Nhấn và giữ đồng thời 7-8 9-0 trên bàn phím ( khi các cửa xe đang đóng).
Mở cửa xe .

• Nhập mã cá nhân hoặc mã của nhà sản xuất

Vị trí ngồi lái:

• Ford Explorer hoàn toàn mới – Cảm giác và ấn tượng đầu tiên thiết kế rất hiện đại sang trọng và rông rãi. Vị trí ngồi lái cao, tầm quan sát rộng
• Ford Explorer hoàn toàn mới còn được trang bị rất nhiều tính năng và công nghệ mới thông minh hỗ trợ người lái – Giúp cho người lái thoải mái hơn, tự tin hơn và an toàn hơn khi lái xe trên đường.

Ghế lái & ghế bên phía trước

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị ghế lái và ghế bên phía trước điều chỉnh điện và tích hợp chức năng làm mát và sưởi ấm rất tiện nghi ,tiện ích cho cả khí hậu mùa hè hay mùa đông.
• Ghế lái điều chỉnh 10 hướng giúp người lái lựa chọn vị trí ngồi thoải mái nhất, tích hợp chức năng phồng đệm lưng và nhớ vị trí.
• Ghế hành khách phía trước điều chỉnh 8 hướng, tích hợp chức năng phồng đệm lưng

màn hình tap lo xe ford explorer limited 2021 2022 mơi nhất

Khởi động bằng nút bấm

• Khởi động xe bằng nút bấm khi khóa  điều khiển từ xa thông minh đã ở trong khoang xe. Vị trí nút bấm khởi động đặt ngang trên cao – Rất thuận tiện và tiện ích cho người sử dụng.
• Không thể khởi động được xe khi dùng sai điều khiển – Rất an toàn và an ninh
• Trong trương hợp khóa điều khiển bị (nhiễu sóng, pin yếu…) để khóa điều khiển vào hộc nhỏ trong cốp để đồ trung tâm. Khóa điều khiển sẽ tiếp nhận sóng tốt hơn. Đạp nhẹ chân phanh và nhấn nút khởi động

Vô lăng thiết kế thể thao

Vô lăng thiết kế kiểu thể thao được bọc da cao cấp cùng chức năng sấy ấm và tích hợp nhiều nút điều khiển rất tiện ích cho người lái.
• Cụm công tắc bên trái vô lăng cho chức năng kiểm soát tốc độ tự động và duy trì tâm làn đường (Adaptive Cruise control with lane centering) và điều chỉnh volume âm thanh.
• Cụm công tắc bên phải vô lăng cho chức năng SYNC điều khiển giọng nói và màn hình hiển thị đa thông tin trên cụm đồng hồ.

Màn hình cảm ứng 8’’

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị rất nhiều công nghệ thông minh và tính năng an toàn hỗ trợ người lái. Các chức năng, tiện ích như (kết nối SYNC, hệ thống đèn chiếu sáng, nghe nhạc, GPS… và các tính năng an toàn hỗ trợ người lái được kích hoạt và lựa chọn trên màn hình cảm ứng 8’’.

Vô lăng điều chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi ấm mùa đông.

• Vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng rất nhẹ nhàng và thuận tiện – Giúp người lái có thể lựa chọn vị trí vô lăng thích hợp và thoải mái nhất
• Vô năng tích hợp chức năng sưởi ấm mùa đông – Rất tiện nghi và hữu ích cho những vùng có thời tiết mùa đông lạnh giá khu vực miền Bắc

Gạt mưa tự động thông minh kết hợp gương chiếu hậu trong xe tự động
chống chói: Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị nhiều chức năng tiện ích để giảm thiểu các thao tác cho người lái khi đang lái xe :
• Gạt mưa tự động thông minh rất tiện ích, an toàn.
• Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói – Rất tiện ích và an toàn khi lái xe vào
ban đêm, trời tối.

Gương chiếu hậu bên ngoài xe: Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị gương chiếu hậu bên ngoài thiết kế lớn, kiểu dáng khí động học còn được tích hợp
nhiều tiện ích cho người lái:
• Gương chiếu hậu điều chỉnh điện
• Gương chiếu hậu tự động gập điện
• Gương chiếu hậu có chức năng nhớ vị trí.
• Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED
• Gương chiếu hậu tích hợp cảnh báo điểm mù
• Gương chiếu hậu tích hợp đèn chiếu sáng cửa xe
• Gương chiếu hậu tích hợp sấy kính gương
• Gương chiếu hậu tích hợp Camera

Chức năng nhớ vị trí:

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng nhớ 3 vị trí rất tiện ích và an
toàn. Người lái chỉ cần 1 thao tác nhấn vị trí nhớ của mình trước mỗi hành trình.
• Nhớ vị trí ghế lái
• Nhớ vị trí vô lăng
• Nhớ vị trí gương chiếu hậu bên ngoài Cách lưu nhớ vị trí: Sau khi điều chỉnh vị trí ghế lái; vị trí vô lăng và vị trí gương chiếu hậu bên ngoài xe, người lái chỉ cần nhấn và giữ số 1 cho đến khi có thông báo trên màn hình. Thao tác tương tự cho các vị trí 2 & 3

Cảnh báo điểm mù (Blind spot)

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu giúp người lái phát hiện các xe khác trong vùng điểm mù sớm hơn
– An toàn hơn khi chuyển làn hay rẽ.

Chọn vị trí số dạng núm xoay

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp, không sử dụng cần số người lái sử dụng núm xoay để chọn vị trí số – rất nhẹ nhàng, dễ sử dụng và mang lại cảm giác rất hiện đại và thú vị, đồng thời cũng tạo ra không gian sang trọng,
rộng và thoáng hơn.
• Hộp số tự động 10 cấp tích hợp chế độ L (Low) sử dụng trong các trường hợp đi đường đèo dốc cao.

Phanh đậu/đỗ xe điện – Electric parking brake (phanh tay điện)

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị phanh tay điện không sử dụng phanh tay kiểu đạp chân như thế hệ trước. Người lái chỉ cần nhấn công tắc khi xe đã dừng hẳn – Rất nhẹ nhàng, dễ sử dụng và mang lại cảm giác rất hiện đại và sang trọng, đồng thời cũng tạo ra không gian rộng và thoáng hơn

Giữ phanh tự động (Auto hold)

Sau khi người lái đạp phanh (đạp phanh đủ lực) để dừng xe và bỏ chân khỏi bàn
đạp phanh (cần số vẫn ở vị trí D). Chức năng giữ phanh tự động sẽ giữ xe đứng/dừng tại chỗ và chỉ cần đạp ga để tiếp tục hành trình – Rất an toàn và tiện ích khi dừng xe ở vị trí đèn giao thông hay đường dốc.
• Chức năng này chỉ kích hoạt được sau khi cửa phía người lái đóng và khởi động đông
cơ. (Đèn hiển thị ON)
• Chức năng sẽ không hoạt động khi: 1. Mở cửa phía người lái
2. Vị trí số chuyển về vị trí (N)
3. Chuyển cần số về vị trí (R) và đạp phanh.
(Chức năng nhớ cho lần khởi động tiếp theo)

Tự động tắt và khởi động động cơ

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng AUTO START-STOP giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.
• Động cơ sẽ tự động tắt khi đạp phanh dừng xe (xe ở chế độ chạy không tải)
• Động cơ tự động khởi động trở lại khi nhả bàn đạp phanh/thắng

Tự động tắt và khởi động động cơ (Auto start- Stop)

Lưu ý: Một số trường hợp sẽ tự động khởi động cơ:
• Khi nhả bàn đạp phanh/thắng
• Khi bình điện (Ắc quy) yếu
• Khi cửa phía người lái đang mở
• Khi người lái chưa thắt dây an toàn
• Khi đang sử dụng chế độ Max. nóng
• Khi chuyển số về vị trí (P)

Kiểm soát chống trượt

( TCS -Traction control system )
• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng chống trượt với công tắc tắt/bật trên ‘’Center console’’, người lái có thể sử dụng công tắt rất thuận tiện và tiện ích khi lái xe trên điều kiện đường trơn trượt.
• Lưu ý: Khi nhấn công tắc để tắt chức năng chống trượt, thì chức năng cân bằng điện tử vẫn tiếp tục hoạt động.

Hỗ trợ đổ đèo – (Hill descent control)

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng hỗ trợ đổ đèo, dốc
• Khi lái xe xuống đường dốc có độ dốc lớn và dài, người lái chỉ cần nhấn công tắc hỗ trợ đổ đèo. Hệ thống phanh ABS và phanh động cơ kết hợp kiểm soát và duy trì tốc độ an toàn – Giúp người lái không phải sử dụng chân phanh nhiều trong quá trình đổ đèo. Người lái chỉ tập trung điều khiển xe an toàn hơn.
• Lưu ý: Chức năng hỗ trợ đổ đèo hoạt động ở tốc độ (5 -32Km/h)

Kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System)

• Kết hợp với công nghệ dẫn động 4WD toàn thời gian thông minh Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị công nghệ “kiểm soát đường địa hình” (Terrain Management System) với 7 chế độ. Cho phép người lái lựa chọn các chế độ lái phù hợp nhất để nâng cao hiệu suất của xe khi chạy trên các loại đường khác nhau. Đặc biệt trên các đường địa hình phức tạp giúp người lái vượt qua các loại đường địa hình một cách mạnh mẽ và dễ dàng.

Kiểm soát đường địa hình

(Terrain Management System)
1- Nomal: Chế độ thông thường
2- Sport: Chế độ thể thao
3- Eco: Tiết kiệm nhiên liệu
4- Tow Haul: Chế độ kéo
5- Slippery: Trơn, nước, băng sỏi, cỏ
6- DeepSnow/Sand: Tuyết dày, cát khô xốp
7- Trail: Đất bùn lầy, gồ ghề

Người lái có thể sử dụng cụm công tắc bên phải vô lăng:
• Kiểm tra độ nghiêng của xe, độ dốc của xe khi đi trên đường địa hình (Off road) để người lái cân nhắc, thận trọng và chú ý hơn – Tăng tính an toàn.
• Người lái cũng có thể quan sát lực kéo được phân bổ bánh trước và bánh sau khi lái xe trên các loại đường khác nhau.

Công nghệ an toàn hỗ trợ lái xe 360 (Ford Co-Pilot360 & Co-Pilot360+)

Ford Explorer hoàn toàn mới được áp dụng công nghệ Ford Co-pilot 360 với hàng loạt các công nghệ an toàn thông minh hỗ trợ lái – Giúp người lái thấy thoải mái và tự tin khi lái xe trong thành phố đông đúc hay trên đường cao tốc.
Ford Co-Pilot360 (Tiêu chuẩn)
• Cảnh báo va chạm và tự động phanh
• Cảnh báo lệch làn và duy trì làn
• Tự động chuyển đèn pha/cốt
• Cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe chạy cắt ngang.
• Camera phía sau
Ford Co-Pilot360+ (Mới)
• Kiểm soát tốc độ tự động thông minh
• Hỗ trợ đánh vô lăng tránh va chạm
• Camera 360 độ

Cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ phanh khẩn cấp (Collision warning
& AEB)
• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng cảnh báo va chạm phía trước (Collision warning) tích hợp công nghệ tự động phanh (AEB) để hỗ trợ người lái trong trường hợp cần thiết. Khi khả năng va chạm sắp xảy ra mà người lái không có hành động can thiệp. Hệ thống sẽ tự động tác động lực phanh giảm tốc độ và dừng xe – giúp tránh được va chạm.
• Hệ thống cảnh báo va chạm sẽ kích hoạt bất kể chức năng adaptive cruise control (ACC) ON hay OFF và từ > 5km/h.

Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp (Pre – Collision warning & AEB) Chức năng sử dụng hệ thống cảm biến rada trên cản chắn phía trước và camera trên kính chắn gió. Nếu phát hiện thấy xe, người đi bộ trên làn đường hướng đi của xe có khả năng xảy ra va chạm. Chức năng tự động kích hoạt theo cấp độ:
1. Cảnh báo: Chuông cảnh báo
2. Hỗ trợ phanh: Người lái chỉ cần tác động nhẹ lên bàn đạp phanh, hệ thống có thể tác động tăng lực phanh tới maximum. (Hệ thống không tự động phanh trước)
3. Phanh: Hệ thống có thể phanh dừng xe nếu khả năng xảy ra va cham.

Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp (Pre-Collision & AEB)

• Độ nhạy của chức năng cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh có ba cấp độ: Cao – Trung bình – Thấp (High – Nomal – Low)
• Hệ thống hoạt động từ > 5km/h
• Với người đi bộ, chức năng hoạt động từ 5Km/h – 80Km/h.

Hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường ( Lane Keeping Assist )

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng cảnh báo lệch làn đường để cảnh báo cho người lái biết khi nhận thấy xe đi lệch làn. Chức năng sẽ rung vô lăng để cảnh báo, nếu người lái không có phản ứng thì chức năng sẽ tác động một lực quay
nhẹ vô lăng để điều dẫn xe trở lại vào trong làn đường.
Lưu ý: chức năng hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường chỉ hoạt động khi tốc độ trên
65Km/h

Cảnh báo điểm mù & Cảnh báo xe chạy cắt ngang

Chức năng sử dụng hệ thống cảm biến hai bên hông xe phía sau để phát hiện và cảnh báo cho người lái biết:
• Đèn cảnh báo trên gương chiếu hậu sẽ chớp sáng khi có phương tiện khác trong vùng điểm mù – Giúp an toàn hơn khi chuyển làn hay rẽ. (Tốc độ xe trên 10Km/h)
• Phát tiếng chuông cảnh báo có phương tiện khác đang chạy đến ngang qua – Giúp an toàn hơn khi lùi xe ra khỏi vị trí đỗ bị khuất tầm nhìn (Tốc độ của xe đang chay đến ngang qua từ 6km/h – 60km/h)

Camera phía sau

Explorer hoàn toàn mới được trang bị Camera lùi phía sau có chức năng “Tự làm sạch” kết hợp với màn hình 8’’ cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh rất an toàn và tiện ích khi lùi và đỗ xe ở những vị trí chật hẹp

Kiểm soát tốc độ tự động và duy trì giữa làn đường thông minh (Intelligent Adaptive cruise control with lane centering)

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng kiểm soát tốc độ tự động thông minh rất an toàn, tiện ích, thư giãn và tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc.
• Chức năng sử dụng hệ thống cảm biến Rada phía trước và Camera tên kính chắn gió tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước cùng làn đường.
• Chức năng có thể kích hoạt từ 30Km/h

• Nhấn nút chọn khoảng cách với xe phía trước được hiển thị bằng vạch ánh sáng. Người lái có thể lựa chọn chế độ lái xe:
1 vạch: Khoảng cách rất gần (sport)
2 vạch: Khoảng cách gần (Normal)
3 vạch: Khoảng cách trung bình (Normal)
4 vạch: Khoảng cách xa (Comfort)
• Nhấn nút duy trì giữa làn đường. Hệ thống sẽ tự động tác động lực quay vô lăng để luôn duy tri xe ở vị trí giữa làn đường.

Kiểm soát tốc độ tự động

Một số lưu ý khi sử dụng chức năng kiểm soát tốc độ tự động
• Hệ thống cảm biến Rada phía trước và camera trên kính chắn gió có thể bị ảnh hưởng khi thời tiết xấu như mưa lớn, sương mù, tuyết dày đặc hay các trường hợp như (hình bên)

Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (Evasive steering assist)

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (Evasive steering assist) Hệ thống sử dụng CCM (Cruise control module) và Camera trên kính chắn gió phía trước để quét hình ảnh và giám sát đường phía trước. Nếu phát hiện thấy xe phía trước cùng làn đường giảm tốc độ hoặc phanh dừng đột ngột. khi người lái bắt đầu quay vô lăng để điều khiển xe tránh va chạm, hệ thống sẽ tự động tác động lực hỗ trợ đánh vô lăng để điều khiển xe tránh va chạm với xe phía trước.

Lưu ý:
• Hệ thống sẽ không tự động hỗ trợ quay vô lăng nếu người lái không quay vô lăng
• Hệ thống sẽ không có hiệu lực khi khoảng cách đã quá gần, sát với xe phía trước.
• Chức năng tự động hỗ trợ phanh và hỗ trợ đánh lái sẽ được kích hoạt sau mỗi lần khởi động xe. Nếu tắt chức năng hỗ trợ tự động phanh thì đồng thời chức năng hỗ trợ đánh lái cũng tắt.

Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm.
Vị trí 1: Xe đến gần vật cản
– CCM & bộ xử lý hình ảnh phát hiện vật cản
– Cảnh báo va chạm và bắt đầu phanh tự động.
Vị trí 2: Người lái bắt đầu quay vô lăng để tránh vật cản:
– Tự động ngắt chế độ phanh tự động
– Kích hoạt chức năng hỗ trợ đánh lái
Vị trí 3: Xe chuyến làn:
– Chức năng hỗ trợ đánh lái hoạt động
– Hệ thống hỗ trợ lực quay vô lăng giúp đánh lái dễ dàng hơn để tránh vật cản.
Vị trí 4: Người lái quay vô lăng điều khiển xe trở lại làn đường:
– Sau khi xe đã tránh qua được vật cản, hệ thống hỗ trợ tác động lực quay vô lăng để đưa xe trở lại làn đường và đồng thời
– Kích hoạt chức năng chống chao lắc xe Vị trí 5: Xe đã tránh qua được vật cản:
– Huỷ chức năng hỗ trợ đánh lái
– Chức năng chống chao lắc xe tiếp tục hoạt động thêm 2-3s để giúp xe cân bằng, ổn định

Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (Evasive steering assist)

Lưu ý:
• Hệ thống sẽ không tự động hỗ trợ quay vô lăng nếu người lái không quay vô lăng.
• Hệ thống sẽ không có hiệu lực khi khoảng cách đã quá gần, sát với xe phía trước.
• Chức năng tự động hỗ trợ phanh và hỗ trợ đánh lái sẽ được kích hoạt sau mỗi lần khởi động xe. Nếu tắt chức năng hỗ trợ tự động phanh thì đồng thời chức năng hỗ trợ đánh lái cũng tắt.

Camera 360 độ

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị Camera 360 độ giúp người lái có thể quan sát được các hướng xung quanh xe – Rất tiện ích và an toàn khi lái xe trong điều kiện đường nhỏ hẹp, đông đúc hay khi lùi, đỗ xe.
• Trong khu vực bãi đỗ/đậu xe người lái có thể sử dụng Camera 360 độ quan sát xung quanh xe như:
ü Quan sát xe đã đỗ đúng vị trí giữa ô đỗ xe chưa.
ü Quan sát xung quang xe có vật cản, chướng ngại vật không trước khi xuất phát khởi hành.

Hệ thống Camera bao gồm:
• Camera phía trước
• Camera phía sau kết hợp chức năng tự làm sạch
• Camera trên gương chiếu hậu bên ngoài xe.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc – Lực phanh sẽ được duy trì trong khoảng 2-3 giây giúp xe không bị trôi dốc để người lái có đủ thời gian chuyển chân từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga để tăng tốc. – Mang lại cảm giác rất an toàn, tự tin và thoải mái khi lái xe đường đèo dốc.

Hỗ trợ khiểm soát góc cua – Curve control

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng hỗ trợ kiểm soát góc cua – Khi “ôm cua” ở tốc độ cao. Chức năng “Kiểm soát góc cua”(Curve control) và kiểm soát chống lật (RSC) đồng thời kiểm soát độ mở bướm ga, giảm công suất, giảm mômen xoắn của động cơ và nếu cần thiết sẽ tác động lực phanh lên một hoặc nhiều bánh xe để giảm tốc độ

kiểm soát áp suất lốp

• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van phía bên trong lốp xe để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp xe thấp hơn 20% áp suất tiêu chuẩn – rất tiện ích, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.
Lưu ý: Tư vấn cho khách hàng sử dụng đơn vị ‘’Bar’’ (1Bar = 0.9807 kg) (Khoảng 16Km/s) -Tăng tính an toàn giúp người lái có thể duy trì kiểm soát được xe đi đúng hướng mong muốn.

Xem Nhanh

Trả lời